Từ tỉnh Đắk Lắk, bà Nguyễn Thị Dung, đại diện cho công ty TNHH Sản xuất Cà phê Lê Sơn mang đến Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025 đặc sản quê hương mình là cà phê nguyên chất.
Bà Nguyễn Thị Dung cho biết, kết hợp hài hòa giữa cà phê Robusta, Arabica và Culi nguyên chất từ “thủ phủ cà phê” Đắk Lắk, LESON CAFÉ có vị đắng dịu dần, quyện đẫm hương thơm nồng nàn. “Cà phê của chúng tôi được trồng tại các trang trại tại Tây Nguyên, tất cả các sản phẩm đều đảm bảo chất lượng, sạch theo phương thức sản xuất xanh”, bà Dung cho hay.
Còn anh Phạm Nguyễn Hoài Ân, CEO Công ty Yến Sào Khang, Khánh Hòa cho biết, doanh nghiệp của anh mang đến hội chợ là những sản phẩm yến sào nổi tiếng của địa phương. “Hôm nay là ngày thứ 2 diễn ra hội chợ, nhưng đã có nhiều doanh nghiệp làm việc với chúng tôi, hứa hẹn sẽ có những hợp đồng mới được ký kết. Trong 10 ngày diễn ra hội chợ, tôi mong muốn bán hết hàng và có thêm nhiều đơn hàng, cũng như tìm được các đối tác liên kết mới”, anh Ân cho biết.
Theo anh Phạm Nguyễn Hoài Ân, chiến lược của Yến Sào Khang hiện nay tập trung thị trường vào trong nước để mở rộng thị phần và mong các cơ quan Nhà nước tiếp tục tạo ra những sân chơi như Hội chợ Mùa thu này, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm được những đối tác, nhà phân phối, chuỗi siêu thị để bán hàng trực tiếp.
Chị Nguyễn Thị Oanh, Công ty Lê Gia cho biết thêm, hiện nay, sản phẩm của Lê Gia cũng đã phủ sóng ở hầu hết các siêu thị lớn như Winmart, BigC, Aeon, ngoài ra còn có các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch uy tín trên toàn quốc. Đến với Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025, doanh nghiệp mong muốn sẽ giới thiệu các sản phẩm truyền thống, an lành đến với bà con ở khắp mọi miền Tổ quốc và đưa hộ chiếu ẩm thực Việt Nam ra thế giới...
Tại gian hàng của tỉnh Sơn La ngày 27/10, lượng khách ra vào tấp nập. Chị Lò Thị Hạnh, đại diện Sở Công Thương Sơn La cho biết, các loại hoa quả đặc trưng như táo mèo, na sầu, bơ, cam... được khách hàng ưa chuộng và nhanh chóng hết hàng. Mục tiêu của Sở là quảng bá nông sản, giới thiệu văn hóa và con người Sơn La đến du khách cả nước.
Tại gian hàng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Phong (Lào Cai), chị Hoàng Huyền Thương cho biết, lượng khách hai ngày đầu khá đông. Khách hàng chủ yếu quan tâm đến thịt trâu sấy, thịt lợn gác bếp, lạp sườn gác bếp, tương ớt Mường Khương và các mặt hàng nông sản khác. Chị Thương nhận xét, phản hồi từ khách hàng tích cực: “Mọi người đều hứng thú, phấn khởi khi nhìn thấy và thưởng thức các sản phẩm của Lào Cai...”.
Theo chị Thương các hội chợ liên tục trong năm là cơ hội quý giá để phát triển kinh tế địa phương và mở rộng thị trường: “Chúng tôi còn kết nối với các đối tác lớn, hệ thống siêu thị và khách hàng sỉ trên toàn quốc. Điều này đặc biệt quan trọng vào những tháng cuối năm, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao”.
Chị bày tỏ mong muốn các hội chợ sẽ được tổ chức nhiều hơn, rộng rãi hơn, nhằm xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm vùng miền, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và kết nối hiệu quả với thị trường.
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/tinh-hoa-dac-san-vung-mien-hoi-tu-tai-hoi-cho-mua-thu-lan-thu-nhat-2025-20251027185414188.htm






Bình luận (0)