Ngày 30-10, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam công bố về chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới 2025”.
Tiếp nối 2 mùa thành công trước, “Sinh viên thế hệ mới 2025” hướng tới 2 mục tiêu chính: Tăng cường trải nghiệm học thuật, kỹ năng và tinh thần đồng đội cho sinh viên, đồng thời tạo ra một sân chơi truyền hình hấp dẫn, kết nối khán giả trẻ với tinh thần đổi mới sáng tạo của thế hệ Gen Z.
Nhà báo Phan Long, Phó Trưởng ban Văn hóa - Giải trí (Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết: “Với mùa giải 2025, ê kíp đã thực hiện một cuộc tái thiết format triệt để, lấy trọng tâm là tính thực tiễn, sự kịch tính và phát triển toàn diện gắn liền với trách nhiệm cộng đồng cho sinh viên”.
Theo đó, các vòng thi được thiết kế lại để thử thách không chỉ kiến thức mà còn cả khả năng tổ chức, triển khai dự án và bản lĩnh dấn thân của sinh viên trong những tình huống thực tế, bao gồm: Đấu trường bản sắc, Đấu trường thể thao và tài năng, Đấu trường thực tế, Đấu trường bản lĩnh và Đấu trường Chung kết toàn quốc.
Hai tiêu chí kịch tính và giải trí được thể hiện qua các vòng thi đối kháng, tranh biện, kêu gọi đầu tư và thử thách đồng đội. Các đội thi được khuyến khích sáng tạo trong hình thức trình bày dự án thay vì chỉ thuyết trình đơn thuần như trước. Bên cạnh đó, sự kết hợp các phóng sự, hậu trường và tương tác giám khảo giúp khán giả hiểu sâu hơn về từng đội thi, đồng thời nâng cao sức hấp dẫn cũng như màu sắc cảm xúc cho chương trình.
Điểm nổi bật nhất của “Sinh viên thế hệ mới 2025” là hành trình từ “Tôi” đến “Chúng ta”, nơi sức trẻ và lý tưởng được hiện thực hóa bằng hành động và tạo ra tác động xã hội tích cực. Mùa 3 vẫn tôn vinh tinh thần đồng đội, song đồng thời mở rộng không gian để từng thí sinh thể hiện năng lực cá nhân, qua đó bộc lộ rõ sự trưởng thành sau mỗi vòng thi.
Tại vòng 3 “Đấu trường thực tế”, các đội thi phải sử dụng năng lực và điểm tích lũy để huy động nguồn lực, triển khai dự án cộng đồng trong vòng 48 giờ. Các đội thực chiến để hiện thực hóa dự án, thể hiện năng lực giải quyết vấn đề của mỗi thành viên trong các thử thách khó khăn.
Các “túi mù” (plot twist) cũng được đưa vào, thử thách khả năng ứng biến linh hoạt của sinh viên, đồng thời tạo ra những khoảnh khắc đầy kịch tính, hấp dẫn cho khán giả.
“Sinh viên thế hệ mới 2025” quy tụ 8 đội thi đến từ 8 trường đại học tiêu biểu ở hai miền Nam - Bắc, đại diện cho những màu sắc, cá tính và thế mạnh riêng của sinh viên Việt Nam. Đó là Học viện Ngoại giao, Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (miền Bắc); Trường Đại học Yersin Đà Lạt, Trường Đại học Lạc Hồng, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh (miền Nam).
Ban giám khảo của chương trình gồm: GS.TS Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; bà Trần Hoài Phương, Giám đốc Đầu tư Wavemaker Partners; Giám đốc thương hiệu Nguyễn Lê Vũ Linh; Giám đốc nhãn hàng Mai Ngọc Nhân.
Bên cạnh đó, sự trở lại của Double2T, bộ đôi MC Khánh Vy - Quang Bảo, cùng sự xuất hiện của các nghệ sĩ trong dàn “Tân binh toàn năng” cùng tạo nên một không gian truyền cảm hứng mạnh mẽ, kết nối giữa học thuật, sáng tạo và năng lượng tuổi trẻ. 11 Tân binh Thăng cấp xuất sắc nhất của chương trình Tân binh toàn năng sẽ trở thành những người bạn đồng hành đặc biệt của “Sinh viên thế hệ mới 2025”.
Chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2025” phát sóng vào 20h chủ nhật hằng tuần, từ ngày 9-11 trên kênh VTV3.
Qua các thử thách, chương trình sẽ chọn ra 1 giải Quán quân và 2 giải Á quân. Trong đó, Quán quân đạt tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng, gói hỗ trợ triển khai dự án, cơ hội đầu tư thực hiện dự án từ các đơn vị đồng hành và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Á quân được 50 triệu đồng tiền thưởng cho mỗi đội, cơ hội đầu tư thực hiện dự án từ các đơn vị đồng hành và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/sinh-vien-the-he-moi-2025-tro-lai-vtv3-kich-tinh-giai-tri-va-thuc-chien-hon-721602.html






Bình luận (0)