Dù trải qua quá trình chuyển đổi lớn, các dịch vụ khám chữa bệnh tại cả 3 cơ sở của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiên Yên vẫn được duy trì ổn định, bảo đảm người dân không bị gián đoạn tiếp cận chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Nhiều người dân chia sẻ sự hài lòng khi đến khám tại cơ sở. Bà Nguyễn Thị Huyền (thôn Trường Tiến, xã Hải Lạng) cho biết: “Mỗi khi đau ốm, tôi đều lựa chọn đến bệnh viện vì thủ tục nhanh gọn, bác sĩ tận tình, lại gần nhà nên rất yên tâm. Chúng tôi cũng mong muốn bệnh viện có nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, thêm bác sĩ giỏi để người dân không phải chuyển tuyến đi xa khám chữa bệnh”.
Tại Khoa Khám bệnh cơ sở 1, lượng bệnh nhân đến khám tăng rõ rệt, với khoảng 300 lượt người/ngày. Điều này cho thấy niềm tin của người dân vào chất lượng chuyên môn của bệnh viện. Theo bác sĩ CKI Bùi Quang Huy, Phó Trưởng Khoa Khám bệnh, với lượng bệnh nhân tăng lên, bệnh viện đã chuẩn hóa quy trình, rút ngắn thời gian chờ, ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, theo chỉ đạo của lãnh đạo bệnh viện, Khoa Khám bệnh cũng tăng cường bác sĩ hỗ trợ cơ sở 2, cơ sở 3, giúp người dân được thăm khám thuận lợi và kịp thời hơn.
Ở Khoa Nội tổng hợp cơ sở 1, đội ngũ bác sĩ hiện có thể điều trị hầu hết các bệnh lý thường gặp về cơ xương khớp, nội thần kinh, tiêu hóa, tiết niệu - thận, tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường... Nhiều bệnh nhân mạn tính được quản lý ổn định ngay tại tuyến cơ sở, hạn chế đáng kể việc chuyển tuyến lên tỉnh.
Bà Vũ Thị Nhiệm (thôn Ngàn Mèo, xã Lục Hồn) chia sẻ: “Trong thời gian điều trị bệnh phổi tại bệnh viện, dù không có người thân ở cạnh chăm sóc, tôi vẫn luôn được các y bác sĩ quan tâm, động viên và hỗ trợ tận tình. Các bác sĩ hướng dẫn chu đáo từng bước trong quá trình điều trị, giải thích rõ ràng để tôi yên tâm hơn. Nhờ vậy, tôi cảm thấy rất tin tưởng khi điều trị tại đây”.
Cùng với lượng bệnh nhân tăng lên, yêu cầu nâng cao chất lượng chuyên môn cũng cao hơn. Khoa Nội tổng hợp đã đẩy mạnh đào tạo, chuẩn hóa quy trình điều trị và ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý hồ sơ bệnh án, hướng đến mục tiêu nâng cao sự hài lòng, tạo niềm tin cho người dân ngay tại tuyến y tế cơ sở. Bác sĩ CKI Lại Thị Thu Trang, Trưởng Khoa Nội tổng hợp, cho biết: "Chúng tôi duy trì nhóm trao đổi chuyên môn về nội khoa giữa 3 cơ sở qua zalo. Trước đây một số ca ở cơ sở 2, cơ sở 3 phải chuyển tuyến tỉnh, giờ chúng tôi hội chẩn từ xa, hướng dẫn phác đồ, hoặc điều chuyển thuốc, vật tư khi người bệnh không có điều kiện đi xa. Nhờ vậy, nhiều bệnh nhân được điều trị ngay tại địa phương".
Sau sắp xếp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiên Yên có 311 cán bộ, nhân viên, trong đó 81 bác sĩ với gần 45% có trình độ sau đại học. Đây là lực lượng quan trọng giúp bệnh viện triển khai đồng bộ các kỹ thuật và nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào y tế cơ sở.
Bác sĩ CKII Nguyễn Thành Lam, Giám đốc bệnh viện, cho biết: "Ngay từ khi thành lập, chúng tôi đặt mục tiêu không để gián đoạn hoạt động khám chữa bệnh. Bệnh viện nhanh chóng bắt nhịp, duy trì chuyên môn thường quy và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ. Chúng tôi tận dụng tối đa trang thiết bị hiện có, tăng cường đào tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số và kết nối hỗ trợ chuyên môn từ xa với tuyến tỉnh và tuyến trên, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ và tạo sự hài lòng cho người dân".
Việc kiện toàn tổ chức, chuẩn hóa chuyên môn, phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ và tăng cường kết nối giữa các cơ sở đang giúp Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiên Yên tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây là nền tảng quan trọng để đơn vị phấn đấu trở thành bệnh viện hạng II, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân vùng miền Đông tỉnh.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/benh-vien-da-khoa-khu-vuc-tien-yen-doi-moi-huong-toi-su-hai-long-cua-nguoi-benh-3387480.html










Bình luận (0)