Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 2 triệu lượt khách dịp hè

(PLVN) - Ngày 28/5, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) thông tin về hoạt động khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp cao điểm hè 2025.

Báo Pháp Luật Việt NamBáo Pháp Luật Việt Nam28/05/2025

Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, trong khoảng thời gian từ 1/6 đến 15/8, dự kiến lượng hành khách qua các sân bay cả nước sẽ đạt gần 28 triệu lượt, tăng khoảng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, riêng sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp nhận gần 10 triệu lượt khách - mức cao nhất trong hệ thống cảng hàng không Việt Nam. Cụ thể, Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế và gần 6 triệu lượt khách nội địa. Mức tăng trưởng này phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không và du lịch sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch và biến động kinh tế. TP HCM - một trong những điểm đến du lịch lớn - tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng ổn định. Riêng tháng 4, thành phố đón gần 680.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 51% so với cùng kỳ 2025.

Tổng cộng 4 tháng đầu năm, khách quốc tế đạt hơn 2 triệu lượt, trong khi khách nội địa đạt gần 12 triệu lượt, tăng lần lượt 26% và 7%. Doanh thu ngành du lịch trong 4 tháng đầu năm cũng đạt hơn 76.500 tỷ đồng, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm 2024 - một chỉ dấu rõ rệt về nhu cầu đi lại và sức mua đang phục hồi mạnh.

Từ ngày 19/4, một phần nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất đã đưa vào vận hành. Việc này giúp tách riêng luồng khách nội địa vốn dồn về nhà ga T1 nhiều năm qua bước đầu giảm áp lực vận hành trong mùa cao điểm. Theo kế hoạch, riêng trong hè 2025, nhà ga T3 dự kiến phục vụ hơn 2 triệu lượt hành khách nội địa, tương đương gần 40% lượng khách nội địa qua sân bay Tân Sơn Nhất. Đây được xem là một bước đệm kỹ thuật, trong khi toàn bộ công suất thiết kế của nhà ga T3 có thể đạt tới 20 triệu hành khách/năm sau khi hoàn thiện. T3 được xây dựng với thiết kế hiện đại và tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ vận hành như hệ thống check-in tự động, kiểm tra an ninh thông minh và xử lý hành lý tối ưu. Những giải pháp này góp phần tăng hiệu quả vận hành và giúp hành khách giảm thời gian chờ đợi.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay ở ga T3 Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV
Hành khách làm thủ tục lên máy bay ở ga T3 Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV

Trước áp lực lớn từ lượng hành khách tăng cao dịp cao điểm, lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không VN (ACV) cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp triển khai nhiều phương án điều phối từ sớm. Trong đó, bao gồm việc bổ sung quầy làm thủ tục, tăng cường máy soi chiếu an ninh, bố trí thêm nhân lực tại các điểm trọng yếu và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng dịch vụ làm thủ tục từ xa (qua điện thoại hoặc thiết bị tự động).

Về an ninh, lực lượng kiểm soát được bổ sung để phối hợp với công an cửa khẩu và hải quan, đảm bảo quy trình xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt.

Các biện pháp kỹ thuật như rà soát đường băng, sân đỗ, thiết bị phòng cháy chữa cháy và vị trí xe buýt trung chuyển cũng được thực hiện đồng bộ. ACV đã chỉ đạo các cảng thành viên chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ nhân viên và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, tránh để xảy ra "điểm nóng" tại sân bay.

Nguồn: https://baophapluat.vn/nha-ga-t3-tan-son-nhat-du-kien-don-hon-2-trieu-luot-khach-dip-he-post550027.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè
Đi tìm Tây Bắc cho riêng mình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm