
Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có Thông báo số 482/TB-VP về kết quả Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử của TP. Hồ Chí Minh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG, tuần thứ 41).
Theo đó, (kết quả trích xuất lúc 13h ngày 13/10) cho thấy: TP. Hồ Chí Minh đạt hạng 32/35 với tổng số điểm đạt được 80.62 điểm (tuần trước 76,96 điểm). Trong đó, công khai, minh bạch: 15,01 điểm (tuần trước: 15,16/18 điểm): Tỷ lệ công bố đúng hạn: 50,16%, tỷ lệ cập nhật, công khai đúng hạn: 63,1%, tỷ lệ công khai đầy đủ các nội dung quy định: 100% (2.254 thủ tục); hồ sơ đồng bộ lên cổng DVCQG: 10.554.782 hồ sơ đồng bộ.
Tiến độ giải quyết: 18,36 điểm (tuần trước: 18,3/20 điểm). Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của thành phố đạt mức trung cao khoảng 93,475, số liệu của Sở Tài chính không ghi nhận phát sinh số liệu trên Cổng DVCQG (hiện đa phần hồ sơ trong lĩnh vực tài chính đều thực hiện qua hệ thống chuyên ngành của Bộ Tài chính). Hiện các đơn vị vẫn còn xử lý quá hạn.

Về mức độ hài lòng: 17,94 điểm (tuần trước 17,94/18 điểm): Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị: 99,0%; tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC: 91,79%...
Số hóa hồ sơ: 13,3 điểm (tuần trước: 11.2/22 điểm): Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử: 69,52%; tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC:65,64%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin dữ liệu số hóa: 16,78% (259.886 hồ sơ)…
Theo Văn phòng UBND thành phố, việc xếp thứ hạng thấp hơn so với tháng trước 1 bậc do còn nhiều khó khăn như: các sở, ban của thành phố chưa kịp thời tham mưu công bố thủ TTHC theo tiến độ thời gian quy định, dẫn đến Cổng DVCQG rà soát ghi nhận thành phố chậm, trễ công bố TTHC theo quy định; số liệu về hồ sơ đồng bộ Cổng DVCQG chưa đầy đủ, báo cáo của các cơ quan, đơn vị chưa đồng nhất với số liệu cập nhật trên Cổng DVCQG.

Bên cạnh đó, hồ sơ trễ hạn tại các cơ quan, đơn vị còn nhiều, hồ sơ tồn đọng gây ảnh hưởng đến điểm số; vẫn còn tình trạng hồ sơ chậm tiếp nhận trên Cổng DVCQG; công tác tuyên truyền thanh toán phí, lệ phí trực tuyến chưa sâu rộng trong quần chúng nhân dân, xã hội; mặt khác điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị thanh toán trực tuyến chưa thật sự thuận tiện cho người dân tiếp cận.
Ngoài ra, hồ sơ chậm tiếp nhận, quá hạn giải quyết, trả kết quả quá thời gian quy định gây ảnh hưởng không tốt đến sự tin tưởng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến. Điều này thể hiện chỉ số hài lòng về tiếp nhận và giải quyết TTHC chưa như mong đợi (trên 95%)…
Để khắc phục các tồn tại trên, Văn phòng UBND TP. Hồ CHí Minh đề nghị các sở, ban thành phố phải kịp thời tham mưu công bố TTHC theo thời gian quy định; các đơn vị tập trung giải quyết các hồ sơ còn tồn đọng, tiếp nhận hồ sơ trên Cổng DVCQG theo đúng thời gian quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thanh toán phí, lệ phí trực tuyến khi thực hiện TTHC.
Đề nghị Trung tâm Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố, cập nhật tính năng thống kê, theo dõi việc tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ, đồng bộ dữ liệu hệ thống và Cổng DVCQG; bảo đảm khai thác triệt để nguồn dữ liệu đã số hóa, tái sử dụng hồ sơ, tài liệu số, cấp kết quả điện tử khi trả kết quả TTHC trên môi trường điện tử.
Nguồn: https://daibieunhandan.vn/tp-ho-chi-minh-chi-so-hai-long-ve-tiep-nhan-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-tren-moi-truong-dien-tu-dat-95-10390860.html
Bình luận (0)