Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Họp cho ý kiến vào Đề án phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Tuyên Quang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Ngày 15-12, đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp cho ý kiến vào Đề án phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Tuyên Quang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân công giáo dục Mầm non cho trẻ 3-5 tuổi.

Báo Tuyên QuangBáo Tuyên Quang15/12/2025

Đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đề án Phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Tuyên Quang đến 2030, tầm nhìn 2045, cùng dự thảo Nghị quyết phân công giáo dục Mầm non cho trẻ 3-5 tuổi là những văn bản chiến lược nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thiện thể chế, ứng dụng công nghệ số và xây dựng đội ngũ nhà giáo vững mạnh, phấn đấu đưa tỉnh đạt chuẩn chất lượng giáo dục, đặc biệt là hoàn thành phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 3-5 tuổi, khẳng định quyết tâm đổi mới mạnh mẽ của toàn ngành và của tỉnh. Phát triển giáo dục và đào tạo bền vững, nâng cao chất lượng toàn diện, gắn với chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Phương pháp, cách làm Đề án của Sở Giáo dục và Đào tạo là rất tốt, đúng trọng tâm, trọng điểm và yêu cầu của tỉnh. Tuy nhiên, ngành cần đưa ra nội dung, số liệu cụ thể, phân tích rõ thực trạng, nguyên nhân và đề ra giải pháp có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ trương và định hướng của ngành trong thời gian tới.

Đề án cần làm rõ hơn việc cần thiết của việc xây dựng Đề án, đặc biệt là không gian của 2 tỉnh cũ để xây dựng ở một tỉnh mới; thực trạng tồn tại của các trường biên giới và vùng ATK; cần đánh giá lại chất lượng của các trường chất lượng cao; phân tích kỹ hơn về tình hình học sinh trên các địa bàn ở các bậc học. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học cần có phụ lục cụ thể để thấy rõ ở địa bàn nào thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị; khảo sát việc chi cho giáo dục đào tạo cần phân tích rõ hơn như chi cho đầu tư phát triển bao nhiêu, chính sách học sinh, giáo viên, chuyên môn là bao nhiêu; giải pháp về công nghệ số

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Về giải pháp ngành cần rà soát và nghiên cứu thêm để đưa ra các giải pháp cụ thể hơn như: Việc thiếu giáo viên ngành cần phối hợp như thế nào để khắc phục thực trạng này; Đề án cũng cần đưa ra được việc chăm sóc học sinh, hướng dẫn kỹ năng sống cho học sinh như thế nào, chú trọng nhân rộng các mô hình chuyển đổi số, khuyến khích giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua ứng dụng chuyển đổi số.

Tin, ảnh: Tố Mai

Nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/202512/hop-cho-y-kien-vao-de-an-phat-trien-giao-duc-va-dao-tao-tinh-tuyen-quang-den-nam-2030-tam-nhin-den-nam-2045-dd45159/


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cận cảnh xưởng làm ngôi sao đèn LED cho Nhà thờ Đức Bà
Điểm đặc biệt ở ngôi sao Giáng sinh cao 8 m thắp sáng Nhà thờ Đức Bà TPHCM
Huỳnh Như ghi dấu ấn lịch sử ở đấu trường SEA Games: Kỷ lục rất khó phá
Nhà thờ tuyệt đẹp trên quốc lộ 51 lên đèn dịp Giáng sinh, ai đi ngang cũng ngoái nhìn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Nông dân làng hoa Sa Đéc tất bật chăm sóc hoa phục vụ Festival và Tết 2026

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm