Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

Thời báo Ngân hàngThời báo Ngân hàng12/12/2025

Việc kiểm soát và cải thiện tỷ lệ nợ xấu được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, gắn liền với việc hoàn thiện quy trình nội bộ và tăng cường hiệu quả quản lý tín dụng của Công ty. Trên cơ sở đó, Công ty tập trung hoàn thiện mô hình quản trị nhân sự liên quan đến hoạt động theo dõi và hỗ trợ xử lý các khoản vay, bảo đảm vận hành thống nhất và chuyên nghiệp. Các khoản vay được phân loại theo mức độ rủi ro dựa trên số ngày quá hạn và lịch sử trả nợ để phân bổ cho các bộ phận chuyên trách phù hợp, giúp từng nhóm khách hàng được theo dõi sát sao và có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

Tài chính Mirae Asset luôn ưu tiên các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng trong quá trình thực hiện nghĩa vụ tài chính, đặc biệt với những trường hợp gặp khó khăn ngoài dự kiến. Trong một số trường hợp cần thiết, Công ty chủ động tham khảo ý kiến tư vấn pháp lý để lựa chọn hướng xử lý phù hợp, trên cơ sở bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên và tuân thủ quy định pháp luật. Với những khoản vay không thể thu hồi bằng các biện pháp thông thường, Công ty tuân thủ đầy đủ quy định về trích lập dự phòng để đảm bảo minh bạch và an toàn hoạt động.

Song song với công tác chuyên môn, Tài chính Mirae Asset tập trung phát triển chất lượng đội ngũ thông qua tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và nâng cao năng lực cạnh tranh của bộ phận nghiệp vụ. Công ty đồng thời đẩy mạnh truyền thông nội bộ nhằm tăng mức độ hiểu biết và thống nhất giữa các phòng ban về các quy định và giải pháp xử lý nợ xấu. Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát và kiểm toán nội bộ, đảm bảo tính tuân thủ trong hoạt động cấp tín dụng.

Về mặt khách hàng, Tài chính Mirae Asset đặt yêu cầu tuân thủ pháp luật và đáp ứng điều kiện vay vốn làm nguyên tắc tiên quyết trong quá trình thẩm định hồ sơ. Đối với những khách hàng có thiện chí nhưng gặp khó khăn tài chính, Công ty triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ phù hợp như xem xét miễn, giảm một số khoản lãi – phí, cơ cấu lại thời hạn trả nợ hoặc thanh lý hợp đồng đúng thời điểm. Các giải pháp này không chỉ tạo điều kiện để khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn, mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng thu hồi nợ, giảm chi phí xử lý, đồng thời xây dựng hình ảnh một tổ chức tài chính nhân văn và luôn đồng hành cùng người vay.

Bên cạnh nỗ lực nội bộ, Tài chính Mirae Asset duy trì sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình quản lý và thu hồi nợ. Công ty tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giới hạn tăng trưởng tín dụng, quản lý tài sản bảo đảm và các chuẩn mực an toàn trong hoạt động tín dụng. Việc rà soát, đánh giá và phản ánh trung thực chất lượng khoản vay là yêu cầu được Công ty thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo tính minh bạch và đúng quy định.

Nhờ sự kiên trì và đồng bộ trong triển khai các giải pháp quản trị, tỷ lệ nợ xấu của Tài chính Mirae Asset đã có sự cải thiện rõ rệt, cụ thể: tại 31/12/2024 là 13,49% và tại 31/10/2025 là 10,60%. Dự kiến Công ty sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra tại cuối năm 2025 là 10,50%.

Lợi nhuận Công ty có chiều hướng thay đổi tích cực từ năm 2024, đặc biệt từ nửa cuối 2024. Ngoài chỉ số nợ xấu, các chỉ số khác như tỷ lệ an toàn vốn, tỷ lệ thanh khoản… của Công ty đều được cải thiện hàng tháng từ năm 2024.

Trong thời gian tới, Tài chính Mirae Asset tiếp tục ưu tiên nâng cao chất lượng tín dụng thông qua việc tăng cường giám sát khoản vay, đánh giá sát sao khách hàng và tài sản bảo đảm. Công ty đồng thời rà soát các khoản mục tín dụng tồn đọng để xây dựng lộ trình xử lý phù hợp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý rủi ro. Việc phát triển hệ thống chấm điểm tín dụng nội bộ cũng được chú trọng cải thiện nhằm nâng cao khả năng sàng lọc khách hàng, tối ưu chi phí và đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn – bền vững.

Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) – thành viên của Tập đoàn Mirae Asset (Hàn Quốc) - được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động từ năm 2010. Hiện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho hơn 3 triệu khách hàng, thông qua mạng lưới toàn quốc với hơn 25.000 điểm bán (POS).

Trong suốt 15 năm hoạt động, doanh nghiệp luôn kiên định với mục tiêu mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận nguồn vốn an toàn và hợp pháp thông qua việc không ngừng hoàn thiện các sản phẩm cho vay tiêu dùng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline *1234 hoặc 028 7300 7777 hoặc truy cập website https://mafc.com.vn/.

Nguồn: https://thoibaonganhang.vn/giai-phap-quan-tri-toan-dien-giup-tai-chinh-mirae-asset-cai-thien-chat-luong-tin-dung-175053.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2025

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm