Theo Insider Gaming, Call of Duty là thương hiệu trò chơi vốn dĩ rất nổi tiếng về mảng doanh thu, nhưng dựa trên những tài liệu tòa án vừa được hé lộ của Microsoft, thương hiệu này không chỉ mang về nhiều tiền, mà là rất nhiều tiền cho Activision.
Theo đó, phiên điều trần tại tòa án vừa qua giữa Microsoft và FTC đã mang đến không ít tin tức thú vị cho ngành công nghiệp trò chơi. Đặc biệt, gã khổng lồ công nghệ vừa qua đã để lọt ra một thông tin quan trọng và chưa từng được hé lộ lên mạng internet.
Cụ thể hơn, nhiều nguồn tin đã tiết lộ rằng Call of Duty với tư cách là một thương hiệu trò chơi đã thu về hơn 27 tỉ USD trong suốt 20 năm tồn tại của nó. Con số này được trích dẫn từ năm 2020, vì vậy hiện tại, thương hiệu này chắc chắn đã vượt xa mốc 30 tỉ USD, với mức độ đón nhận bùng nổ củaWarzone và Modern Warfare II, riêng Modern Warfare II đã kiếm được 1 tỉ USD chỉ trong vòng 10 ngày.
Rất khó để có được số liệu chính xác, nhưng theo một số nguồn tin, doanh số được tiết lộ có thể khiến Call of Duty trở thành loạt trò chơi có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại, sau Pokémon. Ngoài ra, thương hiệu trò chơi này cũng đang sở hữu một con số đáng kinh ngạc với 7 – 10 triệu người chơi hoạt động mỗi ngày.
Những thành tích đáng nể của loạt game đang đặt ra câu hỏi rằng liệu con số gần 70 tỉ USD mà Microsoft muốn bỏ ra để sở hữu Activision Blizzard, có phải là một nước cờ cao tay để gã khổng lồ công nghệ nắm giữ trọn vẹn thương hiệu trò chơi đẻ ra tiền này?