Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Việt Nam vượt mặt Trung Quốc, Na Uy, vươn lên top 3 nhà cung ứng thuỷ sản lớn nhất tại quốc giá này

Trong 6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Singapore đạt 42,33 triệu USD, tăng 10,8%, vượt qua Trung Quốc và Na Uy, vươn lên vị trí thứ ba. Philê cá dẫn đầu, động vật thân mềm ghi nhận tăng trưởng ấn tượng 172,1%

Báo Nghệ AnBáo Nghệ An28/07/2025

Việt Nam vượt mặt Trung Quốc, Na Uy tại Singapore

Theo số liệu từ Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Singapore, trong nửa đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam đã đạt 57,2 triệu SGD (khoảng 42,33 triệu USD), tăng mạnh 10,8% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ vào sự tăng trưởng này, Việt Nam đã chính thức vượt qua Trung Quốc và Na Uy, vươn lên vị trí thứ 3 trong số các quốc gia cung cấp thủy sản lớn nhất cho Singapore, chỉ đứng sau Malaysia và Indonesia.

Việt Nam vượt mặt Trung Quốc, Na Uy, vươn lên top 3 nhà cung ứng thuỷ sản lớn nhất tại quốc giá này

Philê cá dẫn đầu, động vật thân mềm tăng trưởng vượt bậc

Các sản phẩm chủ lực của Việt Nam tại thị trường Singapore là philê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông (mã HS 0304), đạt giá trị xuất khẩu 29 triệu SGD, chiếm tới 29,6% thị phần phân khúc này.

Bên cạnh đó, hai nhóm hàng tiềm năng khác là động vật giáp xác (HS 0306) và động vật thân mềm (HS 0307) cũng ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng.

Kim ngạch xuất khẩu động vật giáp xác đạt 12,5 triệu SGD với tốc độ tăng trưởng 13,3%, trong khi động vật thân mềm đạt 7,1 triệu SGD với mức tăng trưởng vượt trội lên đến 172,1%.

Thị trường Singapore: Cơ hội và thách thức

Tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Singapore trong 6 tháng đầu năm đạt gần 559,5 triệu SGD, tăng nhẹ 2,4%. Thị trường này tập trung vào bốn nhóm chính: cá tươi/ướp lạnh trừ philê (0302), cá cấp đông trừ philê (0303), philê cá/ướp lạnh hoặc cấp đông (0304) và động vật giáp xác (0306), mỗi nhóm đều có giá trị nhập khẩu trên 110 triệu SGD. Trong đó, nhóm giáp xác dẫn đầu với 132,9 triệu SGD, chiếm gần 25% thị phần.

Tuy nhiên, ngoài nhóm cá cấp đông (0303) có mức tăng trưởng 24,3%, các nhóm còn lại đều có dấu hiệu chững lại, giảm nhẹ từ 1% đến 3%.

Để duy trì và mở rộng thị phần, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa danh mục xuất khẩu và tăng cường năng lực cạnh tranh.

Việc thị trường Singapore có dấu hiệu bão hòa đòi hỏi chiến lược dài hạn, từ cải tiến công nghệ chế biến đến xây dựng thương hiệu mạnh hơn, nhằm giữ vững vị thế trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Nguồn: https://baonghean.vn/viet-nam-vuot-mat-trung-quoc-na-uy-vuon-len-top-3-nha-cung-ung-thuy-san-lon-nhat-tai-quoc-gia-nay-10303354.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Đội hình mũi tên 5 tiêm kích SU-30MK2 đầy uy lực chuẩn bị cho đại lễ A80
Tên lửa S-300PMU1 trực chiến bảo vệ bầu trời Hà Nội
Mùa sen nở rộ thu hút du khách đến với vùng non nước hùng vĩ Ninh Bình
 Cù Lao Mái Nhà: Nơi sự hoang sơ, hùng vĩ và bình yên cùng hòa quyện

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm