Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kết nối giao thương sản phẩm miền núi

Ngành công thương triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm miền núi Đà Nẵng, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá hình ảnh cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng25/11/2025

z7248722995410_49d962096a019a09f2e4a78b956e84c0.jpg
Các sự kiện xúc tiến thương mại giúp sản phẩm miền núi tiếp cận người dùng, mở rộng kênh tiêu thụ. Ảnh: TRẦN TRÚC

Tìm kiếm đối tác

Các xã miền núi ở Đà Nẵng có nhiều sản phẩm địa phương đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh. Do đó thành phố chú trọng công tác quảng bá, thúc đẩy liên kết chuỗi sản xuất, chế biến, tiêu thụ để tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm miền núi.

Từ ngày 14 đến 17/11 vừa qua, tại xã Tiên Phước đã diễn ra chương trình Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi Đà Nẵng năm 2025. Sự kiện quy tụ sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề trung du, miền núi của thành phố. Tại đây nhiều nhóm sản phẩm được trưng bày như: thực phẩm, dược liệu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng các xã miền núi…

Tham gia trưng bày gian hàng tại sự kiện, Công ty TNHH Sơn Tiến (xã Tiên Phước) đem đến các sản phẩm đặc trưng của vùng Tiên Phước như tiêu khô, tiêu tươi, tiêu xay. Thời gian qua, doanh nghiệp được ngành công thương hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế. Nhờ đó sản phẩm bước đầu tạo dựng được thương hiệu và có nhiều đối tác, giúp sản phẩm có giá trị hơn, người dân yên tâm sản xuất.

Ông Hồ Viết Ký, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Tiến cho biết, mỗi lần tham gia các sự kiện quảng bá, doanh nghiệp đều chuẩn bị kỹ càng khâu quảng bá sản phẩm với mong muốn được quảng bá tiêu Tiên Phước rộng khắp, góp phần phát triển hơn nữa thương hiệu sản phẩm đặc trưng địa phương.

z7163805065004_ce0a1947216dcc7e9d928133b9a037cb.jpg
Sâm Ngọc Linh được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: TRẦN TRÚC

Trong khi đó, Hợp tác xã Phước Hà (xã Sơn Cẩm Hà) tham gia chương trình với nông sản địa phương như cam, mật ong, trầm hương. Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, Giám đốc hợp tác xã cho biết đây là cơ hội để đơn vị quảng bá sản phẩm do người dân địa phương trồng và được hợp tác xã liên kết tiêu thụ. Bà Lan mong muốn tiếp tục được ngành chức năng hỗ trợ tham gia thêm nhiều chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài thành phố.

Trước đó, ở Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25/10 đến 4/11, các sản phẩm dược liệu miền núi Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và đối tác tìm hiểu giao thương. Hội chợ có lượng khách tham quan cao kỷ lục so với các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước, với trung bình khoảng 100 nghìn lượt khách mỗi ngày.

Ông Nguyễn Đức Lực, Chủ tịch Hội Sâm Ngọc Linh Quảng Nam cho biết, hội có 6 đơn vị tham gia với đa dạng sản phẩm. Đặc biệt, các doanh nghiệp Đà Nẵng đã đưa một số cây sâm và củ sâm Ngọc Linh tươi ra Hà Nội để trưng bày, giới thiệu cho người dân, du khách. Theo ông Lực, với quy mô và hiệu quả tổ chức, hội chợ đã tạo động lực và tôn vinh giá trị chất lượng cho sản phẩm miền núi Đà Nẵng phát triển hơn nữa trong thời gian đến.

Nhiều hoạt động xúc tiến

Ông Nguyễn Hùng Anh, Chủ tịch UBND xã Tiên Phước cho rằng, thị trường tiêu thụ sản phẩm xã Tiên Phước nói riêng và các xã miền núi Đà Nẵng nói chung vẫn còn gặp khó khăn, hạn chế nhất định. Đơn cử, quy mô sản xuất còn nhỏ và manh mún, vùng nguyên liệu còn hạn chế, chủng loại sản phẩm chưa đa dạng khó đáp ứng được những đơn hàng số lượng lớn…

Các chương trình kết nối giao thương sẽ giúp chủ thể học hỏi kinh nghiệm để đổi mới sản xuất theo hướng chuẩn hóa sản phẩm, mẫu mã, thương hiệu. Từ đó nâng cao chất lượng, giá trị cho các sản phẩm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay, đưa sản phẩm miền núi Đà Nẵng vươn xa hơn.

Lãnh đạo xã Tiên Phước cũng mong muốn Bộ Công Thương, Sở Công Thương thành phố tiếp tục có những chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài thành phố, để doanh nghiệp có cơ hội kết nối, mở rộng thị trường hiệu quả.

Sở Công Thương cho biết, thông qua các chương trình do ngành tổ chức, các địa phương miền núi Đà Nẵng sẽ giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội đến với người dân, doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, kết nối giao thương hàng hóa và xúc tiến đầu tư, thương mại. Qua đó, góp phần thực hiện chủ trương phát triển kinh tế khu vực miền núi, giảm khoảng cách phát triển giữa miền núi và đô thị, gắn kết thị trường hiệu quả.

z7248722041909_eea5fc288ced982364806a59ef921346.jpg
Sản phẩm đặc trưng tiêu Tiên Phước được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Ảnh: TRẦN TRÚC

Theo kế hoạch, trong những tháng cuối năm 2025 ngành công thương tiếp tục tổ chức hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại lớn liên quan đến các sản phẩm miền núi.

Cụ thể, dự kiến từ ngày 28 đến 30/11, Sở Công Thương tổ chức chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại xã Trà My. Đầu tháng 12, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra hội chợ Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức. Tiếp đó vào giữa tháng 12, Sở Công Thương tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng, với sự góp mặt của toàn bộ xã, phường và đặc khu trên địa bàn thành phố.

Chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại đã và sẽ diễn ra liên tục thể hiện quyết tâm của thành phố Đà Nẵng trong việc hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất miền núi quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, giúp tạo nền tảng bền vững để sản phẩm miền núi tăng tính cạnh tranh và phát triển thị trường bền vững.

Nguồn: https://baodanang.vn/ket-noi-giao-thuong-san-pham-mien-nui-3311280.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vi vu "Sapa thu nhỏ": Đắm say vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng Bình Liêu
Quán cà phê Hà Nội hóa trời Âu, phun tuyết nhân tạo, hút khách
Cuộc sống 'hai không' của người dân vùng lũ Khánh Hoà trong ngày thứ 5 chống lũ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Nhà sàn người Thái - Nơi cội rễ chạm tới mây trời

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm