Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du khách quốc tế dự kiến tới Việt Nam trong năm 2025 vượt xa mức kỷ lục trước đại dịch

Năm 2025, Việt Nam dự kiến đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế, vượt xa mức kỷ lục 18 triệu lượt trước đại dịch.

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế02/12/2025

Theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, năm 2025 - năm cuối nhiệm kỳ, ngành văn hóa đã có nhiều dấu ấn quan trọng. (Nguồn: Báo Văn hóa)
Theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, năm 2025 - năm cuối nhiệm kỳ, ngành văn hóa đã có nhiều dấu ấn quan trọng. (Nguồn: Báo Văn hóa)

Tại buổi làm việc của Thường trực Uỷ ban Văn hoá và Xã hội của Quốc hội với với Bộ VHTTDL về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2025, kế hoạch công tác năm 2026 và đánh giá nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa Xã hội Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh nhận định, toàn ngành văn hóa thể thao và du lịch đã có nhiệm kỳ nhiều “dấu ấn sâu sắc”.

Điểm nhấn được Chủ nhiệm Ủy ban VHXH đặc biệt nhấn mạnh là du lịch. Năm 2025, Việt Nam dự kiến đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế, vượt xa mức kỷ lục 18 triệu lượt trước đại dịch. “Đây là minh chứng rõ nhất cho sức bật của ngành và hiệu quả trong công tác điều hành, xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia”, Chủ nhiệm Uỷ ban VHXH Nguyễn Đắc Vinh nói.

Trong năm, ngành du lịch đồng thời mở rộng các chiến dịch quảng bá số, tích cực tham gia các hội chợ quốc tế và tăng cường hợp tác với các hãng hàng không để mở mới đường bay, tạo thuận lợi cho thị trường khách. Nhiều địa phương như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Phú Quốc ghi nhận tăng trưởng ấn tượng, khẳng định vị thế trung tâm du lịch quốc tế.

Theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, năm 2025 - năm cuối nhiệm kỳ, ngành văn hóa đã có nhiều dấu ấn quan trọng.

Ở lĩnh vực văn hóa là sự bùng nổ của công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí, trong đó nổi bật là hai lĩnh vực điện ảnh và nghệ thuật biểu diễn. Thành công này không chỉ dừng lại ở hiệu suất, doanh thu hay số lượng khán giả, mà quan trọng hơn là đã xác định được những ngành trọng tâm của công nghiệp văn hóa Việt Nam để phát triển.

Bên cạnh đó văn hóa đối ngoại tiếp tục tỏa sáng trên trường quốc tế, trở thành nhịp cầu kết nối bạn bè năm châu hiểu hơn về Việt Nam. Trong nhiều hoạt động đối ngoại, chúng ta đã dùng văn hóa để giới thiệu, thể hiện "sức mạnh mềm" của quốc gia.

Du khách quốc tế đến vui chơi tại phố tây Bùi Viện. (Nguồn: Tạp chí Du lịch TPHCM)
Du khách quốc tế đến vui chơi tại phố tây Bùi Viện. (Nguồn: Tạp chí Du lịch TPHCM)

Đặc biệt, năm 2025, Hội đồng chấp hành UNESCO đã nhất trí thông qua sáng kiến của Việt Nam đề nghị Liên hợp quốc xem xét công bố "Thập kỷ quốc tế về văn hóa vì phát triển bền vững". Điều này cho thấy đóng góp tích cực của Việt Nam vào dòng chảy văn minh nhân loại.

Ngoài ra, công tác bảo tồn và phát huy di sản tiếp tục được đẩy mạnh. Chúng ta tiếp tục tôn vinh, xác lập các kỷ lục và thương hiệu cho di sản, tạo điều kiện biến di sản thành tài sản. Công tác văn hóa cơ sở, bảo tồn giá trị văn hóa đồng bào các dân tộc tiếp tục được chú trọng, đẩy mạnh, góp phần giữ gìn và phát huy sự phong phú và đa dạng của văn hóa Việt Nam.

Du lịch có sự phát triển, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội. Ngành du lịch sớm đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, được tổ chức du lịch quốc tế xếp hạng, đánh giá cao. Hiện toàn ngành đang "vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam", đổi mới cách xúc tiến, quảng bá.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng nhắc lại quan điểm: "Văn hóa là nền tảng – Thông tin là mạch dẫn – Thể thao là sức mạnh – Du lịch là nhịp cầu kết nối".

Nguồn: https://baoquocte.vn/du-khach-quoc-te-du-kien-toi-viet-nam-trong-nam-2025-vuot-xa-muc-ky-luc-truoc-dai-dich-336128.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC