Thanh Hóa chuyển mình trong phát triển du lịch
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong năm 2024, tỉnh ghi nhận 15,3 triệu lượt khách, tăng hơn 22% so với năm trước. Sáu tháng đầu năm, lượng khách tiếp tục đạt 10,5 triệu lượt, mang lại doanh thu du lịch khoảng 26.300 tỷ đồng. Riêng dịp lễ 30/4-1/5, Thanh Hóa đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn để đứng thứ hai toàn quốc về cả lượng khách và doanh thu, chỉ xếp sau TPHCM.
Trong nhiều năm, Thanh Hóa luôn là một trong những địa phương dẫn đầu về du lịch ở miền Bắc. Việc hoàn thiện các trục giao thông huyết mạch như cao tốc Bắc - Nam và Cảng hàng không Thọ Xuân đã tạo ra một mạng lưới kết nối liên vùng thuận lợi. Song song đó, chính sách thu hút đầu tư đã mang về những dự án quy mô, từng bước nâng cấp chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, từ nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái đến khám phá di sản.
Giữa các lựa chọn du lịch biển của tỉnh, Hải Tiến đang trở thành một tâm điểm mới. Với đường bờ biển dài 12km, nơi đây sở hữu một lợi thế khác biệt là vẫn giữ được cảnh quan rộng rãi, chưa bị bê tông hóa dày đặc như nhiều vùng biển đã khai thác lâu năm.
Khu vực này được định hướng trở thành trục du lịch biển nối tiếp Sầm Sơn, hình thành dải ven biển liên hoàn kéo dài từ Đông đến Nam Thanh Hoá. Với cú hích từ cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội còn 2 giờ, Hải Tiến đang vào guồng tăng tốc với hàng loạt dự án quy mô lớn nhằm đưa Hải Tiến trở thành một trung tâm du lịch biển hiện đại, năng động, thu hút dòng vốn đầu tư lớn nhất khu vực phía Bắc trong giai đoạn 2025-2030.
Flamingo Ibiza Hải Tiến - tiên phong phát triển mô hình kinh tế đêm
Sự xuất hiện của Flamingo Ibiza Hải Tiến là một bước đi chiến lược, tiên phong mang mô hình kinh tế đêm, kinh tế tiệc tùng (party economy) 24/7 về với khu vực biển phía Bắc.

Flamingo Ibiza Hải Tiến là tổ hợp du lịch và giải trí biển 24/7 bên bờ biển dài nhất miền Bắc (Ảnh: Flamingo Holdings).
Đại diện Flamingo Ibiza Hải Tiến cho biết, chỉ riêng trong tháng 6, Flamingo Ibiza Hải Tiến đã thu hút 10.000 lượt khách, cho thấy sức hấp dẫn của mô hình mới. Flamingo Ibiza Hải Tiến được kỳ vọng sẽ cán mốc 70.000 lượt khách trong năm 2025, trở thành tâm điểm giải trí - du lịch biển hàng đầu khu vực phía Bắc.
Giải quyết điểm yếu cố hữu về tính mùa vụ của du lịch biển miền Bắc, Flamingo Ibiza Hải Tiến được phát triển với mô hình vận hành 4 mùa, hướng tới mục tiêu thu hút khách quanh năm. Khu đô thị thiết lập một chu trình khai thác kép: giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 10 tập trung vào các hoạt động du lịch biển sôi động như lễ hội âm nhạc EDM và phố đi bộ, trong khi giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau sẽ được kích hoạt bằng các tiện ích mùa đông như khoáng nóng tiêu chuẩn 5 sao chuẩn Nhật, tổ hợp chăm sóc sức khỏe và các lễ hội carnival.

Flamingo Ibiza Hải Tiến, điểm đến mới của du lịch giải trí biển khu vực phía Bắc (Ảnh: Flamingo Holdings).
Mô hình này chuyển dịch từ du lịch biển truyền thống sang xu hướng du lịch biển giải trí, nơi trải nghiệm được đặt lên hàng đầu nhằm kéo dài thời gian lưu trú và thúc đẩy chi tiêu của du khách. Đối với các nhà đầu tư, việc tạo ra một vòng khai thác dịch vụ gần như không gián đoạn là nền tảng để tối ưu hóa dòng tiền.
Định vị lại phong cách du lịch biển miền Bắc
Theo khảo sát Travel Pulse 2024 của Klook (thực hiện trên GWI với hơn 7.000 người tham gia tại 14 thị trường châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam), Gen Y và Gen Z đang dẫn dắt xu hướng du lịch trong khu vực, với nhiều người sẵn sàng chi tiêu hơn gấp đôi thu nhập trung bình hàng tháng (khoảng 1.069 USD) cho kỳ nghỉ tiếp theo. Họ không còn tìm kiếm những chuyến đi đơn thuần, mà khao khát những trải nghiệm sôi động, độc đáo và giàu cảm xúc để chia sẻ trên mạng xã hội.

Không gian lễ hội ven biển được thiết kế để chiều lòng thế hệ du khách mới năng động, cá tính và mong muốn nhiều yếu tố cảm xúc (Ảnh: Flamingo Holdings).
Flamingo Ibiza Hải Tiến đã lựa chọn một hướng đi khác biệt, kiến tạo một điểm đến “không ngủ", vận hành liên tục 24/7 và bốn mùa trong năm, khai thác tối đa tiềm năng của khu vực.
Với việc Flamingo Ibiza Hải Tiến đi vào vận hành đúng với tầm nhìn đã vạch ra, vị thế của Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam được định vị sẽ không chỉ dừng lại ở vị thế hàng đầu về số lượng du khách, mà còn là lời đáp cho nhu cầu du lịch giàu trải nghiệm và cảm xúc của thế hệ du khách mới, thiết lập một hệ tiêu chuẩn du lịch biển mới cho thị trường.
Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/thanh-hoa-but-toc-trong-cuoc-dua-moi-cua-du-lich-bien-phia-bac-20250726105303354.htm
Bình luận (0)