Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025: Liên kết và bứt phá

Diễn ra trong hai ngày 16 và 17/10, Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 thu hút đông đảo đơn vị đại lý du lịch quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm của Đà Nẵng, công ty lữ hành nội địa. Đây là cơ hội để du lịch thành phố liên kết và bứt phá, trở thành trung tâm kết nối du lịch.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng17/10/2025

1(3).jpg
Không gian kết nối giao thương (B2B Buyers Meet Sellers) diễn ra sôi nổi. Ảnh: NGỌC HÀ

Mở ra kết nối giao thương

Tại ngày hội, không gian kết nối giao thương (B2B Buyers Meet Sellers) được xem là điểm nhấn và là một trong những sự kiện B2B lớn nhất cả nước. Hoạt động này ghi nhận gần 5.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Ông Feadrizal đến từ Công ty TNHH MalayViet (Malaysia) chia sẻ, người dân Malaysia rất yêu thích đi du lịch ở Việt Nam và mong muốn khám phá các địa điểm mới đất nước này. Gần đây, xu hướng chọn Đà Nẵng được các khách hàng của công ty ưa chuộng.

“Đến với ngày hội du lịch lần này, tôi muốn tìm kiếm những đối tác để kết nối đưa khách đến Đà Nẵng cũng như tìm hiểu sản phẩm du lịch mới, các tour, tuyến hấp dẫn, gói dịch vụ ưu đãi…”, ông Feadrizal nói.

Theo nhìn nhận của ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Visit Indochina, năm nay, ngày hội thu hút nhiều đối tác ở các thị trường khác nhau, mở ra cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước. Hầu hết người mua - người bán về lĩnh vực du lịch đều có được những kết nối giao dịch (Buyers Meet Sellers).

1a.jpg
Toàn cảnh Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025. Ảnh: NGỌC HÀ

“Công ty chúng tôi đang có xu hướng dịch chuyển qua những thị trường ngách, thị trường riêng biệt, ví dụ như thị trường Hồi giáo. Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm du lịch về Halal cho đối tượng khách Hồi giáo, chúng tôi tăng cường kết nối, mở rộng hợp tác, không chỉ với các đại lý truyền thống là Malaysia, Indonesia mà hướng đến thị trường khách Trung Đông, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ…”, ông Thủy cho biết.

Không chỉ kết nối thị trường du lịch trong nước và quốc tế, Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng còn là cơ hội để quảng bá sản phẩm của địa phương.

Bà Lê Thị Hồng Nhung, Phó phòng Kinh doanh Công ty TNHH Triết Minh (TRIMICO) đóng tại Cụm công nghiệp Chợ Lò (xã Chiên Đàn) cho biết, các sản phẩm của công ty đã được quảng bá rộng rãi, kể cả trên những sàn thương mại điện tử trong nước và hướng tới các nền tảng quốc tế.

Tuy nhiên, với tầm vóc và quy mô của sự kiện, công ty mong muốn được giới thiệu trực tiếp sản phẩm cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước; qua đó lan tỏa sản phẩm đến nhiều thị trường hiệu quả hơn.

Cơ hội vươn mình, bứt phá

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, năm 2025, toàn ngành đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 5/8/2025 của Chính phủ với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế. Hưởng ứng tinh thần này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động các hiệp hội du lịch địa phương tổ chức hàng loạt chương trình hành động thiết thực.

2(2).jpg
Các cuộc kết nối giao thương tại Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025. Ảnh: NGỌC HÀ

Sự kiện Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 chính là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện quyết tâm, tinh thần sáng tạo và sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

“Đây cũng là sự kiện quan trọng trong chiến lược quảng bá điểm đến và nâng tầm thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng. Chúng ta đón 120 đoàn farm là các doanh nghiệp du lịch nước ngoài đến tham gia và làm việc. Chỉ có con đường đưa các doanh nghiệp nước ngoài đến đây để tiếp xúc, liên kết với các doanh nghiệp Việt Nam, chúng ta mới có được lượng tăng trưởng khách nhanh nhất có thể”, ông Bình cho biết.

Cũng theo ông Bình, Đà Nẵng là thành phố phát triển nhanh về du lịch của cả nước. Trước đây, Đà Nẵng chưa phải là địa phương thu hút khách quốc tế nhiều nhất nhưng với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục có hoạt động, sản phẩm du lịch mới mẻ, du lịch Đà Nẵng sẽ ngày càng thu hút đông khách du lịch quốc tế.

Đà Nẵng như là một điểm phân phối khách cho toàn bộ khu vực miền Trung và đồng thời cũng là điểm phân phối khách cho cả hai đầu là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Vị thế trung tâm này sẽ hút khách từ các vùng và lan tỏa ra các nơi; cho nên Đà Nẵng dù sớm hay muộn vẫn trở thành một trung tâm tiêu biểu của Việt Nam trong vấn đề khách quốc tế.

z7121668926030_922ff32a836f67207f61fc0f1a975de4.jpg
Quảng bá sản phẩm tại Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025. Ảnh: NGỌC HÀ

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Tán Văn Vương cho biết, Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng năm 2025 được tổ chức lần thứ 2 là sự kiện quan trọng trong chiến lược quảng bá điểm đến và nâng tầm thương hiệu du lịch thành phố. Đây không chỉ là sự kiện xúc tiến đơn thuần, mà còn là một điểm hẹn để Đà Nẵng khẳng định vị thế là trung tâm du lịch, hội nghị và sự kiện của khu vực.

“Ngày hội còn tạo ra mạng lưới hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với các hãng lữ hành, khách sạn, nhà tổ chức sự kiện từ nhiều quốc gia. Đây là nền tảng quan trọng để xây dựng mối quan hệ bền vững, cùng nhau chia sẻ nguồn khách, cùng khai thác các thị trường mới và cùng hướng đến phát triển du lịch bềnh vững”, ông Vương nói.

Sáng 16/10, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức.

Sự kiện năm nay thu hút hơn 400 đơn vị bán, 120 đơn vị mua quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS, Tây Âu và hơn 180 công ty lữ hành nội địa cùng gần 2.000 lượt khách tham dự là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và hướng dẫn viên du lịch.

Ngay sau khai mạc, các hội thảo chuyên đề, phiên thảo luận chuyên sâu về chiến lược thu hút khách và phát triển sản phẩm du lịch mới diễn ra sôi nổi.

Ngày 17/10, ngày hội sẽ tiếp tục với hai sự kiện trọng tâm: hội thảo “Chiến lược thu hút thị trường Nga và CIS 2026”; “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới”.

Nguồn: https://baodanang.vn/ngay-hoi-du-lich-quoc-te-da-nang-2025-lien-ket-va-but-pha-3306534.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Sáng Thu bên Hồ Gươm, người Hà Nội chào nhau bằng ánh mắt, nụ cười
Các toà nhà cao tầng ở TP.HCM chìm trong sương mù
Bông súng mùa nước nổi
‘Xứ sở cổ tích’ ở Đà Nẵng mê hoặc lòng người, lọt top 20 làng đẹp nhất thế giới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Gió lạnh 'chạm phố', người Hà Nội rủ nhau check-in đầu mùa

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm