Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ngân hàng khẩn trương triển khai giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai

Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh tại các Khu vực (8, 9, 10, 11) khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai

Báo Pháp Luật Việt NamBáo Pháp Luật Việt Nam25/11/2025

Theo đó, công văn NHNN nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 214/CĐ-TTg ngày 12/11/2025 về việc khẩn trương thống kê, đánh giá thiệt hại và tập trung khắc phục hậu quả bão, lũ tại khu vực Trung Bộ; Công điện số 215/CĐ-TTg ngày 13/11/2025 về tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân sau bão lũ tại khu vực miền Trung, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh tại các Khu vực (8, 9, 10, 11) thực hiện một số nội dung nhằm sớm khắc phục, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Cụ thể, tiếp tục triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn theo chỉ đạo của NHNN tại Công văn số 9651/NHNN-TD ngày 04/11/2025 đối với khách hàng tại các địa bàn thuộc khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão số 12, 13 và mưa lũ tháng 10, tháng 11 năm 2025 (bổ sung thêm các tỉnh, thành phố gồm: Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng).

Các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tình hình thiệt hại về vốn vay của khách hàng để kịp thời báo cáo NHNN chi nhánh tại khu vực tham mưu UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn hoàn thiện hồ sơ, trình tự, thủ tục khoanh nợ (nếu có) theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 116/2018/NĐ-CP ngày 07/9/2018, Nghị định số 156/2025/NĐ-CP ngày 16/6/2025 và Thông tư 29/2025/TT-NHNN ngày 30/9/2025 của NHNN.

NHNN cũng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Quản trị/Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các Khu vực nêu trên khẩn trương triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các Khu vực kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý.

Nguồn: https://baophapluat.vn/ngan-hang-khan-truong-trien-khai-giai-phap-ho-tro-khach-hang-khac-phuc-hau-qua-thien-tai.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vi vu "Sapa thu nhỏ": Đắm say vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng Bình Liêu
Quán cà phê Hà Nội hóa trời Âu, phun tuyết nhân tạo, hút khách
Cuộc sống 'hai không' của người dân vùng lũ Khánh Hoà trong ngày thứ 5 chống lũ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Nhà sàn người Thái - Nơi cội rễ chạm tới mây trời

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm