Chiều 22/11, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (phường Đồ Sơn), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Gelemximco tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng năm 2025 với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến du lịch 4 mùa”.
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam; Nguyễn Minh Hùng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương, hiệp hội liên quan và gần 1.000 đại biểu đến từ gần 100 hãng lữ hành quốc tế và hơn 450 doanh nghiệp lữ hành trong nước.
Với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến du lịch 4 mùa”, Hội nghị hướng tới 5 mục tiêu trọng tâm đó là thúc đẩy xúc tiến, quảng bá, nâng cao hình ảnh du lịch Hải Phòng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới; tăng cường liên kết vùng, xây dựng các sản phẩm, tuyến điểm liên tỉnh, kết nối du lịch với nông nghiệp, công nghiệp, làng nghề và thương mại.
Kêu gọi đầu tư vào hạ tầng hiện đại, dịch vụ cao cấp và các sản phẩm du lịch xanh, có sức cạnh tranh mạnh mẽ; đẩy mạnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới ngành du lịch thông minh, thân thiện môi trường, phát triển bền vững; thiết lập cơ chế phối hợp lâu dài giữa doanh nghiệp - hiệp hội - địa phương, bảo đảm các cam kết sau hội nghị được triển khai thực chất và hiệu quả.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định đây cơ hội rất lớn để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Hải Phòng; là nền tảng để chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác và thúc đẩy các giải pháp sáng tạo nhằm phát triển du lịch bền vững, đặc biệt trong giai đoạn phục hồi và tăng tốc kinh tế du lịch sau đại dịch COVID-19.
Sản phẩm du lịch của Hải Phòng phát triển theo nguyên tắc du lịch biển đảo làm cốt lõi với 2 khu du lịch biển nổi tiếng là Đồ Sơn và Cát Bà. Cùng với đó là du lịch thể thao, nghỉ dưỡng và các sản phẩm du lịch hỗ trợ có tính lan tỏa cao như du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn và du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch tâm linh.
Hải Phòng giàu tài nguyên du lịch văn hóa với gần 4.000 di tích, trong đó có 2 di sản thế giới được UNESCO công nhận; 24 di sản văn hóa phi vật thể và gần 3.000 lễ hội. Đặc biệt, các lễ hội diễn ra quanh năm tạo điểm nhấn khác biệt so với các địa phương khác trong vùng đồng bằng sông Hồng thường chỉ diễn ra vào mùa xuân.
Khu vực phía đông Hải Phòng nổi bật với lợi thế biển, đảo, nghỉ dưỡng còn phía tây có thế mạnh về văn hóa, tâm linh và làng nghề. Đây là cơ sở quan trọng để Hải Phòng kết hợp cùng với Quảng Ninh, Ninh Bình hình thành tuyến du lịch liên kết vùng.
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng chia sẻ, thời gian tới, Hải Phòng tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù như: du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng cao cấp, MICE, du lịch golf và ẩm thực, kết hợp du lịch văn hóa tâm linh và làng nghề.
Thành phố cũng sẽ tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch trên các nền tảng số, mở rộng hợp tác quốc tế, tổ chức các chương trình famtrip, presstrip để đưa hình ảnh Hải Phòng lan tỏa mạnh mẽ. Chất lượng nguồn nhân lực du lịch cũng sẽ được quan tâm đầu tư, nâng cao hơn nữa nhằm xây dựng đội ngũ lao động chuyên nghiệp, có kỹ năng ngoại ngữ và tác phong hiện đại.
Thành phố Hải Phòng cam kết tiếp tục đồng hành cùng các bộ, ngành, Hiệp hội Du lịch các địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư để xây dựng Hải Phòng trở thành điểm đến du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn và thân thiện với du khách.
Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch các địa phương: Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Cần Thơ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực du lịch, mở hướng liên kết vùng và gia tăng sức hút điểm đến trong thời gian tới.
NGUYỄN CƯỜNG - LÊ DŨNGNguồn: https://baohaiphong.vn/hop-tac-sang-tao-phat-trien-du-lich-hai-phong-ben-vung-527506.html






Bình luận (0)