Việc liên tục ra mắt các danh mục món ngon và cải tiến dịch vụ đã khẳng định vị thế hàng đầu thị trường của GrabFood tại Việt Nam, được nhiều người dùng và đối tác khắp cả nước tin dùng.
Bộ sưu tập "Quán trứ danh" quy tụ hàng nghìn nhà hàng, quán ăn địa phương nổi bật được yêu thích và đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng Grab, không chỉ giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm món ngon đặc trưng, chất lượng của từng vùng miền mà còn góp phần quảng bá ẩm thực địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.
Với việc ra mắt bộ sưu tập này, GrabFood tiếp tục là lựa chọn tối ưu của người dùng với danh mục món ăn đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của nhiều phân khúc khách hàng khắp cả nước.

GrabFood tôn vinh ẩm thực địa phương thông qua Bộ sưu tập "Quán trứ danh".
Theo một báo cáo của Momentum Works được công bố vào tháng 2, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á với 26% trong năm 2024, đưa tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên 1,8 tỷ USD. Trong bối cảnh sôi động này, GrabFood tiếp tục giữ vị thế hàng đầu về thị phần trong mảng giao đồ ăn tại thị trường Việt Nam.
Việc ra mắt Bộ sưu tập "Quán trứ danh" của GrabFood là minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dùng. Tại mỗi địa phương, Bộ sưu tập "Quán trứ danh" được xây dựng với danh sách các đối tác nhà hàng khác nhau, hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị ẩm thực độc đáo của vùng đất đó.
Các nhà hàng, quán ăn nằm trong bộ sưu tập này được GrabFood tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên nguồn dữ liệu từ cộng đồng người dùng Grab, bao gồm lượt đặt đơn, phản hồi trải nghiệm món ăn, và mức độ hài lòng của người dùng với đánh giá từ 4,5 sao trở lên.
Tại Đà Nẵng, du khách có thể đặt món từ những quán địa phương nổi tiếng như bánh tráng thịt heo Bi Mỹ ở Chợ Cồn, bún chả cá Bà Lữ, chè Liên… Còn với điểm đến là thành phố biển Nha Trang, du khách có thể tìm thấy các món đặc trưng từ quán bún cá Mịn, cơm gà Tùng, hay xôi Sáu Khải.
Việc góp mặt trong Bộ sưu tập "Quán trứ danh" cũng là sự chứng nhận cho chất lượng món ăn và dịch vụ mà đối tác nhà hàng GrabFood cung cấp. Grab đang áp dụng công nghệ AI để hỗ trợ đối tác nhà hàng tăng hiệu quả kinh doanh và tiếp cận thêm khách hàng.
Grab áp dụng AI để tự tạo nội dung thực đơn, hỗ trợ đối tác thêm nội dung mô tả và hình ảnh cho các món ăn còn thiếu thông tin chi tiết. Công nghệ AI còn được áp dụng để giúp đối tác dịch thực đơn sang các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Thái... nhờ đó mà người dùng, nhất là du khách quốc tế, có thể dễ dàng xem thực đơn và khám phá ẩm thực Việt Nam.
Công nghệ AI giúp quét thực đơn in sẵn, tính năng sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh và văn bản để tự động đọc, sau đó trích xuất thông tin từ hình ảnh thực đơn in sẵn của đối tác để tạo ra thực đơn của quán trên ứng dụng. Vì vậy, tính năng này giúp đối tác nhà hàng, đặc biệt là các đối tác nhà hàng nhỏ và siêu nhỏ ít am hiểu về công nghệ có thể tạo thực đơn dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ chính xác.
Trợ lý AI là công cụ này đóng vai trò như một cố vấn kinh doanh 24/7 giúp các đối tác của GrabFood vận hành hiệu quả hơn trên nền tảng, từ việc tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả, xây dựng thực đơn, cho đến việc đề xuất những ý tưởng kinh doanh để cải thiện doanh thu.

Lễ trao giải “Quán trứ danh xứ Huế” do Grab và Sở Du lịch TP Huế lần đầu tiên đồng tổ chức.
Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị, Grab Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi tin rằng ẩm thực là một phần không thể thiếu của trải nghiệm văn hóa. Bộ sưu tập ‘Quán trứ danh’ được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu thị trường sâu sắc, cùng với việc tận dụng công nghệ và sức mạnh của nền tảng Grab để mang những hương vị đặc trưng, chất lượng từ các quán ăn địa phương được yêu thích nhất đến gần hơn với mọi người dùng.
Sáng kiến này cũng là nỗ lực tiếp theo của Grab trong việc thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá ẩm thực và đặc sản các địa phương, qua đó góp phần phát triển du lịch Việt Nam và tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước".
Grab đã và đang tích cực mở rộng hợp tác với các cơ quan, ban ngành địa phương nhằm chung tay tôn vinh và quảng bá sâu rộng hơn nữa những giá trị ẩm thực vùng miền độc đáo.
Tháng 5, Lễ trao giải “Quán trứ danh xứ Huế” do Grab và Sở Du lịch TP Huế lần đầu tiên đồng tổ chức để tôn vinh những nhà hàng, quán ăn địa phương nổi danh tại Huế.
Tại sự kiện, 26 đơn vị kinh doanh ẩm thực có đóng góp trong việc gìn giữ và lan tỏa hương vị ẩm thực Huế đã được vinh danh với nhiều hạng mục giải thưởng như “Hương vị trứ danh”, “Được yêu thích nhất”, và “Ngôi sao tăng trưởng”.
Nhiều thương hiệu lâu đời như bún bò Mệ Kéo, cơm hến Hoa Đông, bánh khoái Lạc Thiện... cũng đang là đối tác nhà hàng GrabFood và nằm trong Bộ sưu tập “Quán trứ danh”.
Người dùng có thể vào đường dẫn tại đây để khám phá Bộ sưu tập “Quán trứ danh” tại khu vực của mình.
Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/grabfood-ton-vinh-am-thuc-dia-phuong-qua-bo-suu-tap-quan-tru-danh-20250616190351376.htm
Bình luận (0)