Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

TP Hồ Chí Minh xúc tiến du lịch tại Mỹ, hướng tới khách cao cấp

TP Hồ Chí Minh đang từng bước khẳng định vị thế “siêu đô thị du lịch” của Việt Nam bằng chiến lược xúc tiến bài bản, hướng đến nhóm khách quốc tế cao cấp.

Báo Tin TứcBáo Tin Tức08/10/2025

Chú thích ảnh
Gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh được mở cửa tại Mỹ từ ngày 4 -12/10. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cung cấp

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, chuỗi hoạt động xúc tiến Du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Las Vegas và Los Angeles (Mỹ) từ ngày 4 -12/10 thông qua Hội chợ IMEX America 2025 và hội thảo quảng bá tại Los Angeles. Đây là hội chợ MICE (hội nghị, khuyến mãi, sự kiện, triển lãm) lớn hàng đầu thế giới, thu hút hơn 3.500 đơn vị triển lãm và 16.000 khách thương mại từ hơn 150 quốc gia.

Với diện tích 800 sqft (khoảng 74,3m²), gian hàng tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay (Las Vegas) được thiết kế đậm bản sắc Việt Nam, giới thiệu sản phẩm chủ lực gồm du lịch MICE, du lịch cao cấp, du lịch văn hóa - lịch sử và ẩm thực.

Tham gia sự kiện này, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh không chỉ quảng bá hình ảnh mà còn tiếp cận trực tiếp mạng lưới khách mua quốc tế chất lượng cao, mở ra cơ hội thu hút dòng khách MICE, phân khúc có mức chi tiêu lớn, lưu trú dài ngày và gắn kết du lịch với thương mại, đầu tư.

Chú thích ảnh
Sự đồng hành của Vietnam Airlines cho thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, doanh nghiệp và ngành hàng không trong quảng bá hình ảnh thành phố. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cung cấp

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Mỹ là quốc gia có mức chi tiêu du lịch cao nhất toàn cầu, đạt hơn 281 tỷ USD trong năm 2024. Đây cũng là thị trường outbound lớn, ổn định, với du khách có xu hướng lưu trú dài ngày và chi tiêu mạnh cho dịch vụ chất lượng. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh xác định Mỹ là thị trường trọng điểm trong mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế năm 2025, đặc biệt tập trung vào khách MICE và cao cấp.

Ngoài hoạt động thương mại, đoàn TP Hồ Chí Minh cũng tham dự nhiều hội nghị, diễn đàn chuyên đề trong khuôn khổ IMEX America nhằm cập nhật xu hướng toàn cầu như du lịch bền vững, chuyển đổi số, du lịch kết hợp thương mại (bleisure) và ứng dụng AI trong tổ chức sự kiện. Những nội dung này góp phần định hình chiến lược phát triển du lịch của TP Hồ Chí Minh theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Chú thích ảnh
Du khách Mỹ thích thú với những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cung cấp

Bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là hoạt động xúc tiến quốc tế đầu tiên kể từ sau khi thành phố hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch quy mô lớn. Với lợi thế hệ sinh thái biển đảo, di sản văn hóa - lịch sử cùng hạ tầng logistics hiện đại, TP Hồ Chí Minh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản phẩm mới như du lịch tàu biển, du lịch công nghiệp và MICE quốc tế.

"Chiến lược hướng đến thị trường khách chất lượng cao tại Mỹ là bước đi quan trọng, giúp TP Hồ Chí Minh khẳng định vai trò trung tâm du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á và hiện thực hóa mục tiêu trở thành “siêu đô thị du lịch”,cửa ngõ quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới", bà Bảo Ngọc cho biết thêm. 

Nguồn: https://baotintuc.vn/du-lich/tp-ho-chi-minh-xuc-tien-du-lich-tai-my-huong-toi-khach-cao-cap-20251008151645429.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vùng lũ lụt ở Lạng Sơn nhìn từ máy bay trực thăng
Hình ảnh mây đen 'như muốn sập xuống' ở Hà Nội
Mưa trắng trời, đường thành sông, người Hà Nội mang thuyền ra phố
Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm