Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Dấu ấn đặc sắc Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano Milan 2025

Hội chợ Artigiano Milan 2025 là nền tảng hiệu quả, giúp nâng tầm hình ảnh thương hiệu quốc gia và mở rộng cánh cửa giao thương cho các sản phẩm Việt Nam.

Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng07/12/2025

gian-hang-ocop.png
Giới thiệu hàng Việt Nam với khách tham quan tại Hội chợ. Ảnh: TTXVN

Từ ngày 6 đến 14/12, Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano lần thứ 29 diễn ra tại Trung tâm triển lãm ở thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy, trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất Italy. Hội chợ có sự tham dự của gần 3.400 doanh nghiệp đến từ 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam.

Năm nay, dưới sự chủ trì của Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Khu gian hàng Việt Nam được tổ chức với một tầm nhìn chiến lược, tập trung vào chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”.

Khu trưng bày “Hà Nội - Việt Nam” có quy mô trên 100 m2, được thiết kế mở, sang trọng, mang đậm bản sắc Á Đông đương đại. Đây không chỉ là không gian giới thiệu sản phẩm mà còn là cầu nối văn hóa, giúp khách tham quan châu Âu trực tiếp cảm nhận tinh hoa nghệ thuật và ẩm thực Việt Nam.

Tại hội chợ, 10 doanh nghiệp uy tín từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố mang đến sự đa dạng của các dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo như gốm sứ, lụa (thương hiệu Handysilk), mây tre đan, cùng các sản phẩm OCOP nông sản thực phẩm chất lượng cao như chè, cà phê, hạt điều, và các loại trái cây sấy. Sự hiện diện của các sản phẩm này, từ bàn tay người thợ làng nghề đến nông sản địa phương, đã khẳng định thông điệp về sự kết tinh giữa truyền thống và tiêu chuẩn xuất khẩu.

san-pham-my-nghe.png
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam được trưng bày tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano Milan 2025. Ảnh: TTXVN

Thông qua các cuộc tiếp xúc và trao đổi với các đối tác Italy, hai bên cùng nhau phân tích sâu sắc về xu hướng tiêu dùng, xu hướng thẩm mỹ toàn cầu, và thống nhất tầm quan trọng của việc hợp tác dài hạn trong phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ. Mục tiêu chung là xây dựng các chương trình hành động nhằm quảng bá giá trị văn hóa và tinh hoa làng nghề Việt Nam, bảo đảm sản phẩm OCOP Việt Nam không chỉ là hàng hóa mà còn là đại sứ văn hóa tại thị trường quốc tế.

Hội chợ Artigiano Milan 2025 một lần nữa khẳng định là một nền tảng hiệu quả, giúp nâng tầm hình ảnh thương hiệu quốc gia và mở rộng cánh cửa giao thương cho các sản phẩm Việt Nam tại trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất Italy.

Theo TTXVN

Nguồn: https://baohaiphong.vn/dau-an-dac-sac-viet-nam-tai-hoi-cho-thu-cong-my-nghe-quoc-te-artigiano-milan-2025-528920.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự
Bùi Công Nam và Lâm Bảo Ngọc đọ chất giọng cao vút
Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2025

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Gõ cửa miền cổ tích Thái Nguyên

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC