Xác định rất rõ yêu cầu đề ra, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo sát sao các đơn vị chuyên môn, các địa phương và khuyến khích các hộ sản xuất, chế biến nông sản tiếp cận và mở rộng thị trường. Sở NN&MT làm tốt khâu đánh giá, phân hạng sản phẩm nông nghiệp; quản lý các nông sản đã được công nhận sao OCOP; kiểm tra quy trình sản xuất, nguyên liệu đầu vào, bao bì, tem nhãn, vệ sinh an toàn thực phẩm; duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản an toàn. Sở Công Thương làm tốt khâu kết nối, tổ chức các hội chợ nông sản. Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương đã tổ chức thành công 4 Hội chợ OCOP, 6 tuần hàng Việt, 4 Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm và 1 “Tuần lễ nông sản Quảng Ninh online 2025”.
Ông Lưu Văn Dần, Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Quảng Ninh cho biết: Thực tế, nông sản Quảng Ninh thông qua việc tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử, các hội chợ đã đạt được những kết quả tích cực trong tiêu thụ và quảng bá sản phẩm. Ông Hoàng Thanh Nam, Giám đốc Công ty phân phối sản phẩm dịch vụ OCOP (phường Vàng Danh) cho biết: Hơn hết, thông qua các hội chợ, nhất là các hội chợ liên tỉnh, liên vùng và hội chợ quốc tế chúng tôi trước tiên là quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm, cao hơn cả là tiếp cận và mở rộng bạn hàng, khách hàng, có cơ hội nhận được những đơn hàng mới, bền vững và giá trị cao.
Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, hiện các hộ sản xuất, các hợp tác xã, các doanh nghiệp nông nghiệp chủ động đa dạng hoá các kênh phân phối, từ đó phát triển thị trường tiêu thụ. Điển hình là Công ty TNHH Sản xuất thương mại Dáng Phương (phường Móng Cái 1) đã xây dựng điểm dừng chân tham quan, trải nghiệm công nghệ làm mắm truyền thống trong thùng sồi để bán hàng.
Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại Dáng Phương cho biết: Nhờ dòng khách này mà sản lượng mắm Dáng Phương bán ra hiện đã tăng gấp 3 lần so với trước đây, doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp cũng vì thế mà cao hơn. Công ty CP Mắc ca Yên Tử (phường Yên Tử) lựa chọn hướng ra cho sản phẩm là vào các kênh bán hàng uy tín trong cả nước và xuất khẩu. Doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống các thiết bị rang, tách, đóng gói mắc ca hiện đại, có tính tuần hoàn và giảm phát thải, đáp ứng tiêu chuẩn bắt buộc của các thị trường nước ngoài. Còn Công ty phân phối sản phẩm dịch vụ OCOP (phường Vàng Danh) rất chú trọng phát triển đa dạng các kênh bán hàng, với việc bán hàng trực tuyến và trực tiếp. Công ty phát triển 2 cửa hàng OCOP đặt tại phường Uông Bí và Quảng Yên trưng bày, giới thiệu và bán các loại nông sản do doanh nghiệp chế biến cũng như những sản phẩm hàng hoá đặc trưng, đặc sản của các vùng miền trong nước.
Từ những nỗ lực rất lớn từ nhiều phía, hiện cơ bản các nông sản Quảng Ninh được tiêu thụ ổn định, không xuất hiện dư thừa cục bộ.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/chu-dong-tim-dau-ra-cho-nong-san-3386435.html






Bình luận (0)