Chiều 16-6, Huyện ủy Vĩnh Lộc tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân, những năm qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo.
Đồng chí Lữ Minh Thư, Bí thư Huyện ủy khai mạc hội nghị.
Trên cơ sở Nghị quyết số 29-NQ/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các Kế hoạch, Chương trình hành động để tổ chức thực hiện. Đồng thời triển khai sâu rộng trong cán bộ, giáo viên và tuyên truyền trong Nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2010-2015, 2015-2020 và giai đoạn 2020-2025. Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp ủy và ngành giáo dục tiến hành thường xuyên. Mạng lưới trường, lớp tiếp tục được điều chỉnh hợp lý. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia có sự quan tâm và tập trung thực hiện, toàn huyện hiện có 43/46 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt 93,4%, tăng 20,7% so với năm 2018)…
Toàn cảnh hội nghị.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Vĩnh Lộc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với công tác giáo dục. Chú trọng đổi mới công tác quản lý Nhà nước về giáo dục và đào tạo; đổi mới quản trị trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. Quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Quy hoạch, sắp xếp mạng lưới các cơ sở giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh xã hội hóa và tăng cường tự chủ trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học. Đổi mới cơ chế chính sách đối với công tác giáo dục nghề nghiệp, nhất là công tác dạy nghề cho lao động nông thôn…
Lê Thu