Đây là 1 trong 4 quầy hàng đang hoạt động của HTX Nông nghiệp xanh 26/3. Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất, kinh doanh các loại rau củ quả tươi, HTX đã liên kết với các quầy hàng thực phẩm sạch để tạo ra hàng chục món ăn khác nhau. Từ các món mặn như thịt, cá, nem, chả đến các loại canh, súp hay các món ăn được chế biến sẵn; đáp ứng nhu cầu tiện lợi của khách hàng.
Chị NGUYỄN DIỆP HẠNH - Tổ 9, Quyết Thắng, TP Sơn La: Tôi cũng hay đến các quầy hàng tiện ích như thế này để mua các loại thức ăn được làm sẵn, thứ nhất là tiện ích, thứ hai là đảm bảo vệ sinh, cũng đa dạng, phong phú các món ăn, có cả các món ăn mặn, các món canh được chế biến rất cẩn thận; chúng tôi không có thời gian thì mua về chỉ việc nấu thôi.
Chị MAI THỊ NHUNG - Tổ 8, phường Quyết Thắng, TP Sơn La: Tôi cũng hay mua đồ ở đây vì đây là nơi có uy tín về rau sạch, đồ ăn rất là uy tín, cho nên tôi cũng hay mua đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Nói chung là cửa hàng chế biến sạch sẽ lắm, khi đến thì nhìn thấy cửa hàng rất uy tín nên tôi hay mua hàng ở đây.
Để đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng cao cấp, HTX đã thành lập 1 nhóm bếp là những người có tay nghề trong việc lựa chọn, sơ chế thực phẩm; đảm bảo các yếu tố về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Hàng ngày tiến hành sơ chế, chế biến hàng chục món ăn khác nhau, đáp ứng nhu cầu tiện lợi của khách hàng.
Chị LÒ THỊ HỒNG ĐIỆP - Nhân viên nhà bếp, HTX Nông nghiệp xanh 26/3, TP Sơn La: Hàng ngày sơ chế các món như đậu nhồi thịt, bê non xào xả ớt, cá hấp đu đủ, lòng non xào dưa, các món canh ngao, hến, phục vụ đủ các món; các loại rau củ quả có sẵn của HTX, thực phẩm thịt cá thì lấy của các cơ sở có giấy xác nhận thực phẩm sạch.
Cùng với việc sản xuất, kinh doanh rau củ quả tươi sống, việc tạo ra các món ăn đã qua chế biến hoặc sơ chế góp phần đa dạng các loại mặt hàng, HTX 26/3 đã thành công trong việc rút ngắn khoảng cách từ trang trại đến bàn ăn; tạo điều kiện cho khách hàng được tiếp cận, sử dụng các loại thực phẩm sạch mà không phải qua các khâu trung gian.
Chị HOÀNG THỊ THẮM - PGĐ HTX Nông nghiệp xanh 26/3, TP Sơn La: Các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo và các nền tảng thương mại điện tử chúng tôi đã tiếp cận và bán hàng qua các kênh đó thì mang lại hiệu quả nhất định; khách hàng đặt hàng và chúng tôi ship thì mọi thứ rất thuận tiện và dễ dàng. Kênh thứ 2 là chúng tôi bán ofline tại các cửa hàng bày bán trực tiếp, có nhân viên của chúng tôi sơ chế tất cả các loại rau củ quả, khách hàng chỉ cần lấy sản phẩm về chế biến thôi.
Với cách làm linh hoạt, sáng tạo tại HTX Nông nghiệp xanh 26/3 cho thấy tư duy đúng, cách làm đúng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, là tiền đề thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thông qua các quầy hàng, HTX không chỉ là người sản xuất mà trực tiếp là người đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với mô hình này, mỗi tháng HTX tiêu thụ hàng chục tấn nông sản sạch các loại với giá bán cao hơn thị trường từ 20-30%, giá trị các sản phẩm nông sản nhờ đó cũng được nâng lên../.
Thực hiện: Vũ Ánh
Nguồn
Bình luận (0)