Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thành phố song hành doanh nghiệp

Thành phố đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp như xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, kết nối với thương vụ nước ngoài; cải thiện môi trường đầu tư và thủ tục hành chính; hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp…

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng15/11/2025

Ông Huỳnh Đức Sol, chủ cơ sở khô mè Bà Liễu Mẹ (bên trái) tham gia sự kiện xúc tiến thương mại tại Belarus.
Đại diện cơ sở khô mè Bà Liễu Mẹ (bên trái) tham gia sự kiện xúc tiến thương mại tại Belarus. Ảnh: TRẦN TRÚC

Doanh nghiệp chủ động

Công ty CP AN HERBAL (phường Hòa Xuân) hiện sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo mộc thiên nhiên tại các thị trường như Đức, Úc, Hoa Kỳ, Pháp, Canada…

Bà Trần Thị Tú Quyên, người sáng lập công ty cho hay, sản phẩm của doanh nghiệp bước đầu được đánh giá tích cực từ thị trường quốc tế. Các đơn hàng nước ngoài cũng chiếm 35% tổng sản lượng sản phẩm. Trong tháng 11, doanh nghiệp dự kiến ký hợp đồng với đối tác tại Đức để mở rộng kênh phân phối sản phẩm.

“Thời gian qua, chúng tôi được các cấp chính quyền hỗ trợ kinh phí về bao bì, nhãn mác, phương tiện máy móc kỹ thuật, xúc tiến thương mại… Đó là những khoản kinh phí khá lớn đối với doanh nghiệp. Đặc biệt, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, là bước đệm để doanh nghiệp vươn xa, tiếp cận được khách hàng quốc tế. Chúng tôi mong tiếp tục được thành phố hỗ trợ mở rộng thị trường tại Trung Quốc và Hàn Quốc, đây là các thị trường tiềm năng đối với dòng sản phẩm thảo mộc thiên nhiên”, bà Quyên nói.

Đã có chỗ đứng nhất định tại thị trường trong nước, sản phẩm bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (phường Cẩm Lệ) đang tiến đến thị trường xuất khẩu. Ông Huỳnh Đức Sol, chủ cơ sở khô mè Bà Liễu Mẹ cho biết, cơ sở đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao với 6 dòng sản phẩm. Tháng 9 vừa qua, đơn vị tham gia đoàn doanh nghiệp của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tham dự Hội chợ quốc tế mùa thu về thực phẩm đồ uống lần thứ 34 - WorldFood Moscow 2025 tại Nga, là sự kiện thường niên quan trọng của ngành thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh. Tại đây đã có nhiều đối tác nước ngoài quan tâm, trao đổi hợp tác về sản phẩm.

Ông Sol cho rằng, việc tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại uy tín với quy mô lớn tại nước ngoài là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá thương hiệu, sản phẩm trực quan nhất đến người tiêu dùng. Các hoạt động này giúp tiếp cận nhiều khách hàng có tiềm năng, tiết kiệm chi phí và nhân lực trong việc phát triển thị trường. Đồng thời các cơ sở cũng mong muốn được ngành công thương thông tin và hỗ trợ tham gia các hội chợ nước ngoài để có nhiều cơ hội tiếp cận người mua quốc tế.

Chính quyền tiếp sức

Ông Võ Văn Khanh, Trưởng đại diện Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tại miền Trung cho rằng, hiện nay thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng nhằm mở rộng thị trường và nâng cao giá trị xuất khẩu. Với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu mạnh mẽ, cùng với việc Đà Nẵng có nhiều lợi thế đặc thù như hạ tầng logistics phát triển, cảng biển và sân bay quốc tế, các sản phẩm đặc trưng của vùng, doanh nghiệp Đà Nẵng có tiềm năng rất lớn nếu được đầu tư bài bản về thương hiệu, bao bì và câu chuyện sản phẩm.

Công ty CP AN HERBAL được ngành công thương hỗ trợ tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại.
Sản phẩm của Công ty CP AN HERBAL tại một sự kiện xúc tiến thương mại. Ảnh: TRẦN TRÚC

Tuy nhiên cũng đặt ra không ít thách thức và cần sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền - doanh nghiệp. Nếu được khai thác tốt, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ trở thành kênh xuất khẩu chiến lược, giúp doanh nghiệp Đà Nẵng không chỉ mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn góp phần khẳng định thương hiệu địa phương trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương thông tin, Đà Nẵng đang chủ động hội nhập thị trường quốc tế. Thành phố đang là đầu mối triển khai các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTAs), cũng như phối hợp với các bộ, ban, ngành tuyên truyền, cung cấp thông tin về chính sách hội nhập, về chủ trương của Việt Nam đối với các thị trường quốc tế. Ngành công thương thành phố thời gian qua tổ chức đào tạo chuyên sâu về kiến thức hội nhập cho doanh nghiệp để tham gia cũng như phát triển nội lực về xuất khẩu, tham gia các chuỗi logistics để đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường nước ngoài.

Chính quyền thành phố cũng đã xây dựng các chính sách mới để hỗ trợ, cụ thể là đề án thúc đẩy hàng hóa xuất khẩu giai đoạn đến năm 2030, hay chiến lược thương hiệu xuất khẩu. Thời gian tới, thành phố sẽ xây dựng một hệ thống tiêu chuẩn với đề án cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác và đưa hàng hóa tham gia vào thị trường quốc tế. Đồng thời có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các chính sách liên quan tới xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Hoa Kỳ và các thị trường trọng điểm của châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Nguồn: https://baodanang.vn/thanh-pho-song-hanh-doanh-nghiep-3310115.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Ngắm bình minh trên đảo Cô Tô
Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Cánh đồng cỏ lau ở Đà Nẵng nở rộ thu hút người dân, du khách
'Sa Pa xứ Thanh' mờ ảo trong sương mù

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm