Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chỉ số hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện ở TPHCM tiếp tục tăng

SKĐS - Kết quả khảo sát năm 2025 cho thấy mức độ hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện ở TPHCM tiếp tục duy trì ở mức cao và có xu hướng tăng so với năm trước. Hầu hết các nhóm khảo sát từ nội trú, ngoại trú đến sản phụ, đều ghi nhận tỷ lệ hài lòng vượt 95%.

Báo Sức khỏe Đời sốngBáo Sức khỏe Đời sống11/12/2025

Ngày 10/12, Sở Y tế TPHCM cho biết, đã triển khai khảo sát chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2022-2025 năm 2025.

Kết quả khảo sát năm 2025 ghi nhận 14.953 lượt phản hồi của người dân tại các cơ sở y tế công lập (tăng 1,05 lần so với năm 2024 là 14.192 lượt). Tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 89,29% (năm 2024 là 88,25%). Tuy nhiên, vẫn còn 12 đơn vị có tỷ lệ hài lòng chỉ ở mức 60–80%.

Chỉ số hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện ở TPHCM tiếp tục tăng- Ảnh 1.

Năm 2025, tỷ lệ hài lòng người bệnh trung bình đạt 89,29% (năm 2024 là 88,25%). Ảnh: PT.

Khảo sát nhóm người bệnh, thân nhân người bệnh ngoại trú ghi nhận 61.586 lượt phản hồi, với tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 95,94%, giảm 0,22% so với năm 2024. Có 5 đơn vị đạt mức hài lòng tuyệt đối 100%, trong khi 1 đơn vị ghi nhận tỷ lệ dưới 80%.

Đối với người bệnh nội trú, có 45.340 lượt phản hồi, tỷ lệ hài lòng chung đạt 96,58%, tăng nhẹ so với mức 96,52% của năm trước. Toàn bộ các đơn vị đều đạt mức trên 80%, trong đó 6 bệnh viện đạt hài lòng tuyệt đối 100%.

Ngoài ra, Sở Y tế TPHCM cũng ghi nhận 7.910 lượt phản hồi trải nghiệm của người bệnh nội trú. Điểm hài lòng chung đạt 8,84/10 (tăng 0,03 điểm so với năm 2024), nhưng vẫn còn 5 đơn vị có điểm trung bình dưới 8.

Đối với nhóm người mẹ sinh con tại bệnh viện, năm 2025 ghi nhận 8.617 lượt phản hồi với tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 99,02% – cao nhất trong tất cả các nhóm khảo sát.

Theo báo cáo của các bệnh viện và trung tâm y tế, mức hài lòng lần lượt là người bệnh nội trú (96,58%), người bệnh ngoại trú (95,94%) và cuối cùng là nhóm sử dụng các dịch vụ liên quan đến thủ tục hành chính (89,29%).

Đại diện Sở Y tế nhận định: "Hầu hết các chỉ số đều đạt mức cao và có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, thể hiện những nỗ lực đáng kể của ngành y tế trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm người bệnh".

Các bệnh viện đã duy trì tốt hoạt động khảo sát mức độ hài lòng và triển khai nhiều giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ như tập huấn thái độ giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế; tăng cường công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe cho thân nhân người bệnh; bổ sung tiện ích như trụ sạc điện thoại, cải thiện căn-tin, lắp đặt thêm hệ thống biển chỉ dẫn trong khuôn viên bệnh viện…

Chỉ số hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện ở TPHCM tiếp tục tăng- Ảnh 2.

Mức hài lòng lần lượt là người bệnh nội trú (96,58%), người bệnh ngoại trú (95,94%). Ảnh: P.T.

Bên cạnh đó, các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục triển khai thêm dịch vụ khám – điều trị trong ngày và cải tiến quy trình khám chữa bệnh nhằm rút ngắn thời gian chờ, tạo thuận lợi hơn cho người bệnh.

Dù đã đáp ứng được kỳ vọng của người bệnh trước khi đến khám và điều trị, người dân đánh giá tích cực về trải nghiệm tại bệnh viện, nhưng ngành y tế cũng ghi nhận một số tồn tại cần khắc phục.

Theo đó, một số cơ sở y tế vẫn chưa đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, thiếu bãi giữ xe, nhà vệ sinh chưa sạch, ghế chờ không đủ vào giờ cao điểm, thời gian chờ làm thủ tục đăng ký khám, chờ khám và chờ nhận thuốc tại một số nơi còn kéo dài, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ hành chính y tế vẫn chưa đạt mức người dân mong đợi…

Thời gian tới, Sở Y tế TPHCM sẽ tiếp tục rà soát các quy trình liên quan đến thủ tục hành chính tại bệnh viện, từ đó xây dựng các giải pháp rút gọn, điều chỉnh quy trình nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi đến khám chữa bệnh.

Ngành y tế khuyến khích người bệnh đăng ký khám trực tuyến tại những cơ sở có triển khai ứng dụng đặt lịch. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình khám chữa bệnh, phân luồng và điều phối, góp phần giảm tải vào giờ cao điểm.

Cùng với đó, các bệnh viện sẽ cải tạo cơ sở vật chất, nâng cấp nhà vệ sinh và tăng cường giám sát để bảo đảm tiến độ và hiệu quả các hoạt động cải tiến.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ thông qua nhiều hình thức như tư vấn nhóm, cá nhân, mô hình trực quan, video truyền thông và tài liệu hướng dẫn, xây dựng và đánh giá các đề án cải tiến trong lĩnh vực này.

Theo Sở Y tế TPHCM, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, minh bạch thông tin và nhân rộng các mô hình cải tiến hiệu quả sẽ là yếu tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng phục vụ và tăng mức độ hài lòng của người dân trong thời gian tới.


Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/chi-so-hai-long-cua-nguoi-benh-tai-cac-benh-vien-o-tphcm-tiep-tuc-tang-169251210202931197.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Đồn Đèn – 'ban công trời' mới của Thái Nguyên hút giới trẻ săn mây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC