Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sắp diễn ra hội thảo: Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM

TP.HCM đang hướng đến mục tiêu đô thị sáng tạo, đáng sống vào năm 2030. Trong bức tranh đó, kinh tế Lifestyle nổi lên như một mảnh ghép quan trọng giúp nâng tầm vị thế TP.HCM.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ03/12/2025

Lifestyle - Ảnh 1.

Kinh tế Lifestyle đang trỗi dậy tại Việt Nam khi hành vi tiêu dùng thay đổi - Ảnh: T.L

Vào lúc 14h ngày 5-12, tại Gem Center (8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Sài Gòn, TP.HCM), Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Công thương TP.HCM tổ chức hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM". 

Sự kiện có sự đồng hành của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes.

Hội thảo là điểm nhấn trong khuôn khổ diễn đàn "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM" nhằm bàn luận về kinh tế phong cách sống (Lifestyle Economy) - mô hình kinh tế đang hình thành mạnh mẽ tại Việt Nam khi người tiêu dùng chuyển dịch từ mua để dùng sang mua để thể hiện bản thân, thể hiện phong cách, ưu tiên cá nhân hóa và trải nghiệm…

Trong bối cảnh TP.HCM hướng đến mục tiêu trở thành đô thị sáng tạo, đáng sống vào năm 2030, kinh tế phong cách sống được xem là hướng tiếp cận mới giúp nâng cao chất lượng sống, thúc đẩy tiêu dùng sáng tạo và tạo bản sắc đô thị. 

Với dân số trẻ, thu nhập cải thiện và khả năng đón nhận xu hướng nhanh, TP.HCM hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành trung tâm kinh tế Lifestyle của khu vực.

Lifestyle - Ảnh 2.

Nhằm bàn luận về kinh tế phong cách sống, Báo Tuổi Trẻ tổ chức Hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM" - Ảnh: T.L

Hội thảo quy tụ đại diện các sở, ngành tại TP.HCM, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế, đại diện các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nghiệp tiên phong trong nền kinh tế Lifestyle…

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn làm rõ khái niệm và tiềm năng của kinh tế phong cách sống, đồng thời phân tích những xu hướng tiêu dùng mới gắn với văn hóa, thẩm mỹ, công nghệ, du lịch, ẩm thực, thiết kế, bất động sản… từ đó khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư và đổi mới mô hình kinh doanh theo hướng gia tăng trải nghiệm và giá trị cảm xúc cho người tiêu dùng.

Hội thảo cũng hướng đến mục tiêu tạo diễn đàn đối thoại, thúc đẩy chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh để tạo điều kiện cho các lĩnh vực liên quan đến Lifestyle phát triển, qua đó góp phần định vị TP.HCM như một trung tâm kinh tế – sáng tạo – đa văn hóa hàng đầu khu vực.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ là "cú hích" về chính sách, giúp kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, từng bước định vị TP.HCM là một trung tâm kinh tế - sáng tạo - đa văn hóa, nơi mỗi trải nghiệm đều mang lại giá trị gia tăng.

Lifestyle - Ảnh 3.

Trở lại chủ đề
NGỌC HIỂN - BÙI VÂN

Nguồn: https://tuoitre.vn/sap-dien-ra-hoi-thao-kinh-te-lifestyle-dong-luc-tang-truong-moi-cua-tphcm-20251203144126313.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm