Khi nước Mỹ sắp bước vào một trong những cuộc bầu cử Tổng thống gay cấn nhất trong lịch sử hiện đại, cử tri tại "các bang chiến địa" đang chứng kiến chiến dịch quảng cáo phức tạp và tốn kém.
Tại Mỹ, các mạng lưới truyền hình lớn bao gồm NBC, ABC, CBS và Fox phủ sóng toàn bộ đất nước. Tuy nhiên, các đài địa phương của những mạng lưới này cũng có thời lượng dàng cho quảng cáo thương mại, mở đường để các chiến dịch quảng cáo len lỏi vào ngóc ngách của các khu vực và đối tượng dân cư cụ thể hơn. Theo công ty nghiên cứu thị trường Emarketer, chi tiêu cho quảng cáo chính trị ở Mỹ trong năm 2024 ước đạt 12,32 tỷ USD, tăng so với mức chi 9,57 tỷ USD cho cuộc bầu cử cách đây 4 năm. Công ty dịch vụ tư vấn và phân tích dữ liệu BIA Advisory Services ước tính con số năm nay thể hiện mức tăng 21,3% so với cuộc đua năm 2020. Trong đó, quảng cáo trên truyền hình vẫn là hình thức phổ biến hơn cả, chiếm khoảng 7,06 tỷ USD trong tổng chi tiêu dành cho quảng cáo chính trị ở Mỹ trong năm nay, tăng 7,5% so với mức chi trong năm 2020. Điều này phần nào phản ánh tầm quan trọng của truyền thông truyền thống trong việc tiếp cận cử tri tại các bang chiến địa.
Nguồn:https://baotintuc.vn/the-gioi/cuoc-dua-do-tien-quang-cao-tai-bang-chien-dia-pennsylvaniachi-tieu-cho-quang-cao-chinh-tri-trong-nam-2024-uoc-dat-1232-ty-usd-20241101183652423.htm
Bình luận (0)