Theo PC Gamer, với việc đang phát triển nhiều trò chơi cùng lúc, trong đó có dự án Armored Core 6 quy mô lớn và phần mở rộng rất được mong chờ của Elden Ring. Toàn bộ công việc hiện đang được thực hiện tốt dưới sự dẫn dắt của giám đốc Hidetaka Miyazaki nổi tiếng, có thể thấy, FromSoftware đã phải nỗ lực rất nhiều trong việc phân bổ đội ngũ nhân viên sao cho hợp lý nhất.
Nhà phát triển FromSoftware vốn rất nổi tiếng với những trò chơi hàng đầu thế giới, vì vậy, sẽ có rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc họ phải tiêu tốn bao nhiêu nhân lực để mang đến những bom tấn đó cho người hâm mộ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với giám đốc và nhà sản xuất của Armored Core 6, phóng viên của PC Gamer đặt câu hỏi về quy mô hiện tại và việc phân bổ nhân sự của FromSoftware đối với các dự án được thực hiện ra sao.
Nhà sản xuất Yasunori Ogura cho biết: “Chúng tôi chỉ có khoảng 400 nhân viên tại FromSoftware và khoảng 300 người trong số đó là nhân viên phát triển. Đội ngũ nhân viên phát triển đó sẽ được luân chuyển giữa các dự án khi cần, tùy thuộc vào tình hình của dự án và các giai đoạn phát triển”.
Ogura đã làm việc tại FromSoftware trong một thời gian khá dài, ông từng là thành viên của đội ngũ quảng bá game Shadow Tower: Abyss vào năm 2003, và kể từ đó ông đã đảm nhiệm lĩnh vực PR và tiếp thị cho hơn 20 trò chơi của công ty. Đối với Armored Core 6, dự án này là lần đầu tiên tiếp nhận vai trò sản xuất, Ogura giải thích rằng trò chơi hiện có một đội ngũ nhân viên đông đảo đằng sau, ít nhất là so với các phần Armored Cores trước đây.
“Vào những lúc cao điểm, sẽ có tới 200 – 230 nhà phát triển làm việc trên Armored Core 6“, Ogura tiết lộ. “Con số này cũng tương tự với Elden Ring ngày trước. Vào giai đoạn cao điểm của dự án đó, cũng có số lượng nhân viên tương tự hoạt động cùng lúc”.
Để so sánh, Armored Core 5 phát hành năm 2012, chỉ có khoảng 80 nhân viên phát triển nội bộ. Nên con số hơn 200 người của Armored Core 6 cho thấy đội ngũ phát triển đã lớn mạnh hơn trước. Nhưng điều gây sốc là một trò chơi đình đám như Elden Ring cũng được thực hiện với số lượng nhân sự tương tự.
Ubisoft gần đây cho biết họ có khoảng 2.000 nhà phát triển đang làm việc cho thương hiệu Assassin’s Creed và có kế hoạch tăng con số đó lên 2.800. Ngay cả nhà phát triển Larian Studios của tựa game Baldur’s Gate 3 quy mô nhỏ hơn cũng đã vượt qua FromSoftware, với 400 nhân viên để thực hiện tham vọng về một game nhập vai mới.
Có thể thấy, đội ngũ phát triển của FromSoftware vẫn có quy mô nhỏ một cách bất thường so với các trò chơi mà họ tạo ra.
Armored Core 6 chỉ còn một tháng nữa là phát hành, có vẻ như phần lớn các nhà phát triển từng tham gia vào thời kỳ bận rộn nhất của dự án hiện đã chuyển sang bản mở rộng Shadow of the Erdtree của Elden Ring hoặc các dự án mới hơn chưa được tiết lộ.