Ông Nguyễn Thanh Đảo tiếp tục được tín nhiệm bầu vào chức chủ tịch, trong bối cảnh Hội Quảng cáo TP.HCM được đổi tên mới thành Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM - Ảnh: NV
Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM và CLB Quảng cáo và Truyền thông số ra mắt nhân sự chủ lực
Đại hội đại biểu bất thường nhiệm kỳ I (2025-2030) vừa được Hội Quảng cáo TP.HCM tổ chức vào hôm nay 6-12.
Theo đó, đơn vị này chính thức công bố về việc đổi tên mới thành Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, đáp ứng bối cảnh TP vừa mở rộng không gian (sáp nhập thêm Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ vào).
Thông qua sự tín nhiệm, ông Nguyễn Thanh Đảo, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam, tiếp tục được bầu vào vị trí cao nhất, giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM nhiệm kỳ I (2025-2030).
Trong khi ông Phạm Ngọc Cường, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV QC Cường Khanh, được bầu làm Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký. Cùng một số vị trí phó chủ tịch, ủy viên...
Dịp này, Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM cũng chính thức cho ra mắt CLB Quảng cáo và Truyền thông số, do Phó chủ tịch Nguyễn Quang Nhựt - CEO SJK Group - giữ vai trò chủ nhiệm câu lạc bộ. Cùng các phó chủ nhiệm là những chuyên gia trong ngành.
Cơ hội phát triển ở ngành quy mô hàng tỉ đô
Giữ vai trò lãnh đạo, ông Nguyễn Thanh Đảo cho biết TP.HCM mới có gần 14 triệu dân, chiếm 13,4% dân số cả nước, có GRDP bình quân đầu người năm 2025 ước đạt 220 triệu đồng (khoảng 9.000 USD), cao gấp 1,5 lần mức chung.
Quy mô và tiềm lực này tạo nhiều cơ hội cho sự ra đời của Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, không chỉ về địa lý, kinh tế, mà còn mở động lực phát triển cho các ngành, trong đó có quảng cáo.
Ngành quảng cáo thuộc 12 nhóm công nghiệp văn hóa theo Quyết định 2466, với mục tiêu đạt doanh thu 3,2 tỉ USD vào năm 2030. Riêng năm nay, số liệu của Statista cho thấy ngành đã chạm mốc 2,9 tỉ USD, thể hiện dư địa tăng trưởng lớn.
Thông qua sự thống nhất của ban chấp hành, định hướng nhiệm kỳ 2025-2030 có trọng tâm là đẩy mạnh chuyển đổi số.
Hiệp hội sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý, bám sát chủ trương, nhanh chóng kịp thời đề xuất chính sách tháo gỡ khó khăn, nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào quá trình phát triển của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
Song song, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, nhấn mạnh việc mở rộng địa giới TP.HCM mở ra thời cơ mới nhưng cũng đặt ra trách nhiệm lớn hơn cho Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM. Ông kêu gọi hội viên nhìn xa, nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ để bắt nhịp với tốc độ phát triển của thành phố và ngành sáng tạo.
Trong bối cảnh hiện tại, ngành quảng cáo cũng cần khung pháp lý minh bạch, sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý, cùng tầm nhìn hội nhập dài hạn. Hướng tới việc thúc đẩy kinh tế, văn hóa, du lịch... của TP lẫn đất nước.
Nguồn: https://tuoitre.vn/hiep-hoi-quang-cao-tp-hcm-ra-mat-khai-pha-thi-truong-ti-do-ong-nguyen-thanh-dao-ngoi-ghe-nong-20251206183114905.htm










Bình luận (0)