Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Phương thức mới thúc đẩy thương mại Việt Nam - Mỹ

VTV.vn - Sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử có thể tạo lợi thế cạnh tranh mới, hỗ trợ cân bằng thương mại và mở rộng cơ hội tiếp cận hàng hóa giữa hai quốc gia.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam16/11/2025

Một phương thức mới nhằm thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và Mỹ vừa được các doanh nghiệp hai nước ký kết tại thủ đô Washington DC của Mỹ. Điều đáng chú ý là thỏa thuận này được thực hiện thông qua nền tảng mạng xã hội - hướng đi đang mở ra kỳ vọng giao dịch đạt tới 50 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử được đánh giá có thể tạo lợi thế cạnh tranh mới, hỗ trợ cân bằng thương mại và mở rộng cơ hội tiếp cận hàng hóa giữa hai quốc gia.

Tại lễ ký kết giữa Công ty công nghệ Viptam của Việt Nam, với tập đoàn Inlog cùng các nhà cung cấp, phân phối tại Mỹ, các bên thống nhất thúc đẩy mua bán hàng hoá giữa Việt Nam và Mỹ thông qua mạng xã hội đa phương tiện Vdone do Viptam phát triển ở cả hai nước. Trong hai năm tới, mục tiêu đạt 1 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 500 triệu USD và nhập khẩu 500 triệu USD. Inlog đảm bảo chuỗi cung ứng, kết nối với các nhà sản xuất, xuất nhập khẩu, giao nhận và phân phối tại Mỹ.

Ông Jeff Griffis - Chủ tịch tập đoàn Inlog, Mỹ cho biết: "Chúng tôi vừa ký thoả thuận đầu tiên trị giá 100 triệu USD, nó nằm trong tổng hợp đồng là 50 tỷ USD. Toàn bộ hàng hoá trị giá 100 triệu USD này sẽ về Việt Nam trước cuối năm nay. Hiện có nhiều sản phẩm của Mỹ chưa có mặt ở Việt Nam, vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung vào những gì Việt Nam chưa có và đang cần".

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VIPTAM Group nêu ý kiến: "Người dùng ở Việt Nam có thể mua các sản phẩm từ Mỹ và người Mỹ có thể mua các sản phẩm từ Việt Nam, đó là mô hình giải pháp để chúng tôi tham gia chiến lược về công bằng và cân bằng thương mại giữa hai quốc gia".

Hai bên cho rằng, sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử sẽ tạo ra khả năng cạnh tranh trên thị trường. Và khi hai nước đạt được các thoả thuận về thương mại, thuế quan, mô hình này sẽ có nhiều dư địa phát triển tại cả hai nước.

Thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển dịch từ thương mại truyền thống sang thương mại điện tử. Việc các nền tảng thương mại trong nước hợp tác với các đối tác nước ngoài không chỉ thúc đẩy trao đổi thương mại hai chiều, mà còn được xem là đóng góp vào sự phát triển thương mại điện tử bền vững, an toàn của Việt Nam.

Nguồn: https://vtv.vn/phuong-thuc-moi-thuc-day-thuong-mai-viet-nam-my-100251116095805385.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Ngắm bình minh trên đảo Cô Tô
Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Cánh đồng cỏ lau ở Đà Nẵng nở rộ thu hút người dân, du khách
'Sa Pa xứ Thanh' mờ ảo trong sương mù

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm