Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Phú Xuyên đặt người dân làm trung tâm trong cải cách thủ tục hành chính

Ngày 21-11, UBND xã Phú Xuyên tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính 6 tháng cuối năm 2025.

Hà Nội MớiHà Nội Mới21/11/2025

Tại hội nghị, các đại biểu là bí thư chi bộ, trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận và đại diện các tổ chức, cá nhân đánh giá cao nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của xã Phú Xuyên trong thời gian qua, nhất là từ khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp. Quy trình tiếp nhận – giải quyết hồ sơ được chuẩn hóa; tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp, minh bạch.

px2.jpg
Các đại biểu tham dự buổi đối thoại. Ảnh: Sơn Tùng

Nhiều ý kiến tập trung phản ánh vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục, việc cập nhật quy trình lên hệ thống dịch vụ công; tiến độ giải quyết hồ sơ đất đai; hỗ trợ người cao tuổi khi thao tác trực tuyến. Một số đại biểu nêu hiện tượng danh mục thủ tục hành chính chưa được cập nhật đồng bộ giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia và hệ thống của thành phố, gây khó khăn khi người dân tra cứu và chuẩn bị hồ sơ.

Lãnh đạo UBND xã cho biết, thời gian qua, xã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhờ đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 94,6%. Bộ phận phục vụ hành chính công đã tiếp nhận hơn 12.700 hồ sơ và 100% đều được giải quyết đúng hạn, trước hạn. Các mô hình hỗ trợ như “Điểm bình dân học vụ số lưu động” hay tổ hướng dẫn hồ sơ đất đai tiếp tục phát huy hiệu quả, đặc biệt với nhóm người yếu thế.

px5.jpg
Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuyên Nguyễn Thành Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Sơn Tùng

Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thành Chung thẳng thắn chỉ ra tồn tại như hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đôi lúc phát sinh lỗi; cách tính thời hạn xử lý hồ sơ bổ sung chưa thống nhất; nhân lực tại Bộ phận một cửa còn mỏng trong khi khối lượng hồ sơ lớn do xã được sáp nhập từ 9 xã cũ.

px3.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Sơn Tùng

Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuyên Nguyễn Thành Chung yêu cầu các đơn vị chuyên môn tiếp tục rà soát, nâng cấp hạ tầng số; mở rộng tập huấn cho cán bộ; nâng cao chất lượng phục vụ tại Bộ phận một cửa. Xã sẽ tổng hợp, báo cáo thành phố để hoàn thiện bộ danh mục và quy trình thủ tục hành chính thống nhất. Mọi phản ánh của người dân đều được xử lý công khai, minh bạch; sự hài lòng của nhân dân là thước đo của chính quyền xã Phú Xuyên...

Nguồn: https://hanoimoi.vn/phu-xuyen-dat-nguoi-dan-lam-trung-tam-trong-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh-724163.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lần thứ 4 thấy núi Bà Đen rõ ràng hiếm gặp từ TP.HCM
Mãn nhãn cảnh đẹp Việt Nam trong MV Mục hạ vô nhân của Soobin
Các quán cà phê decor Giáng sinh sớm khiến doanh thu tăng vọt, thu hút đông đảo giới trẻ
Điều đặc biệt ở hòn đảo sát đường biên giới trên biển với Trung Quốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Ngắm trang phục dân tộc của 80 người đẹp thi Hoa hậu Quốc tế 2025 tại Nhật Bản

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm