Golden Gate – đơn vị vận hành Kichi Kichi, Gogi House, Manwah, Kpub – đặt mục tiêu doanh thu năm nay tương đương năm trước nhưng lãi ròng giảm gần 75%.
Kế hoạch kinh doanh năm nay được Công ty cổ phần Tập đoàn Golden Gate nêu ra trong tài liệu phiên họp cổ đông thường niên, dự kiến tổ chức cuối tháng này.
Theo đó, năm nay, đơn vị vận hành Kichi Kichi, Gogi House đặt mục tiêu doanh thu gần 6.900 tỷ đồng, giảm hơn 1% so với năm trước. Tuy nhiên, lãi ròng dự kiến chỉ đạt hơn 167 tỷ đồng, giảm gần 75%.
Golden Gate không giải thích chi tiết về kế hoạch kinh doanh năm nay. Tuy nhiên, từ định hướng hoạt động, chuỗi đang hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô, bao gồm cả các chuỗi hiện có và ngành hàng mới. Chi phí cho quá trình này có thể là nguyên nhân lợi nhuận thấp hơn cùng kỳ.
Năm nay, Golden Gate cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển và mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc, khai thác thế mạnh các thương hiệu mũi nhọn và phát triển các nhãn hàng, mảng kinh doanh mới. Đồng thời, công ty tiếp tục xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp và áp dụng công nghệ nhằm tối ưu vận hành.
Trước đó, năm 2022, Golden Gate đã bước vào những mảng kinh doanh mới như cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Bạch Mai. Đầu năm nay, chuỗi này rót gần 90 tỷ đồng vào Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ – Vĩnh Phúc để đầu tư vào nhà máy nước cốt canh và kem.
Năm 2022, với sự trở lại của nền kinh tế và nhu cầu ăn uống, Golden Gate cho biết đã có sự hồi phục mạnh mẽ.
Doanh thu cả năm đạt hơn 6.900 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2021. Lãi sau thuế lội ngược dòng từ lỗ 430 tỷ năm 2021 lên lãi 659 tỷ đồng năm 2022. Nếu so sánh với giai đoạn trước đại dịch Covid-19, chuỗi này đã lấy lại nhịp tăng trưởng hai chữ số, với tỷ suất tăng trưởng kép về doanh thu giai đoạn 2019-2022 khoảng 13%.
Thành lập từ năm 2005, Golden Gate là doanh nghiệp nổi tiếng với mô hình kinh doanh chuỗi nhà hàng tại Việt Nam với nhiều nhánh ẩm thực gồm lẩu, nướng, món Á, món Âu và quán cà phê. Doanh nghiệp này đang sở hữu hơn 20 thương hiệu như Kichi Kichi, Gogi House, Manwah, Kpub, iSushi, Hutong, Sumo, Vuvuzela, The Coffee Inn… Công ty tự công bố đang có gần 400 điểm bán, phục vụ hơn 18 triệu lượt khách mỗi năm.
Minh Sơn