Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

VNG đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2025

Tiếp tục giữ vai trò chủ lực tại Vietnam GameVerse 2025 với tư cách nhà đồng hành chiến lược năm thứ ba liên tiếp, VNG đã mang đến loạt hoạt động nổi bật với quy mô lớn.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ26/05/2025

Khai mạc Diễn đàn Game Việt Nam, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chia sẻ: "Vietnam Gameverse 2025 đã chứng nhiều kỷ lục, nhiều điều đầu tiên.

Lần đầu tiên, quy mô của Vietnam Gameverse 2025 đã mở rộng lên đến hơn 100 đơn vị và gian hàng tham gia, gấp đôi năm ngoái và gấp 5 lần so với mùa đầu tiên. Lần đầu tiên các tập đoàn đa quốc gia, các công ty game lớn như Apple, Meta, Google, ROBLOX, Riot Games,... đều đến tham dự, làm việc với cơ quan quản lý, cùng trao đổi, hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp game.

Để có được thành công này, lần đầu tiên 5 vũ trụ game hội tụ gồm: Nhà nước, Nhà phát hành, Nhà phát triển, nhà đầu tư và Nhà trường đã cùng chung tay để phát triển ngành game Việt Nam. Tất cả những kỷ lục này cho thấy Vietnam Gameverse đã trở thành 1 sự kiện mang tầm khu vực và Việt Nam đã trở thành điểm đến mới của thế giới trong lĩnh vực game". Cục trưởng chia sẻ thêm.

Ngày hội của ngành game Việt

"Sau 3 năm tổ chức, GameVerse không chỉ là ngày hội của ngành game Việt mà đã trở thành cầu nối quan trọng giữa nhà phát triển, nhà phát hành và cộng đồng người chơi.

Chúng tôi kỳ vọng GameVerse 2025 tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác và đưa ngành game Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ khu vực.

Là doanh nghiệp đồng hành từ những ngày đầu, VNG cam kết tiếp tục đóng góp bằng những sản phẩm chất lượng, hoạt động kết nối đa dạng và hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững", ông Lã Xuân Thắng - Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến VNG nhấn mạnh.

Công ty mang đến GameVerse 2025 bảy gian hàng trải nghiệm với các tựa game nổi bật như Võ Lâm Truyền Kỳ, Lineage 2M, MU Lục Địa VNG, VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Play Together VNG,...

VNG - Ảnh 2.

Gian hàng VNG tại ngày hội - Ảnh: VNG

Các hoạt động giao lưu, thi đấu showmatch cùng đội tuyển D'Xavier, đương kim vô địch PUBG Mobile Đông Nam Á - và các streamer nổi tiếng hứa hẹn tạo nên không khí sôi động.

Ngoài ra, Zalopay góp mặt với pop-up store "Cửa Hàng Mua Vui", kết hợp trải nghiệm trực tuyến và thực tế dành cho game thủ.

Chuyên nghiệp hóa eSports cùng VNG

Là đối tác chiến lược của Riot Games, Công ty đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyên nghiệp hóa eSports tại Việt Nam, từ vận hành hệ thống giải đấu Vietnam Championship Series (VCS) đến hỗ trợ tuyển thủ thi đấu quốc tế.

Hệ sinh thái đào tạo bài bản của VNG hướng tới mục tiêu đưa eSports trở thành môn thể thao thành tích cao, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới: từ tuyển thủ, huấn luyện viên đến caster, nhà sản xuất nội dung và tổ chức sự kiện.

eSports đang phát triển mạnh mẽ, vượt ra khỏi khuôn khổ của một hình thức giải trí để trở thành ngành công nghiệp toàn cầu với hàng triệu người theo dõi và doanh thu hàng tỷ USD, được công nhận chính thức trong các sự kiện thể thao lớn như SEA Games hay Asian Games.

VNG - Ảnh 3.

Bà Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games chia sẻ tại ngày hội - Ảnh: VNG

Tại Diễn đàn Game Việt Nam diễn ra sáng 24-5, bà Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games, nhận định eSports không chỉ là điểm khởi đầu cho đam mê, mà còn là nền tảng nghề nghiệp nghiêm túc, giúp người trẻ rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy chiến lược và thích ứng trong môi trường cạnh tranh.

Bà nhấn mạnh tiềm năng du lịch eSports - khi các giải đấu lớn thu hút hàng nghìn khán giả quốc tế đến các thành phố đăng cai, tạo hiệu ứng lan tỏa về kinh tế, văn hóa và cộng đồng.

Bà Laura cũng đánh giá rất cao mô hình hợp tác cùng VNG tại thị trường nội địa: "Việt Nam đang trở thành trung tâm eSports năng động của khu vực. Những cái tên như GAM, Team Secret Whales hay Crazyguy đang góp mặt đều đặn tại các giải đấu quốc tế.

Đằng sau sự phát triển đó là sự đồng hành từ VNG - đối tác giúp chúng tôi duy trì tiêu chuẩn toàn cầu nhưng vẫn linh hoạt theo bản sắc địa phương.

Từ việc tổ chức VCS đến Viewing Party Worlds 2024, VNG đã cho thấy khả năng gắn kết cộng đồng và tạo ra sức lan tỏa thực sự.

Không chỉ am hiểu sâu sắc thị trường, Công ty đồng hành với chúng tôi bằng một tầm nhìn chung, cam kết chung và thành công chung trong việc phát triển eSports bền vững tại Việt Nam".

Mở rộng không gian sáng tạo số

VNG - Ảnh 4.

Hội thảo "Roblox: An Immersive Platform for Innovation" - Ảnh: VNG

Tại GameVerse 2025, VNGGames đã phối hợp cùng Roblox tổ chức hội thảo "Roblox: An Immersive Platform for Innovation" nhằm kết nối các nhà phát triển cá nhân, studio game và các thương hiệu tại Việt Nam với đại diện từ Roblox - nền tảng sáng tạo có hơn 97 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.

Roblox đang nổi lên mạnh mẽ như một kênh phát triển và phát hành game hiệu quả. Chỉ trong 12 tháng qua, Roblox đã chi trả hơn 803 triệu USD cho các nhà phát triển toàn cầu, tăng 15% so với năm trước. Top 10 nhà phát triển hàng đầu thu về trung bình 30 triệu USD/năm – cao gấp 5 lần so với năm 2019.

Theo ông Gong Chen, Quản lý Phát triển giải pháp trên Roblox, điểm khác biệt của nền tảng này là khả năng trao quyền sáng tạo cho mọi người – kể cả những người không có nền tảng lập trình: "Không chỉ để giải trí, Roblox là một nền tảng mở cho mọi loại nội dung: truyền thông, mua sắm, giải trí, giáo dục,....

Chúng tôi đặt ra tầm nhìn 'Tái định nghĩa cách một tỷ người kết nối với nhau' một cách tích cực và văn minh. Trên Roblox, ai cũng có thể sáng tạo mọi thứ, ở bất kỳ đâu".

VNG - Ảnh 5.

Game TTD3 do Leco Studio phát triển - Ảnh: VNG

Từ khi trở thành đối tác phát hành Roblox tại Việt Nam vào năm 2024, VNGGames đã mở ra một "cánh cửa mới" cho cộng đồng sáng tạo trong nước.

Với mục tiêu xây dựng cộng đồng game an toàn và phù hợp văn hóa địa phương, Roblox - VNG đã thu hút hơn 10 triệu người dùng chỉ trong vài tháng đầu hoạt động.

Nền tảng này tích hợp các tính năng bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ Nghị định 147/2024/NĐ-CP về quản lý không gian mạng, đồng thời cung cấp giao diện tiếng Việt và các chương trình nội địa như "Roblox Việt Nam Challenge" để khuyến khích sự tham gia của người dùng.

Các nhà phát triển Việt hiện có thể sử dụng Roblox Studio, tận dụng hệ sinh thái toàn cầu cùng các chương trình hỗ trợ này để thương mại hóa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Leco Studio là một minh chứng thành công nổi bật. Tựa game TTDS, một trò chơi tương tác cộng đồng trên Roblox đã đạt 1,1 tỷ lượt truy cập và đỉnh điểm hơn 5.000 người chơi trong cùng 1 thời điểm, khẳng định tiềm năng cạnh tranh mạnh mẽ của sản phẩm Việt khi được hỗ trợ phù hợp.

VNG - Ảnh 6.

Các khách mời tham dự chương trình - Ảnh: VNG

Theo ông Trần Đình Nam Anh - Nhà sáng lập studio, chính sự kết hợp giữa nền tảng mạnh và mạng lưới hỗ trợ từ VNG cùng Roblox đã giúp đội ngũ vượt qua thách thức kỹ thuật, rút ngắn thời gian phát triển và tiếp cận người chơi toàn cầu hiệu quả hơn.

Song song đó, Công ty tiếp tục đồng hành cùng GameHub năm thứ hai liên tiếp trong vai trò Hội đồng giám khảo, hỗ trợ đánh giá và tư vấn cho các dự án game tiềm năng, góp phần ươm mầm các tài năng trẻ của game Việt.

Là sự kiện thường niên lớn nhất ngành game Việt Nam, Vietnam Gameverse do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể Thao & Du lịch), Báo điện tử VnExpress và Liên minh Game Việt Nam tổ chức.

Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, sự kiện cũng đóng vai trò kết nối và định hướng chính sách cho ngành game như một mũi nhọn văn hóa và hướng tới trở thành ngành kinh tế số trọng điểm.


Nguồn:https://tuoitre.vn/vng-dong-hanh-cung-vietnam-gameverse-2025-20250526160131775.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè
Đi tìm Tây Bắc cho riêng mình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm