Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế, các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến công, khuyến thương ở tỉnh được triển khai ngày càng bài bản, góp phần quan trọng giúp đông đảo hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp tiếp cận thị trường rộng hơn, nâng cao giá trị sản phẩm và khả năng cạnh tranh.
Không khí sản xuất tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (Cụm công nghiệp Tân Minh, xã Tân Thuận) diễn ra thật sôi động. Hai nhà máy của Công ty hoạt động hết công suất, mỗi tháng sản xuất khoảng 2.000 tấn bánh kẹo các loại. Ngoài cung cấp cho thị trường trong nước, sản phẩm của Công ty xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia, chiếm trên 20% tổng sản lượng. Ông Đào Đức Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng cho biết: “Trong cạnh tranh hiện nay, chúng tôi xác định đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm và khách hàng là yếu tố sống còn. Tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị trường mà còn khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế”. Không chỉ riêng Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, hàng nghìn doanh nghiệp của tỉnh đã và đang tích cực tham gia tiến trình xúc tiến thương mại. Hiện nay, tỉnh có hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh tham gia các sàn giao dịch trực tuyến, hàng trăm nghìn sản phẩm được mã hóa, truy xuất nguồn gốc điện tử.
Cùng với đó, các chương trình quảng bá sản phẩm đặc trưng như “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên”, “Phiên chợ nông sản tiêu biểu” hay các gian hàng tại các festival, hội chợ trong và ngoài nước đã giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu Hưng Yên, mở rộng kênh tiêu thụ bền vững. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại, dịch vụ của tỉnh đang chuyển mình mạnh mẽ, mở rộng cánh cửa, tạo sân chơi lớn cho doanh nghiệp. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng liên tục ở mức cao; các trung tâm thương mại lớn như GO! Hưng Yên, Trung tâm thương mại Vinhomes Ocean Park 2 đi vào hoạt động, tạo điểm nhấn cho không gian thương mại hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân.
Sự cộng hưởng giữa vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng kinh tế - logistics phát triển, cùng nguồn lực đầu tư tập trung đang tạo ra cơ hội để doanh nghiệp hòa vào dòng chảy sôi động, bứt phá theo hướng hiện đại, kết nối và bền vững. Ông Lâm Đức Duy, Chủ tịch Hội Điện tử, điện lạnh thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Với gần 100 hội viên, mỗi ngày, các doanh nghiệp trong Hội Điện tử, điện lạnh Hưng Yên cung cấp ra thị trường hàng nghìn sản phẩm chất lượng cao, kết nối với nhiều nhãn hàng uy tín, có chính sách ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng. Xúc tiến thương mại không chỉ giúp chúng tôi tăng doanh thu mà còn thúc đẩy tinh thần hợp tác, chia sẻ giữa các doanh nghiệp trong tỉnh".
Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Năm 2024, tỉnh lần đầu tiên tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại Đức, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế. Cùng năm, tỉnh tổ chức hàng chục hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại với nhiều chủ đề đa dạng như: Nông sản, đặc sản địa phương, hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghệ cao... Đặc biệt, tỉnh đã chủ trì và tổ chức thành công nhiều chương trình hợp tác quốc tế, tiêu biểu như: Chương trình làm việc với các doanh nghiệp Pakistan, xúc tiến hợp tác thương mại với Nhật Bản và chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư tại châu Âu. Những hoạt động này không chỉ mở ra cánh cửa hội nhập mà còn giúp doanh nghiệp ở tỉnh mở rộng thị trường, từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát huy vai trò cầu nối, tổ chức cho doanh nghiệp tham gia hơn 40 hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư do các bộ, ngành, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các tỉnh, thành phố...tổ chức. Nhiều sự kiện quy mô lớn đã để lại dấu ấn như: Hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại, du lịch; hội nghị giao lưu kết nối giữa Hưng Yên với các tỉnh, thành phố lớn và Thủ đô Hà Nội với hơn 30 gian hàng trưng bày sản phẩm; chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với 35 gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu; diễn đàn “Hợp tác - Liên kết và phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc” lần thứ XV... Thông qua các hoạt động này, nhiều hợp đồng hợp tác, ký kết thương mại được hình thành, giúp doanh nghiệp tìm được đối tác, mở rộng kênh phân phối, quảng bá sản phẩm hiệu quả. Cùng với đó, tỉnh đang nỗ lực duy trì và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, khuyến khích khởi nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển.
Trong xu thế hội nhập hiện nay, xúc tiến thương mại không chỉ là hoạt động hỗ trợ, mà còn là chiến lược phát triển dài hạn giúp doanh nghiệp của tỉnh mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và khẳng định vị thế. Với định hướng đúng đắn và sự đồng hành của chính quyền các cấp, tỉnh đang từng bước trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ năng động của vùng đồng bằng Bắc Bộ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, đưa thương hiệu Hưng Yên vươn xa hơn trên bản đồ kinh tế Việt Nam và thế giới.
Vi Ngoan
Nguồn: https://baohungyen.vn/xuc-tien-thuong-mai-trong-doanh-nghiep-3187528.html






Bình luận (0)