Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

EU cùng WEAN & marzuz ra mắt MV “Gió” hướng tới giá trị bền vững

20h ngày 3-12, MV “Gió” do WEAN và marzuz thể hiện chính thức ra mắt, mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ toàn cầu của Liên minh châu Âu (EU), truyền tải thông điệp về tinh thần đổi mới và kết nối của giới trẻ Việt Nam vì một tương lai bền vững.

Hà Nội MớiHà Nội Mới03/12/2025

Lấy cảm hứng từ hình tượng gió - một trong ba nguyên tố thiên nhiên cốt lõi của chiến dịch, MV “Gió” là cách mà hai nghệ sĩ trẻ WEAN và marzuz diễn giải tinh thần đổi mới.

gio-6.jpg
MV "Gió" chính thức ra mắt, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả. Ảnh: BTC

Ca khúc được phát triển như một hành trình kết nối với bản thân, đồng thời mở rộng mối quan hệ với thiên nhiên và cộng đồng. Trong góc nhìn âm nhạc của hai nghệ sĩ, “gió” không chỉ là hình ảnh ẩn dụ mà còn biểu trưng cho năng lượng trẻ, sự chuyển hóa tích cực và khả năng con người hòa nhịp cùng môi trường để tạo nên thay đổi.

gio-1.jpg
Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam Julien Guerrier phát biểu tại sự kiện ra mắt MV. Ảnh: BTC

Trong buổi ra mắt MV “Gió” tại Hà Nội tối 3-12, Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam Julien Guerrier chia sẻ: “Trong chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi”, chúng tôi lựa chọn ba yếu tố thiên nhiên – gió, nước và mặt trời làm biểu tượng trung tâm của sức sáng tạo và thể hiện cam kết của EU về hành động khí hậu cùng phát triển bền vững. Trong đó, “Gió” thể hiện chuyển động, cảm hứng và cơ hội, đồng thời là tiếng nói của giới trẻ: Tươi mới, dám nghĩ dám làm, chân thành và không ngừng phát triển”.

mv-gio.jpg
Nghệ sĩ marzuz và WEAN trong MV "Gió". Ảnh: MV

Từ cảm hứng này, thông điệp của “Gió” gắn liền với định hướng của “Nhấn kết nối – Bật thay đổi”. Mọi hành trình hướng tới phát triển bền vững đều bắt đầu từ năng lực nội tại của mỗi người, từ việc thấu hiểu bản thân, nuôi dưỡng tư duy đổi mới đến chủ động tạo ra thay đổi.

Khi nền tảng này được hình thành, mỗi cá nhân sẵn sàng mở rộng kết nối với cộng đồng, môi trường và các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu. Ca khúc góp phần thúc đẩy đối thoại và khuyến khích giới trẻ đồng hành trong việc xây dựng các giá trị bền vững cho tương lai.

gio-4.jpg
Hai nghệ sĩ WEAN và marzuz tại sự kiện ra mắt MV "Gió". Ảnh: BTC

Chia sẻ về việc tham gia chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” bằng các sáng tạo nghệ thuật, hai nghệ sĩ WEAN và marzuz đều cho biết, họ tìm thấy sự đồng điệu đặc biệt giữa tinh thần của dự án và cảm hứng trong chính hành trình nghệ thuật của mình.

Với marzuz, gió luôn chuyển động, đi đến mọi nơi giống như âm nhạc của cô, mong có thể lan tỏa đến thật nhiều người. “Khi nhận lời mời tham gia dự án, mình lập tức muốn góp mặt vì mình tin âm nhạc không chỉ là giai điệu mà còn có khả năng truyền tải những thông điệp thật sự ý nghĩa”, nữ ca sĩ chia sẻ.

WEAN cũng tìm thấy sự gần gũi đặc biệt với hình ảnh “gió”: “Hành trình nghệ thuật của mình giống như gió, mang đến sự thoải mái, cảm xúc tích cực đến mọi người. Tham gia dự án là cơ hội để cùng lan tỏa tinh thần đổi mới và kêu gọi mọi người hướng tới một tương lai bền vững”.

Cả hai nghệ sĩ đều mong muốn thông qua âm nhạc và sáng tạo, chiến dịch sẽ truyền cảm hứng thay đổi tích cực đến cộng đồng.

MV "Gió".

Chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” do Phái đoàn EU tại Việt Nam khởi xướng, thể hiện cam kết của EU đối với chuyển đổi xanh, phát triển bền vững và nâng cao năng lực cho giới trẻ. Thông điệp của chiến dịch “Hành động vì khí hậu - Kiến tạo tăng trưởng xanh – EU và thế hệ trẻ Việt Nam đồng hành vì tương lai bền vững” được thể hiện qua các sáng tạo nghệ thuật của WEAN & marzuz, Last Fire Crew, Fustic. Studio và Bách Vũ. Thông qua âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật thị giác, chiến dịch diễn giải hình tượng gió – nước – mặt trời, phản ánh năng lượng mới của thế hệ trẻ và vai trò của văn hóa trong thúc đẩy đối thoại và hành động hướng tới tương lai xanh.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/eu-cung-wean-marzuz-ra-mat-mv-gio-huong-toi-gia-tri-ben-vung-725567.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm