Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tổng đài 112: Tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa

Ngày 15/9/2025, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 2023/QĐ-TTg sử dụng số điện thoại 112 để tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân theo quy định của Nghị định số 200/2025/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời có Quyết định số 2024/QĐ-TTg ban hành Quy chế sử dụng số điện thoại 112.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch01/10/2025

Tổng đài 112 đặt tại Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Bộ Chỉ huy Quân sự cấp tỉnh) để tiếp nhận, xử lý thông tin, hoạt động 24/7 trong phạm vi toàn quốc; tổ chức; cá nhân được miễn cước cuộc gọi cố định, di động, tin nhắn và đa phương tiện đến Tổng đài 112.

Tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn chỉ cần gọi đến số điện thoại 112 là được kết nối trực tiếp đến Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cấp tỉnh để tiếp nhận, hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Vì tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, trách nhiệm với cộng đồng, đề nghị tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin đúng sự thật về sự cố, thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn; yêu cầu trợ giúp./.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/tong-dai-112-tiep-nhan-noi-dung-thong-tin-ve-su-co-thien-tai-tham-hoa-20251001090420177.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây
Về làng chài Lộ Diêu ở Gia Lai xem ngư dân ‘vẽ hình’ cỏ ba lá trên biển
Thợ khóa biến vỏ lon bia thành lồng đèn Trung thu sống động
Chi tiền triệu học cắm hoa, tìm trải nghiệm gắn kết dịp Trung thu

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;