Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nhộn nhịp thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Cuối năm luôn là mùa cao điểm của ngành xây dựng. Nhu cầu sửa chữa, trang trí, làm nhà tăng khiến thị trường vật liệu xây dựng, nhất là với nhóm vật liệu hoàn thiện.

Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng09/11/2025

vat-lieu-hoan-thien.jpg
Thị trường vật liệu hoàn thiện bước vào giai đoạn sôi động nhất trong năm.

Khách tăng mạnh

Gần đến cuối năm, sức mua trên thị trường vật liệu hoàn thiện tăng rõ rệt. Chị Trần Thị Quyên, chủ đại lý vật liệu xây dựng ở xã Lai Khê cho biết: "Mỗi ngày cửa hàng có từ 20 - 30 lượt khách, tăng gấp đôi so với trước đó. Những mặt hàng được bán nhiều là gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh. Hiện sản phẩm bán chạy nhất là sơn tường, vì thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp, phù hợp để sơn nhanh, bảo đảm chất lượng".

Theo chị Quyên, nhóm vật liệu hoàn thiện trải dài ở nhiều phân khúc, đồng thời có sự chênh lệch lớn giữa dòng bình dân và cao cấp. Riêng gạch lát nền, gạch ốp tường có hàng trăm mẫu với nhiều chủng loại như Granite, gạch men Ceramic, men thô... Tùy kích cỡ, gạch ốp lát có giá từ 120.000 - 200.000 đồng/m2 đối với dòng bình dân và từ 700.000 – 1,5 triệu đồng/m2 đối với dòng cao cấp.

Tương tự, thiết bị vệ sinh cũng có khoảng cách lớn về giá. Dòng bình dân chỉ từ 3 - 4 triệu đồng/bộ, nhưng với thiết bị cao cấp có thể lên tới 15 - 30 triệu đồng/bộ. Bên cạnh đó, sản phẩm sơn nội, ngoại thất, bột bả, thiết bị điện nước, vật liệu cách âm, cách nhiệt… cũng được tiêu thụ mạnh, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Thời điểm này, lượng khách đến cửa hàng điện nước Minh Hiếu ở phường Lê Thanh Nghị tăng gấp đôi, gấp ba so với các tháng trước, chủ yếu là những gia đình đang hoàn thiện nhà mới hoặc sửa sang lại nhà cửa. Cửa hàng thường xuyên cập nhật mẫu mới, nhập thêm nhiều loại sản phẩm cao cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Thay đổi thị hiếu

Nếu như trước, khách hàng chỉ quan tâm đến mẫu mã hoặc giá thành thì hiện nay, yếu tố chất lượng, công năng và thẩm mỹ tổng thể được đặt lên hàng đầu. Chị Quyên nhận xét: Khoảng 1 - 2 năm trở lại đây, người tiêu dùng chuộng loại gạch men khổ lớn từ 80x80 cm đến 1,2x2,4 m, họa tiết vân đá, màu xám, ghi hoặc nâu trầm. Gạch khổ lớn có ưu điểm là tạo bề mặt phẳng và liền mạch, giúp không gian thoáng rộng, sang trọng và hiện đại hơn. Ngoài ra, gạch kích cỡ lớn có độ bền cao, chịu lực tốt, chống thấm nước và ít bám bẩn, tiết kiệm thời gian thi công và chi phí bảo trì.

Chính những ưu điểm này khiến sản phẩm nhanh chóng trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều gia đình trẻ, công trình cao cấp và nhà phố hiện đại.

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh thương hiệu Việt quen thuộc như Viglacera, Đồng Tâm, Hoàn Mỹ, nhiều khách hàng còn lựa chọn sản phẩm nhập khẩu từ Ấn Độ, Trung Quốc… với mẫu mã bắt mắt, chất lượng ổn định và mức giá cạnh tranh, tạo nên sự phong phú và cạnh tranh mạnh mẽ giữa các dòng sản phẩm trong cùng phân khúc.

Xu hướng thay đổi của người tiêu dùng đòi hỏi cơ sở kinh doanh phải nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu, tránh để hàng hóa lỗi mốt, tồn kho. Không chỉ phụ thuộc vào nguồn cung truyền thống, nhiều đại lý chủ động cập nhật thông tin từ các hội, nhóm kiến trúc - nội thất trên mạng xã hội, tham khảo mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng được yêu thích để nhập hàng phù hợp.

Hiện nay hình thức quảng bá sản phẩm vật liệu hoàn thiện nhà cũng nhiều đổi mới. Nếu như trước đây, việc tiếp thị chủ yếu là giới thiệu trực tiếp đến chủ nhà, thì nay, mạng xã hội trở thành kênh tiếp cận khách hàng khá hiệu quả. Nhiều chủ cửa hàng phát trực tiếp (livestream) trên Facebook, TikTok, vừa giới thiệu sản phẩm mới, vừa tư vấn, giải đáp thắc mắc của người mua.

Cách làm này không chỉ giúp tăng doanh số, mà còn mở rộng phạm vi khách hàng, phù hợp với nhóm người trẻ, ưa chuộng mua sắm trực tuyến.

Anh Lê Văn Khoa (31 tuổi) ở phường Lê Chân vừa hoàn thiện nhà chia sẻ: “Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, tôi có thể thoải mái lựa chọn, phù hợp với điều kiện kinh tế, mà vẫn bảo đảm thẩm mỹ và chất lượng. Tuy nhiên, tôi luôn cân nhắc để có thể chọn được vật liệu hợp lý nhằm tiết kiệm chi phí, nhưng chất lượng vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu”.

Theo nhận định của nhiều cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, từ nay đến Tết Nguyên đán, thị trường vật liệu hoàn thiện tiếp tục tăng trưởng mạnh do nhu cầu hoàn thiện nhà ở trước Tết. Để phục vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn, các đại lý và cửa hàng đang đẩy mạnh chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà nhằm kích cầu tiêu dùng.

Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ, mua sản phẩm ở những cửa hàng, đại lý uy tín để bảo đảm chất lượng cũng như được áp dụng các chính sách bảo hành chính hãng.

PHẠM TRANG

Nguồn: https://baohaiphong.vn/nhon-nhip-thi-truong-vat-lieu-xay-dung-cuoi-nam-526133.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

G-Dragon bùng nổ cùng khán giả trong đêm diễn tại Việt Nam
Fan nữ mặc váy cưới đến concert G-Dragon ở Hưng Yên
Mê mẩn vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Cốm Mễ Trì đỏ lửa, rộn ràng nhịp chày giã vào vụ mới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Cốm Mễ Trì đỏ lửa, rộn ràng nhịp chày giã vào vụ mới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm