Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hàng Việt 'phủ sóng' thị trường Tết

Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, thời điểm này, thị trường Hải Phòng cuối năm đã bắt đầu sôi động. Hàng Việt tiếp tục khẳng định vị trí, chất lượng, uy tín.

Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng13/12/2025

hang-viet.jpg
Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt trong dịp mua sắm cuối năm, ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng ổn định.

Phong phú, đa dạng hàng Việt Nam

Những ngày này, tại Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh dịch vụ Thụy Hương (xã Kiến Thụy), các máy xay xát, đóng gói gạo hoạt động liên tục. Chị Nguyễn Thị Hà, Giám đốc hợp tác xã cho biết: Nắm bắt nhu cầu thị trường dịp Tết, hợp tác xã chủ động từ sớm trong khâu chọn giống, bố trí diện tích gieo trồng để bảo đảm sản lượng theo kế hoạch.

Tết Bính Ngọ năm nay, hợp tác xã chuẩn bị khoảng 7 tấn gạo nếp xoắn Thái Bình, gạo nếp cái hoa vàng và từ 10 - 15 tấn gạo ST25, hạt Ngọc 9 phục vụ nhu cầu tiêu dùng, làm bánh và biếu tặng. Điểm đáng chú ý là sản phẩm của hợp tác xã đều được canh tác theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn VietGAP, khẳng định dần uy tín trên thị trường. Từ tháng 10, lúa vụ mùa sớm được thu hoạch, đưa vào chế biến, đóng gói để sẵn sàng cung ứng ra thị trường Tết.

Không dừng ở sản xuất lúa gạo, Hợp tác xã Thụy Hương còn liên kết trồng và bao tiêu khoai tây, bắp cải, súp lơ, những mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết. Với diện tích trồng tập trung gần 3 ha cùng mạng lưới bao tiêu với nông dân địa phương, hợp tác xã đang góp phần quan trọng bảo đảm nguồn rau củ tươi, an toàn cho thị trường thành phố trong những ngày cao điểm cuối năm.

Tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ mắm Hương Biển, chuẩn bị nguồn hàng Tết được triển khai từ nhiều tháng trước. Bà Phạm Thị Hồng Khanh, Giám đốc công ty thông tin: Toàn bộ sản phẩm của Hương Biển được ủ, chượp chín trong thời gian từ 12 - 15 tháng, sau đó chuyển sang các bể tinh lọc để tạo ra mắm cốt. Với quy trình ủ truyền thống kết hợp kiểm soát chặt chẽ chất lượng, lô hàng Tết năm nay được đánh giá có độ đạm cao, màu trong, vị mặn dịu, hậu ngọt tự nhiên.

Cùng với đầu tư về chất lượng, doanh nghiệp chú trọng cải tiến bao bì, tem nhãn và áp dụng mã QR truy xuất nguồn gốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm chính hãng. “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ phục vụ thị trường địa phương, mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận, đưa thương hiệu nước mắm truyền thống Hải Phòng vươn xa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt” - bà Khanh thông tin thêm.

Những ngày cuối tuần tháng 12, thị trường mua sắm cuối năm tăng dần sức nóng. Tại Trung tâm thương mại AEON Mall Lê Chân (Hải Phòng), không khí mua sắm nhộn nhịp hơn, với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại kéo dài nhiều ngày. Chị Trịnh Thị Trinh, phường Ngô Quyền chia sẻ: “Tôi thấy mấy năm nay hàng Việt thay đổi rất nhiều, từ mẫu mã đến chất lượng. Đi siêu thị bây giờ, nhìn đâu cũng thấy hàng trong nước, rất phong phú, đẹp không kém hàng ngoại. Giá cả hợp lý, lại yên tâm về nguồn gốc, nên gia đình tôi hầu như mua hàng Việt Nam ”.

hang-tet-1.jpg
Hàng Việt chiếm vị trí chủ đạo trên các kệ hàng tại siêu thị, từ thực phẩm thiết yếu đến các sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết Bính Ngọ 2026.

Thị trường bình ổn

Ở khâu phân phối, hàng Việt Nam đang thể hiện rõ ưu thế trên các kệ hàng siêu thị. Theo bà Vũ Thị Sen, Giám đốc Siêu thị GO!Hải Dương, mỗi năm hệ thống đều xây dựng kế hoạch Tết rất sớm. Ngay từ tháng 9, tháng 10, siêu thị làm việc, ký kết với các nhà cung cấp để chủ động nguồn hàng và giá cả.

Tết Bính Ngọ 2026, lượng hàng dự kiến tăng khoảng 6% so với năm trước, trong đó hơn 90% là hàng Việt, hàng sản xuất trong nước, tập trung vào phân khúc giá trung bình và trung bình cao. Tổng số mặt hàng phục vụ Tết tại GO! khoảng 20.000 sản phẩm. "Người dân ngày càng ưu tiên hàng Việt, từ bánh kẹo, mứt, gia vị đến đồ gia dụng. Những thương hiệu trong nước như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… cùng nhiều đặc sản địa phương ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn" - Bà Vũ Thị Sen cho biết.

Tại siêu thị Lan Chi Mart - Chi nhánh Kinh Môn, ông Hoàng Ngọc Sang, Giám đốc chi nhánh cho biết, đơn vị đặt kỳ vọng tăng trưởng cao cho mùa mua sắm Tết năm nay, riêng ngành hàng thực phẩm dự kiến tăng khoảng 20%. Cơ cấu hàng hóa tại siêu thị hiện nay hơn 90% là hàng Việt.

Một trong những điểm nổi bật cho sự thắng thế của hàng Việt những năm gần đây là thị trường giỏ quà Tết. Theo một số siêu thị, doanh số giỏ quà truyền thống đang được kỳ vọng tăng 30 - 40% so với năm trước.

Các giỏ quà chủ yếu gồm bánh kẹo, rượu, bia, nước ngọt, mứt Tết, với mức giá dao động từ 400.000 - 1.000.000 đồng/giỏ, phù hợp với thu nhập của phần đông người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị bổ sung các set quà thắp hương, quà biếu sức khỏe như yến sào, trà thảo mộc, đem đến lựa chọn mới cho khách hàng và phần nhiều sử dụng hàng Việt.

Thị trường Tết Bính Ngọ 2026 tại Hải Phòng cho thấy, hàng Việt đang chiếm lĩnh vị trí trung tâm. Sự chủ động của các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, mạng lưới phân phối rộng khắp, cùng nhiều chính sách bình ổn thị trường… đang tạo nền tảng quan trọng để hàng Việt tiếp tục khẳng định vị thế. Trên hết, niềm tin của người tiêu dùng chính là “chìa khóa” giúp hàng Việt giữ vững thị phần tại sân nhà.

Theo Sở Công Thương thành phố, hiện địa bàn Hải Phòng có khoảng 342 chợ, 14 trung tâm thương mại, 34 siêu thị cùng hàng nghìn cửa hàng tiện ích, tạp hóa phân bố rộng khắp. Hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng tiện ích được luân chuyển theo chu kỳ 1 - 7 ngày/lần, bảo đảm nguồn cung liên tục. Nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cũng được triển khai.

HÀ NGA

Nguồn: https://baohaiphong.vn/hang-viet-phu-song-thi-truong-tet-529274.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vẻ đẹp gây thương nhớ của 'hot girl' bắn súng Phí Thanh Thảo tại SEA Games 33
Các nhà thờ Hà Nội rực rỡ ánh đèn, không khí Giáng sinh tràn ngập phố phường
Giới trẻ thích thú check-in “tuyết rơi” giữa TPHCM
Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm