Theo khảo sát của Ngân hàng UOB (Singapore) mới công bố, Việt Nam ghi nhận điểm số cao nhất trên Chỉ số Tâm lý người tiêu dùng ASEAN với 67 điểm, cao hơn nhiều so với mức trung bình khu vực là 54 và tăng ba điểm so với năm ngoái.
Người tiêu dùng Việt Nam thể hiện sự tự tin vượt trội so với các nước trong khu vực đối với sự ổn định chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước. Sự lạc quan này vẫn duy trì bất chấp những bất ổn toàn cầu, bao gồm các chính sách thuế quan của Mỹ.
Giá hàng hóa bình ổn cùng dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) duy trì ổn định đã góp phần củng cố triển vọng tích cực.
Dự báo kinh tế mới nhất của UOB công bố tháng trước đã điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2025 của Việt Nam lên 7,7%, từ mức 7,5%, sau kết quả ấn tượng của quý III đạt 8,23%.
Nguồn: https://quangngaitv.vn/viet-nam-tiep-tuc-dan-dau-asean-ve-muc-do-lac-quan-cua-nguoi-tieu-dung-6510592.html






Bình luận (0)