
Trong tuần 49 (04/12 – 10/12/2025), tỷ lệ sản lượng phát thành công trong 14 giờ toàn mạng lưới đạt 71,1%, tiếp tục tăng 0,3% so với tuần trước. Nhiều đơn vị duy trì tỷ lệ tuần trên 75% gồm: TP Hồ Chí Minh (85,3%); TP Hà Nội (83,3%); Long An (80,9%); Bình Phước (79%); Bà Rịa Vũng Tàu (77,5%); Cao Bằng (77,3%); Tây Ninh (76,5%); Thanh Hóa (75,7%).

Tỷ lệ sản lượng phát thành công trong 14 giờ qua các tuần
Đáng chú ý, 4 bưu cục gồm Lĩnh Sơn, Bảo Hòa, BCP Tương Bình Hiệp và BCVH Đồng Phú đã duy trì tỷ lệ phát trên 90% suốt ba tuần liên tiếp, góp phần tạo nên sự ổn định chung toàn mạng lưới.
Ngày 10/12, một số địa bàn đạt tỷ lệ ngày trên 80% gồm: Long An (82,9%); TP Hồ Chí Minh (87%); Bà Rịa- Vũng Tàu (87,1%); TP Hà Nội (87,6%); Cao Bằng (85,9%); Hải Phòng (%); Đồng Tháp (%); Hà Giang (83,8%); Bình Thuận (80,1%); Quảng Trị (%); ;Vĩnh Phúc (%); Tây Ninh (%); Quảng Ninh (%); Bình Phước (82,2%); Kiên Giang (%); Hải Dương (%); Quảng Ngãi (80%); Ninh Bình (81,5%); Điện Biên (82,5%); Đà Nẵng (83,1%).
Song song với việc nâng cao chất lượng phát, lượng bưu gửi tồn quá 36 giờ cũng giảm 41%, từ 140.079 bưu gửi xuống còn 82.544 bưu gửi (quét TMS ngày 30/11). Đây là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực kiểm soát luồng hàng và siết chặt quy trình tại nhiều đơn vị.
Một điểm sáng nổi bật khác tuần qua là tỷ lệ thanh toán QR tiếp tục tăng mạnh, với hơn 53.000 bưu gửi thanh toán qua QR, tăng 198% so với tuần 48. Tổng số tiền thanh toán đạt hơn 35 tỷ đồng, tăng 202% so với tuần trước. Đến ngày 10/12, tỷ lệ số tiền thanh toán qua QR đạt 8,01%, tăng 6,31% so với ngày 03/12. Nhiều đơn vị triển khai hiệu quả hình thức thanh toán này như Đồng Nai, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và Điện Biên.
Để ghi nhận những kết quả tích cực trên không thể không nhắc đến những tấm gương bưu tá tận tâm. Tại Đồng Nai, anh Lê Trí Hiếu duy trì chất lượng phát trong 11 giờ luôn đạt trên 90% trong suốt tháng 10 và 11. Với tinh thần tích cực, anh Hiếu là một trong những bưu tá sôi nổi hưởng ứng với hình thức QR, cho rằng đây là hình thức tiện lợi và an toàn nhất cho Bưu tá và khách hàng hiện nay vì bưu tá không cần phải cầm tiền mặt về nộp tại các điểm giao dịch. Anh còn chủ động sáng tạo trong xử lý công việc, linh hoạt kết hợp giữa thanh toán tiền mặt và QR để rút ngắn thời gian, giảm khâu giải trình và nâng cao hiệu quả.
Hay ở Điện Biên, dù địa hình phát xa (cả đi và về lên tới 40km) cũng như điều kiện thời tiết bất lợi (nguy cơ sạt lở, trơn trượt do mưa lũ), anh An Văn Tuấn vẫn giữ vững chất lượng phát trong 11h trên 85%, mức thưởng hoàn tiền trong top đầu toàn mạng lưới.
Toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút của chiến dịch với tinh thần quyết tâm cao nhất. Với khí thế thi đua sôi nổi, chất lượng phát chính là ưu tiên hàng đầu nhằm quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu trong các tuần cuối của chiến dịch.
Nguồn: https://vietnampost.vn/vi/thong-tin-chat-luong/toan-mang-luoi-duy-tri-da-tang-truong-chat-luong-phat-san-sang-tang-toc-trong-cac-tuan-cuoi-chien-dich






Bình luận (0)