
Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Tuy Hòa
Theo đó, tính đến đầu tháng 11, tỉnh Đắk Lắk được Cổng dịch vụ công quốc gia đánh giá kết quả đạt 88,37/100 điểm, xếp hạng 16/34 tỉnh, thành phố. So với tháng 9/2025, kết quả thực hiện có xu hướng giảm điểm ở các nhóm chỉ số về: công khai – minh bạch, tiến độ giải quyết, dịch vụ công trực tuyến và mức độ hài lòng của người dân. Tại phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu phấn đấu năm 2025, tỉnh Đắk Lắk nằm trong top 10 về xếp hạng theo Bộ Chỉ số 766. UBND tỉnh cũng đặt mục tiêu điểm số phải đạt từ 90 điểm trở lên trong năm nay.
UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường tập trung rà soát, nâng cao chất lượng ở 5 nhóm chỉ số: Công khai, minh bạch; Tiến độ giải quyết; Dịch vụ công trực tuyến; Mức độ hài lòng và Số hóa hồ sơ. Đối với nhóm chỉ số tiến độ, các cơ quan phải hạn chế tối đa việc hồ sơ TTHC bị giải quyết quá hạn; không để xảy ra tình trạng chậm tiếp nhận hồ sơ hoặc từ chối không có lý do. Việc giải quyết hồ sơ phải thực hiện đúng biểu mẫu theo Thông tư 03/2025/TT-VPCP. Đối với nhóm chỉ số về dịch vụ công trực tuyến, UBND tỉnh yêu cầu tăng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến (hiện đạt 74,5%) và tỷ lệ thanh toán trực tuyến (hiện đạt 77,23%). Các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến.
Để nâng cao mức độ hài lòng, các phản ánh, kiến nghị của người dân gửi qua Cổng Dịch vụ công quốc gia phải được xử lý đúng quy trình, đúng hạn theo quy định. Trong công tác số hóa hồ sơ, UBND tỉnh chỉ đạo: Đảm bảo 100% kết quả TTHC được cấp bản điện tử; Rà soát, bổ sung hồ sơ số hóa còn thiếu trước ngày 20/11/2025; Tăng cường sử dụng lại dữ liệu đã số hóa và dữ liệu dân cư để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC.
Sở Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị liên quan được UBND tỉnh giao rà soát, đánh giá 152 TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn địa phương xử lý các vướng mắc, khó khăn trong triển khai hệ thống iGate, số hóa hồ sơ, kho dữ liệu cá nhân và kết nối dữ liệu với các hệ thống chuyên ngành, Cổng DVC quốc gia; đồng thời theo sát tiến độ để đảm bảo hệ thống giải quyết TTHC vận hành hiệu quả và góp phần nâng cao chất lượng phục vụ. Giao Sở Nội vụ phối hợp Văn phòng UBND tỉnh đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành và địa phương…
Thảo Nguyên
Nguồn: https://skhcn.daklak.gov.vn/tang-toc-cai-thien-cac-chi-so-phuc-vu-nguoi-dan-doanh-nghiep-20019.html






Bình luận (0)