Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cuộc thi ảnh TP.HCM - Sắc màu mới lần 2 không chấp nhận ảnh chỉnh sửa bằng AI

Nhiếp ảnh gia Quỷ Cốc Tử, diễn viên Liên Bỉnh Phát tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi ảnh TP.HCM - Sắc màu mới lần 2.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ02/12/2025

Cuộc thi ảnh TP.HCM - Sắc màu mới lần 2 không chấp nhận ảnh chỉnh sửa bằng AI - Ảnh 1.

Nhà báo Mai Ngọc Phước - Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM - tặng hoa cho ban giám khảo - Ảnh: BTC

Sáng 2-12, tại Hội Nhà báo TP.HCM, báo Pháp Luật TP.HCM phát động cuộc thi ảnh TP.HCM - Sắc màu mới lần 2 với chủ đề Sắc xuân mới - Niềm tin mới.

Cuộc thi năm nay mang ý nghĩa đặc biệt khi TP.HCM mở rộng không gian địa lý, tầm nhìn, văn hóa, sự hòa hợp giữa các vùng đô thị, nông thôn. Từ đó quảng bá hình ảnh TP.HCM mới đến người dân cả nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế, phát triển bền vững, nâng cao vị thế.

TP.HCM - Sắc màu mới dành cho mọi công dân Việt Nam từ 15 tuổi. Mỗi tác giả gửi tối đa 10 ảnh, gồm ảnh đơn hoặc bộ ảnh (5 - 8 ảnh).

Ảnh dự thi được chụp từ hôm nay đến hết ngày 31-3-2026, chưa dự giải ở bất kỳ cuộc thi nào. Ảnh thi phải là ảnh gốc, không có sự can thiệp của trí tuệ nhân tạo AI hoặc chụp lại.

Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Thái Bình, Trưởng ban tổ chức, cho biết nội dung ảnh dự thi xoay quanh ba chủ đề: sắc xuân (những khoảnh khắc tươi mới của con người TP.HCM trong dịp Tết, niềm vui, chân dung, lao động, vẻ đẹp lạc quan đặc trưng của người dân); xuân đô thị (vẻ đẹp mùa xuân từ các công trình kiến trúc, cảnh quan đô thị, lễ hội, chợ hoa…); nghĩa tình thành phố (hình ảnh nhân văn, sẻ chia, đoàn kết trong đời sống thường nhật…).

cuộc thi ảnh TP.HCM - Ảnh 2.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát (trái) tiếp tục làm đại sứ hình ảnh cuộc thi - Ảnh: BTC

Nhà báo Huỳnh Trường Giang cho biết cuộc thi ảnh mùa 1 có 30-40% tác giả gửi ảnh dự thi chụp bằng điện thoại di động. Tiêu chí chấm giải dựa trên ý tưởng, sự sáng tạo (30%), nội dung truyền tải thông điệp (40%) và kỹ thuật (30%).

Nhiếp ảnh gia Quỷ Cốc Tử nhấn mạnh yếu tố cảm xúc rất quan trọng, người dự thi cần “săn” được những khoảnh khắc đắt giá có khả năng đoạt giải cao.

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM Đoàn Hoài Trung cho biết có phần mềm xác định ngày giờ chụp, nhận diện ảnh có chỉnh sửa hay không. Ông đề cao tính chân thật của ảnh được thể hiện qua màu sắc. Ông Hoài Trung đề xuất có thêm giải cho tác giả chụp ảnh bằng điện thoại di động.

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi cho rằng mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn, hình ảnh dự thi nên đưa lên các nền tảng để lan tỏa hình ảnh về TP.HCM. Ông Hồi đề xuất có thêm giải thưởng do khán giả bình chọn, tạo sắc màu mới cho cuộc thi.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát tiếp tục đảm nhận vai trò đại sứ hình ảnh cuộc thi, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của TP.HCM đến cộng đồng. Anh nói: “Hình ảnh đẹp sẽ chạm cảm xúc, để lại trong tim người xem”.

cuộc thi ảnh TP.HCM - Ảnh 3.

Triển lãm hình ảnh cuộc thi ảnh TP.HCM - Sắc màu mới lần 1 - Ảnh: BTC

Ban giám khảo gồm nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử), nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM Đoàn Hoài Trung, Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Thái Bình (Trưởng ban tổ chức), nhà báo Huỳnh Trường Giang cùng hai giám khảo danh dự là Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi và Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu.

Dự kiến, ban tổ chức trao 15 giải thưởng. Trong đó, giải đặc biệt trị giá 50 triệu đồng.

Ban tổ chức nhận ảnh dự thi đến 24h ngày 31-3-2026.

Triển lãm và trao giải sẽ diễn ra ngày 30-4-2026.

HOÀI PHƯƠNG

Nguồn: https://tuoitre.vn/cuoc-thi-anh-tp-hcm-sac-mau-moi-lan-2-khong-chap-nhan-anh-chinh-sua-bang-ai-20251202123137518.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm