Ngay từ đầu quý IV, tỉnh đã triển khai Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”. Chiến dịch được triển khai với chuỗi sự kiện, hoạt động phong phú, như: Bắn pháo hoa nghệ thuật 3 ngày/tuần; chương trình Halo Bay Show biểu diễn nghệ thuật kết hợp nhạc nước và ánh sáng vào tất cả các ngày trong tuần; giới thiệu, quảng bá ca múa nhạc dân tộc, âm nhạc, nghệ thuật Quảng Ninh; đêm nhạc dưới trăng; ngày hội “Yên Tử - Sắc thu Thiền định” năm 2025; liên hoan múa rối quốc tế; các giải thể thao lớn…
Điểm nhấn là hai chương trình nghệ thuật đặc sắc “Hạ Long Concert 2025” và “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng” với quy mô trên 60.000 người. Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức Tuần phim chào mừng 89 năm Ngày Truyền thống Công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (5-16/11); Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh (10-16/11); Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh (10-16/11); Không gian giới thiệu thành tựu, công nghệ phát triển ngành công nghiệp sản xuất than và không gian giới thiệu thành tựu quốc phòng - an ninh...
Đặc biệt, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025, Triển lãm Đặc sản vùng miền Sắc Thu Quảng Ninh năm 2025 nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách, với gần 100.000 lượt khách, doanh thu bán hàng đạt khoảng 21,1 tỷ đồng. Hội chợ và Triển lãm bên lề các hoạt động concert của tỉnh hình thành chuỗi sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch gắn với xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp địa phương, thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm.
Ngoài ra, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực” từ ngày 30/10-2/11 tại Quảng trường Sun Carnival, đường Hạ Long (phường Bãi Cháy) với 200 gian hàng ẩm thực, thu hút khoảng 15.000 lượt du khách tham gia, trong đó có nhiều khách quốc tế đến từ các nước: Trung Quốc, ASEAN, Nga, châu Âu... Với hàng loạt các giải pháp đồng bộ, 10 tháng năm 2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đón khoảng 18,43 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024, tổng doanh thu du lịch ước đạt 48.362 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Chỉ còn 1 tháng để hoàn thành mục tiêu năm 2025, ngành Du lịch tiếp tục triển khai chuỗi các sự kiện, như: Tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc, đón Giao thừa; Đại lễ tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông và đón nhận Bằng Di sản văn hóa thế giới Quần thể Di tích và Danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc… Qua đó, tạo lan tỏa, dấu ấn thu hút du khách đến Quảng Ninh.
Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp cũng tích cực triển khai các chương trình kích cầu, thu hút du khách dịp cuối năm. Vịnh Hạ Long, điểm đến yêu thích của du khách quốc tế vào mùa Thu Đông, ghi nhận lượng khách tham quan và nghỉ đêm tăng mạnh. Các du thuyền cao cấp luôn đạt công suất cao từ 50-70% vào cuối năm. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, các hãng tàu đã tổ chức các chương trình đặc biệt như tiệc mừng Giáng sinh, đón năm mới và các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán, tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm những hoạt động phong phú.
Ngoài các hoạt động tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mới để tạo sự khác biệt. Du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, và các hoạt động thể thao ngoài trời đang được khai thác mạnh mẽ. Bên cạnh đó, du lịch MICE cũng là một lĩnh vực được chú trọng, đặc biệt là tại các khách sạn cao cấp. Các cơ sở lưu trú 4-5 sao tại Quảng Ninh không chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú mà còn tổ chức các hội nghị, hội thảo và tiệc, với các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã triển khai các chương trình giảm giá lên tới 20-30% cho giá phòng và 30% cho phí hội nghị, hội thảo, giúp thu hút các đoàn khách doanh nghiệp tổ chức các sự kiện kết hợp du lịch.
Để chuẩn bị cho mùa du lịch, các ngành chức năng cũng chủ động kiểm soát giá cả và chống các hành vi tăng giá, ép giá, đảm bảo du khách luôn nhận được dịch vụ đúng với mức giá niêm yết, không có tình trạng chèo kéo. Các cơ sở du lịch cũng cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, từ việc công khai giá cả đến việc tuân thủ các quy định về môi trường du lịch bền vững.
Ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết: Sở tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để thu hút nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tổ chức tại Quảng Ninh. Đồng thời, làm việc với các đơn vị lữ hành để kết nối sự kiện với các điểm đến khác, từ đó hình thành các tour du lịch hoàn chỉnh; triển khai mạnh mẽ các gói kích cầu du lịch, tăng cường xúc tiến, quảng bá, tạo động lực cho du khách đến tham quan, trải nghiệm các điểm đến của Quảng Ninh.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/tin-hieu-tich-cuc-tu-thi-truong-du-lich-cuoi-nam-3386771.html






Bình luận (0)