Powered by Techcity

Vĩnh Long triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024

Ngày 08/3/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Kế hoạch số 27/KH-UBND triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024, nhằm cụ thể hóa các nội dung liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Vĩnh Long với TP. HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL.


Theo đó, yêu cầu các nhiệm vụ triển khai bám sát Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2020 – 2025 và Quy chế phối hợp thực hiện Thoả thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến năm 2025; kết quả liên kết hợp tác phải được cụ thể hóa bằng những sản phẩm, nội dung thiết thực; hợp tác trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ, bình đẳng và cùng phát triển; đảm bảo hiệu quả, thiết thực cho cộng đồng và doanh nghiệp du lịch; các nội dung triển khai Kế hoạch phải đảm bảo yêu cầu về thích ứng an toàn, linh hoạt; tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp du lịch phát triển và mở rộng thị trường liên kết.


Kế hoạch đã đưa ra các nội dung cụ thể cần phải thực hiện trong năm 2024, như:


1. Liên kết hợp tác trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch: tham gia chương trình tổ chức Diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL lần 3 năm 2024, chủ đề: “Du lịch xanh – Phát triển bền vững”; tham gia Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2025, chủ đề: “Phát triển liên kết – Nâng tầm khu vực”.


2. Liên kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch: tham gia xây dựng Đề án phát triển sản phẩm du lịch liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; tham gia chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL – Chủ đề: “Nâng tầm điểm đến – Kết nối hành trình”; tham gia tổ chức không gian kết nối các khu điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL – Chủ đề: “Kết nối sản phẩm – Phát triển hành trình”; tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch tại các địa phương trong tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch đến với du khách; xây dựng sản phẩm, tour du lịch nội tỉnh mang tính đặc thù giới thiệu đến du khách và đưa vào liên kết tour, tuyến các tỉnh, thành ĐBSCL; tiếp tục triển khai các điểm bán quà tặng, quà lưu niệm phục vụ du khách tại các di tích, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.


3. Liên kết hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch: phối hợp tổ chức không gian chung trưng bày, triển lãm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP gắn với du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 – Chủ đề: “Kết nối địa phương – Liên kết giá trị”; phối hợp triển khai thực hiện quảng bá điểm đến du lịch của 13 tỉnh, thành ĐBSCL trên nền tảng ứng dụng bản đồ thông minh 3D/360 của Thành phố Hồ Chí Minh; tham gia các hoạt xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường nước ngoài trọng điểm theo Kế hoạch xúc tiến du lịch nước ngoài của Thành phố Hồ Chí Minh và Kế hoạch xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; tham gia không gian trưng bày và giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch liên kết TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tại các thị trường trọng điểm trong nước; tăng cường cung cấp, chia sẻ thông tin, bài viết, phóng sự về tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch, tuyến du lịch của Vĩnh Long trên trang thông tin điện tử du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, trên báo, đài, cổng thông tin du lịch Vĩnh Long; đĐặc biệt là trong tháng 11/2024 tại Vĩnh Long tổ chức Festival Gốm đỏ Vĩnh Long và Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 2024 để tạo điều kiện giao lưu, kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch địa phương với các tỉnh, thành ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh.


4. Liên kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch: tham gia chương trình truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm của các Hướng dẫn viên đạt giải cao trong các Hội thi “Hướng dẫn viên giỏi Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng” tại các cơ sở đào tạo du lịch của các tỉnh, thành ĐBSCL – Chủ đề: “Hành trang vào nghề – Mở rộng tương lai”; tổ chức các lớp đào tạo nghề nông thôn, các lớp ngắn hạn về du lịch cho đối tượng trong độ tuổi lao động (dự định hoặc đang làm du lịch) nhằm nâng cao tay nghề phục vụ trong hoạt động du lịch.


5. Liên kết hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển du lịch: tham gia triển khai và công bố trao giải cuộc thi Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; tham gia Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Du lịch tại các tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức; cung cấp thông tin khuyến khích và hỗ trợ đầu tư các dự án Xúc tiến Đầu tư Du lịch có tiềm năng tại tỉnh Vĩnh Long đến các doanh nghiệp đầu tư tại các sự kiện, diễn đàn xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh; thực hiện ấn phẩm quảng bá, xúc tiến mời gọi đầu tư trong và ngoài nước trên tất cả các lĩnh vực (trong đó có lĩnh vực du lịch), hỗ trợ các nhà đầu tư tiếp cận thông tin chính sách và quy trình, thủ tục đầu tư trên địa bàn tỉnh


Để thực hiện tốt các nội dung nêu trên, Tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết và trong phạm vi dự toán của đơn vị để triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định. Đồng thời, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Thường trực Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh) làm đầu mối phối hợp các đơn vị, tỉnh, thành trong khu vực có liên quan triển khai thực hiện tốt các nội dung nêu trong Kế hoạch./.


Mỹ Quyên

Nguồn

Cùng chủ đề

Mưa nhiều, giá rau biến động nhẹ

(VLO) Mưa nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sản lượng, chất lượng rau màu, mà giá rau tại các chợ cũng tăng cao do nguồn cung giảm. Giá rau tại một số chợ tăng giảm trái chiều, sức mua không tăng. Những ngày qua, thường xuyên xảy ra mưa lớn làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của rau màu, khiến rau màu giảm năng suất, chất lượng. Theo đó, giá nhiều loại rau củ, quả tại các...

Viettel Vĩnh Long: Tặng lọ hoa, cụm hoa cho các nghĩa trang nhân ngày Thương binh- Liệt sĩ

(VLO) Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), đồng thời góp phần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, chiều tối ngày 25 và 26/7, Viettel Vĩnh Long tổ chức trao tặng lọ hoa, cụm hoa sen cho 3 nghĩa trang gồm: 3.000 cụm hoa sen tặng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long; tặng 813 lọ hoa và cụm hoa sen cho Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Hồ và 2.373 lọ hoa,...

Giá ở chợ vẫn cao do không giảm tại các lò mổ và các chợ đầu mối

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 62.000 – 66.000 đồng/kg; Giá lợn hơi hạ nhiệt, giá thịt lợn tại chợ vẫn cao do giá lợn tại các lò mổ và các chợ đầu mối không giảm. Giá heo hơi hôm nay 26/7: Giá ở chợ vẫn cao. Ảnh minh họa.(Nguồn: Ausfarm) Giá heo hơi hôm nay 26/7 *Giá heo hơi tại khu vực...

Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa hiện đại

Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng (VLO) Theo Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có 44 cửa hàng tiện lợi kinh doanh tổng hợp (34 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 8 cửa hàng Winmart+, 1 cửa hàng Co.op Food, 1 cửa hàng Hoa Sao), phát triển 5 siêu thị (2 siêu thị tổng hợp và 2 siêu thị chuyên doanh) và 2 trung tâm thương mại, thị...

Xây dựng chợ truyền thống văn minh, hiện đại

(VLO) Thời gian qua, các chợ truyền thống trong tỉnh đã được các ngành chức năng quan tâm đầu tư, nâng cấp hạ tầng, bộ mặt văn minh thương mại từng bước được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương cũng như đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chợ truyền thống cần thay đổi để duy trì phát triển cùng các kênh phân phối...

Cùng tác giả

Mưa nhiều, giá rau biến động nhẹ

(VLO) Mưa nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sản lượng, chất lượng rau màu, mà giá rau tại các chợ cũng tăng cao do nguồn cung giảm. Giá rau tại một số chợ tăng giảm trái chiều, sức mua không tăng. Những ngày qua, thường xuyên xảy ra mưa lớn làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của rau màu, khiến rau màu giảm năng suất, chất lượng. Theo đó, giá nhiều loại rau củ, quả tại các...

Viettel Vĩnh Long: Tặng lọ hoa, cụm hoa cho các nghĩa trang nhân ngày Thương binh- Liệt sĩ

(VLO) Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), đồng thời góp phần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, chiều tối ngày 25 và 26/7, Viettel Vĩnh Long tổ chức trao tặng lọ hoa, cụm hoa sen cho 3 nghĩa trang gồm: 3.000 cụm hoa sen tặng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long; tặng 813 lọ hoa và cụm hoa sen cho Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Hồ và 2.373 lọ hoa,...

Giá ở chợ vẫn cao do không giảm tại các lò mổ và các chợ đầu mối

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 62.000 – 66.000 đồng/kg; Giá lợn hơi hạ nhiệt, giá thịt lợn tại chợ vẫn cao do giá lợn tại các lò mổ và các chợ đầu mối không giảm. Giá heo hơi hôm nay 26/7: Giá ở chợ vẫn cao. Ảnh minh họa.(Nguồn: Ausfarm) Giá heo hơi hôm nay 26/7 *Giá heo hơi tại khu vực...

Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa hiện đại

Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng (VLO) Theo Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có 44 cửa hàng tiện lợi kinh doanh tổng hợp (34 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 8 cửa hàng Winmart+, 1 cửa hàng Co.op Food, 1 cửa hàng Hoa Sao), phát triển 5 siêu thị (2 siêu thị tổng hợp và 2 siêu thị chuyên doanh) và 2 trung tâm thương mại, thị...

Xây dựng chợ truyền thống văn minh, hiện đại

(VLO) Thời gian qua, các chợ truyền thống trong tỉnh đã được các ngành chức năng quan tâm đầu tư, nâng cấp hạ tầng, bộ mặt văn minh thương mại từng bước được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương cũng như đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chợ truyền thống cần thay đổi để duy trì phát triển cùng các kênh phân phối...

Cùng chuyên mục

Vĩnh Long đón 870.000 lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại Vĩnh Long ước đạt 870.000 lượt khách (đạt 69% kế hoạch năm, tăng gần 06% so với năm 2023). Trong đó, khách quốc tế ước đạt khoảng 23.000 lượt (tăng 6.000 lượt so với cùng kỳ), doanh thu ước đạt 420 tỷ đồng (tăng 3,7% so với năm 2023). Để đạt được kết quả trên, ngay từ...

Lượt khách đến Vĩnh Long tăng nhẹ vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Qua tổng hợp thống kê, trong kỳ nghỉ Lễ từ ngày 27/4 đến 01/5/2024, tổng lượt khách du lịch đến Vĩnh Long tham quan ước 77.000 lượt (tăng gần 02% so với cùng kỳ 2023), trong đó khách quốc tế ước 4.050 lượt (tăng 01% so cùng kỳ). Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 46,2 tỷ đồng (tăng 2,5% so với cùng kỳ). Kỳ nghỉ Lễ dài 05 ngày, do đó nhu cầu nghỉ ngơi, đi du...

Nỗ lực tháo gỡ tồn tại, vướng mắc để thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp

Phát triển du lịch nông nghiệp là một trong những nội dung quan trọng trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 được quy định tại Quyết định số 922/QĐ-TTg ngày 02/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ.  Chương trình phát triển du lịch nông thôn đã xác định mục tiêu đến năm 2025 là “mỗi tỉnh, thành phố phấn đấu có ít nhất 01 điểm du lịch nông thôn được công nhận...

Kích cầu du lịch nội địa năm 2024

Ngày 19/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Công văn số 1654/BVHTTDL-DLQGVN về việc triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" để đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và mùa du lịch hè 2024. Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương...

Phát triển thương hiệu “Vĩnh Long

Đó chính là phương hướng phát triển các ngành quan trọng trong Quyết định số 1759/QĐ-TTg ngày 31/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, về du lịch: phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, trong đó chú trọng phát triển sản phẩm du lịch lịch sử văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du...

Chính sách kích cầu, dần phục hồi hoạt động du lịch

Ngày 7/9/2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL về việc triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành. Đây là kế hoạch nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29/6/2021 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những...

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế

Trong 06 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long diễn ra nhiều chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn như: chào mừng kỷ niệm 290 năm thành lập Long Hồ dinh, 190 năm thành lập tỉnh Vĩnh Long, 30 năm tái lập tỉnh, 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; kỷ niệm 110 năm ngày sinh Chủ tịch Hội...

Tạo niềm tin từ chất lượng, an toàn

Bến cảng hành khách Vĩnh Long đưa vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch, kinh tế - xã hội, tạo hình ảnh ấn tượng “Du lịch Vĩnh Long - Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện” trong lòng du khách. Tuy nhiên, thời gian qua tình trạng chủ tàu du lịch, tàu du lịch đón, neo đậu đón trả khách chưa đúng quy định trên địa bàn thành phố Vĩnh Long còn diễn...

Kiểm tra hoạt động vận tải hành khách du lịch

Trong 02 ngày (11/02 và 12/02/2023), Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Vĩnh Long tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa trên địa bàn thành Vĩnh Long. Đoàn kiểm tra các tổ chức, cá nhân về chấp hành quy định pháp luật về hoạt động du lịch, giao thông đường thủy nội địa và an ninh, trật tự, an...

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/3/1910 - 08/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các Tổ Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công đoàn viên. Tổ Công đoàn khối Văn phòng Sở tổ chức tham quan, chụp...

Tin nổi bật

Tin mới nhất