Thông qua dự án Chuyển đổi mô hình Bán lẻ và Dịch vụ mới (RBT), hàng loạt đơn vị BIDV không chỉ thay đổi diện mạo vận hành mà còn thiết lập những kỷ lục kinh doanh ấn tượng, khẳng định tính đúng đắn của chiến lược "lấy khách hàng làm trung tâm"
Không khí đổi mới bắt đầu lan tỏa từ những buổi lễ Kick-off đầy khí thế tại BIDV Bắc Quảng Bình vào đầu tháng 11/2025. Sự cam kết quyết liệt từ Ban lãnh đạo đến từng cán bộ nhân viên đã đặt nền móng cho một hành trình hiện đại hóa toàn diện. Không chỉ dừng lại ở cam kết, tính hiệu quả của dự án nhanh chóng được minh chứng qua tốc độ triển khai thần tốc
Tại Đắk Nông, chi nhánh đã tạo nên dấu ấn đậm nét khi trở thành đơn vị đầu tiên trong số 42 chi nhánh cùng đợt hoàn thành "đóng gói" dự án vào ngày 01/12, về đích sớm hơn kế hoạch 2 tuần. Bên cạnh những giờ làm việc căng thẳng, cán bộ nhân viên các chi nhánh vẫn "cháy" hết mình trong các hoạt động thể thao hay chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ như cách BIDV Đắk Nông đã lan tỏa yêu thương với số tiền gần 46 triệu đồng
Tương tự, BIDV Quảng Nam cũng chính thức khép lại giai đoạn triển khai chỉ sau 4 tuần nỗ lực, chuyển sang giai đoạn vận hành mới với tâm thế sẵn sàng bứt phá. Dự án RBT đã mang đến những thay đổi mạnh mẽ trong mô hình vận hành, tư duy bán hàng, cách thức tương tác khách hàng và hiệu quả kinh doanh của chi nhánh. Đây không chỉ là một dự án mà là bước chuyển mình quan trọng để tiến tới một BIDV hiện đại, linh hoạt và khách hàng là trung tâm
Hiệu quả của mô hình RBT không chỉ nằm trên các báo cáo kế hoạch mà đã được hiện thực hóa bằng những "con số biết nói" về tăng trưởng kinh doanh. Tại BIDV Bình Dương, chỉ trong 6 tuần triển khai với tinh thần "Dám nghĩ – Dám làm", chi nhánh đã ghi nhận mức huy động vốn tăng thêm 950 tỷ đồng và dư nợ bán lẻ tăng 318 tỷ đồng. Không chỉ là kết quả ấn tượng, đây chính là sự thay đổi tư duy bán hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và lan toả tinh thần chuyển đổi Retail Banking đến từng cán bộ
Ấn tượng hơn cả là sự bứt phá tại BIDV Bà Rịa. Là đơn vị triển khai đợt 2, chi nhánh này đã xác lập những thành tích đáng nể trong tháng 10/2025 với doanh số sản phẩm đầu tư đạt hơn 1.855 tỷ đồng và doanh số bảo hiểm cán mốc 1.430 tỷ đồng. Những thành quả này đã giúp BIDV Bà Rịa vinh dự đạt Giải Ba RBT Cup, khẳng định vị thế dẫn đầu so với các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn. Mô hình RBT đã mang đến một luồng sinh khí mới, việc chuyên môn hoá phục vụ theo phân khúc cùng với thành lập Phòng khách hàng ưu tiên đầu tiên trên địa bàn Bà Rịa đã giúp chi nhanh tạo ra những trải nghiệm vượt trội và phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng
Chìa khóa làm nên thành công của RBT tại các chi nhánh chính là sự thay đổi triệt để trong tư duy quản trị và tác nghiệp. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ cũng trở thành đòn bẩy quan trọng. Tại Đắk Nông và Quảng Nam, thói quen làm việc dựa trên dữ liệu với sự hỗ trợ của các công cụ CRM, Dashboard và 360 độ khách hàng đã giúp cán bộ nhân viên thấu hiểu và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. Các buổi họp nhanh đầu ngày, hay việc chia nhỏ kế hoạch kinh doanh để kiểm soát hàng ngày đã trở thành nề nếp, tạo ra sự kỷ luật và minh bạch trong toàn hệ thống
Hơn cả một dự án kinh doanh, RBT còn là hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn kết và nhân văn. Việc đóng gói dự án tại các đơn vị không phải là điểm kết thúc, mà là sự khởi đầu cho một chặng đường mới – nơi kỷ luật, sáng tạo và tinh thần đổi mới sẽ tiếp tục là kim chỉ nam để hệ thống bán lẻ BIDV chinh phục những mục tiêu mới trong năm 2026
Nguồn: https://bidvinfo.com.vn/bidv-va-hanh-trinh-chuyen-doi-toan-dien-hoat-dong-ngan-hang-ban-le-10012814.html






Bình luận (0)