Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ về dòng trạng thái của tài khoản Facebook U.P với tiêu đề: “Tẩy chay bánh mì Phượng Hội An”.
“Thái độ hách dịch liếc lườm”
Nội dung bài viết thuật lại vụ việc một nữ du khách từ TP.HCM đi du lịch ở Hội An và đến mua bánh mì tại quán Phượng (P.Minh An).
Theo đó, du khách này đứng xếp hàng gần 20 phút để đợi một khách mua gần 30 ổ bánh mì. Khi đến lượt của mình, người này gọi “4 ổ bình thường, 1 ổ không cay” nhưng chỉ nhận được sự im lặng của nhân viên. Những người xếp hàng sau chị lại được nhận bánh mì trước.
Khách hàng đăng đàn kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng Hội An |
c.x |
Nữ du khách này nêu ý kiến: “Câu trả lời của người bán xấc xược, thái độ hách dịch liếc lườm: Vì tôi mua nhiều hơn mấy người sau 4 ổ. Vậy còn công sức tôi đứng chờ 30 ổ mất hơn 20 phút thì sao?”.
Lý do có sự việc trên theo người này nhận định là vì chị đến từ TP.HCM, nói giọng miền Nam hoặc chỉ đơn giản là chị không “ưa mắt mấy người bán”…
Sau khi bài viết đăng tải lên mạng xã hội Facebook, đã có hơn 6,1 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 1,2 nghìn chia sẻ và 3,3 nghìn bình luận.
Đến chiều hôm qua (27.12), một tài khoản có tên Trương Thị Phượng Phượng (của bà Trương Thị Phượng, chủ quán bánh mì Phượng) đã lên tiếng xin lỗi.
Bà chủ quán đã thấy rất sốc khi nhận được phản hồi của khách hàng như vậy. Tài khoản này giải thích: “Sự việc hôm đó chỉ đơn giản là thiếu sót của nhân viên không quan sát người trước, người sau nên một bạn trẻ cảm thấy bức xúc bốc đồng rồi viết bài đăng… Trong quá trình bán hàng có 1 nhân viên thực sự không được khôn khéo trong đối xử, tôi cũng đã quán triệt đến nay đã tốt rất nhiều. Sự việc hôm trước chỉ là bán trước, bán sau thôi, mong mọi người hiểu và thông cảm”.
Chủ quán bánh mì Phượng Hội An lên tiếng xin lỗi |
c.x |
Chủ quán bánh mì Phượng cũng cho rằng, do giọng nói của nhân viên nên khách hàng có thể hiểu nhầm: “Về giọng nói, đa phần các em đều là người Quảng Nam và ở quê nên nói giọng đặc chất Quảng Nam vậy đó. Sự việc trên đây cũng 1 phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó. Mong mọi người nhìn nhận một cách chân thực tại bánh mì Phượng, gia đình chúng tôi cũng đã hết mình phục vụ quý khách hàng trong 35 năm qua và chúng tôi cũng rất biết ơn”.
Một bài học đắt giá
Trao đổi thêm, bà Phượng (56 tuổi) cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố như thế này sau 35 năm làm nghề.
“Qua sự việc lần này là một bài học rất đắt đối với tôi. Trong giai đoạn thị trường hiện nay thật sự khó khăn vì vậy cần có một thái độ coi trọng khách hàng như một thượng đế thì có sự tồn tại. Bên cạnh đó, sẽ chỉnh đốn lại phong cách làm việc của nhân viên cho nó phù hợp với thời đại để nâng cấp mình lên”, bà Phượng nói.
Bánh mì Phượng tại Hội An nổi tiếng nhiều năm nay |
c.x |
Bà Phượng cho rằng, vụ việc xảy ra là bài học đắt giá, bản thân bà thật sự rất là sốc vì sợ tổn thương đến thương hiệu mình đã gây dựng hàng chục năm qua.
“Sau khi khách hàng đăng đàn kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng, tôi đã tìm ngay mọi cách gọi điện với khách hàng này. Tôi cũng đã có nói lời xin lỗi, dù sao trong vụ việc này mình cũng có lỗi”, bà Phượng chia sẻ thêm.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Quang Trung, Bí thư Đảng ủy P.Minh An, cho biết liên quan đến vụ khách hàng kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng vì cho rằng nhân viên có thái độ phục vụ không tốt, phường đã mời chủ quán (bà Trương Thị Phượng) lên làm việc vào chiều hôm qua (27.12).
“UBND phường đã phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin TP.Hội An làm việc với chủ quán, đồng thời lập biên bản nếu vi phạm sẽ đình chỉ kinh doanh. Sau buổi làm việc, chủ quán bánh mì Phượng Hội An đã lên tiếng xin lỗi vì nhân viên có thái độ không đúng với khách khiến khách phiền lòng, xin hứa không bao giờ tái phạm nữa”, ông Trung nói.