Một buổi sáng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Krông Nô, chị Hờ Ngoan Ro Luk, buôn Ba Yang, đến làm thủ tục khai sinh cho con. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của cán bộ chuyên môn, chỉ sau 5 phút, chị đã hoàn thành toàn bộ hồ sơ. Không dừng lại ở đó, cán bộ còn hỗ trợ chị cài đặt định danh điện tử mức độ 2 và phổ biến thêm các thủ tục hành chính thiết yếu cho mỗi hộ gia đình.
Chị Hờ Khiêu Liêng Hót, buôn Lách Dơng, đến thực hiện thủ tục hành chính, chia sẻ: “Trước đây, tôi rất lúng túng vì không hiểu rõ các quy định. Nay có cán bộ hướng dẫn nên mọi việc thuận lợi hơn nhiều”.
![]() |
| Cán bộ xã Krông Nô hướng dẫn người dân cài đặt VNeID và một số thủ tục cần thiết đối với các hộ gia đình khi đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã. |
Theo bà Hờ Căn Rơ Lưk, Trưởng Phòng Văn hóa - Xã hội xã Krông Nô, đơn vị luôn bố trí cán bộ trực thường xuyên để hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính. Đặc biệt, xã Krông Nô thành lập “đội phản ứng nhanh”, sẵn sàng hỗ trợ khi người dân cần. Đây chính là một trong những điểm sáng trong cải cách tác phong, lề lối làm việc của chính quyền cơ sở tại xã Krông Nô.
Cùng với đổi mới tác phong phục vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Krông Nô đầu tư hạ tầng số. Trung tâm được đánh giá là đơn vị vận hành ổn định, nằm trong diện đã “xanh hóa”, đáp ứng yêu cầu về hạ tầng số dùng chung và liên thông.
![]() |
| Xã Krông Nô đang đẩy mạnh cải cách hành chính với phương châm “lấy người dân làm trung tâm”, vì nhân dân phục vụ. |
Hiệu quả công tác CCHC tại Krông Nô được thể hiện rõ qua số liệu từng tháng. Trong tháng 11/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã tiếp nhận 112 hồ sơ; trong đó 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn, không phát sinh khiếu nại liên quan đến quy trình giải quyết. Song song đó, việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được đẩy mạnh, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Tất cả phản ánh, kiến nghị của người dân đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy định.
Bên cạnh những kết quả tích cực, một số hồ sơ liên thông liên ngành còn mất nhiều thời gian do quy trình phức tạp. Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa cao…
Chủ tịch UBND xã Krông Nô Nguyễn Văn Huyên cho biết, mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng công tác CCHC tại xã Krông Nô đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến rõ nét trong chất lượng phục vụ nhân dân. Thời gian tới, với quyết tâm chính trị cao, sự đồng thuận của nhân dân và doanh nghiệp, cùng việc tiếp tục hoàn thiện hạ tầng số, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công tác CCHC tại Krông Nô được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, vì nhân dân phục vụ.
Nguồn: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202512/cai-cach-hanh-chinh-lay-su-hai-long-cua-nguoi-dan-lam-thuoc-do-7fc0d3a/








Bình luận (0)