![]() |
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các đại biểu dự hội nghị. |
Sau khi hợp nhất, toàn tỉnh Tuyên Quang có trên 1.300 cơ sở giáo dục. Mô hình chính quyền địa phương hai cấp đã bước đầu tạo chuyển biến tích cực trong quản lý giáo dục, đơn giản hóa hệ thống quản lý theo hướng tinh gọn, tăng tính chủ động và hiệu quả quản lý địa phương.
UBND các xã, phường tích cực chủ động trong việc chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện nhiệm vụ giáo dục ngay từ đầu năm học, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để các nhà trường đi vào hoạt động; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các nhà trường.
Các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục các xã, phường, đơn vị trường học sau khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp. Việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các xã, phường trong thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục. Đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phối hợp quản lý nhà nước về giáo dục tại địa phương, các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2025-2026.
![]() |
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu xã Sơn Dương. |
Trong đó, tập trung rà soát, đánh giá các nghị quyết, chỉ thị, đề án, quy định thuộc lĩnh vực ngành Giáo dục và đào tạo để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn. Đồng thời đề xuất các chính sách đặc thù của tỉnh hỗ trợ phát triển giáo dục và đạo tạo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh thực hiện tuyển dụng giáo viên năm 2025 cho các cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu dạy học trong năm học 2025-2026; sắp xếp các cơ sở giáo dục phù hợp với đơn vị hành chính mới; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền; tiếp tục triển khai xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gắn với xây dựng Nông thôn mới; triển khai các giải pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục các cấp học.
Cùng với đó, nâng cao chất lượng, năng lực, trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo quản lý của các cơ sở giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn; đẩy mạnh giáo dục STEM và nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong các cơ sở giáo dục; quan tâm chăm sóc, giáo dục cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh, thế hệ trẻ…
Tin, ảnh: Huy Hoàng
Nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/202510/nang-cao-hieu-qua-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-giao-duc-va-dao-tao-trong-thuc-hien-mo-hinh-chinh-quyen-dia-phuong-2-cap-b024565/
Bình luận (0)