Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc đáo không gian “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Diễn ra từ ngày 25-10 đến 4-11, Hội chợ Mùa Thu 2025 tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) hấp dẫn người dân và du khách bằng nhiều hoạt động thương mại, giao thương, văn hóa đặc sắc. Đặc biệt, không gian văn hóa “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam” tại hội chợ mang đến nhiều cảm xúc cho du khách.

Hà Nội MớiHà Nội Mới27/10/2025

hoi-cho-mt.jpeg
Du khách xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong không gian "Tinh hoa văn hoá Việt Nam". Ảnh: S.T

Năm phân khu chính trong Hội chợ gồm: “Thu thịnh vượng”, “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam”, “Tinh hoa thu Hà Nội”, “Thu sắc Việt – Sắc nước hương thu”, “Thu gia đình” — là năm câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế Việt Nam năng động, hội nhập.

Đáng chú ý, phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam” có diện tích hơn 10.000m², rộng lớn và đa dạng, với sự hội tụ 12 lĩnh vực của công nghiệp văn hóa, mang đến bức tranh tổng thể đầy sắc màu và sáng tạo, khẳng định vai trò là một động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội, lan tỏa giá trị tinh thần, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Tại đây, du khách được trải nghiệm sự đa dạng của các ngành công nghiệp văn hóa đang lên của Việt Nam. Từ ngành phần mềm và trò chơi giải trí, mở ra tiềm năng lớn trong nền kinh tế số, cho tới ngành thủ công mỹ nghệ, thiết kế thời trang, biểu diễn nghệ thuật, điện ảnh…

Bước vào gian hàng phần mềm và game, du khách được trải nghiệm thế giới giải trí số sôi động với các giải đấu eSports, trò chơi tương tác và công nghệ tiên tiến. Gian hàng xuất bản mang đến “Ngày hội sách” đầy cảm hứng, nơi độc giả được gặp gỡ tác giả, giao lưu, ký tặng và khám phá những đầu sách mới trong không gian Cà phê Sách ấm cúng.

Tại gian hàng điện ảnh, khách tham quan sẽ được bước vào hậu trường của những bộ phim Việt, gặp gỡ các đoàn làm phim. Trong dịp này, du khách sẽ được thưởng thức miễn phí hai bộ phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không”.

Gian hàng nghệ thuật biểu diễn mang đến sắc màu truyền thống xen lẫn đương đại qua các buổi giao lưu cùng nghệ sĩ, trưng bày trang phục, nhạc cụ, đạo cụ sân khấu và nhiều sản phẩm thủ công độc đáo.

Ở gian hàng thể thao, du khách sẽ được xem các màn biểu diễn võ thuật, khiêu vũ thể thao và chiêm ngưỡng những sản phẩm phục vụ luyện tập.

Đặc biệt, gian hàng du lịch với sự tham gia của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển… cung cấp thông tin về điểm đến, xu hướng du lịch và các gói tour, dịch vụ với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ Mùa Thu, hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra, mang đến cơ hội cho người dân và du khách thưởng thức những nét đặc sắc của văn hóa – nghệ thuật Việt Nam.

Sự hiện diện của các ngành công nghiệp văn hóa tại Hội chợ Mùa Thu thể hiện tầm nhìn chiến lược, đưa văn hóa trở thành một động lực phát triển kinh tế trong thời đại mới. Mục tiêu đến năm 2030, các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam sẽ đóng góp khoảng 7% GDP quốc gia.

Hội chợ Mùa Thu lần đầu tiên được tổ chức với quy mô quốc gia, do Chính phủ chỉ đạo, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/doc-dao-khong-gian-tinh-hoa-van-hoa-viet-nam-tai-hoi-cho-mua-thu-2025-721100.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bông súng mùa nước nổi
‘Xứ sở cổ tích’ ở Đà Nẵng mê hoặc lòng người, lọt top 20 làng đẹp nhất thế giới
Mùa Thu Hà Nội dịu dàng qua từng con phố nhỏ
Gió lạnh 'chạm phố', người Hà Nội rủ nhau check-in đầu mùa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Sắc tím Tam Cốc – Bức họa diệu kỳ giữa lòng Ninh Bình

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm