Trang chủNewsDu lịchChủ khách sạn thắng lớn, người kinh doanh ‘mở hội’ khi du...

Chủ khách sạn thắng lớn, người kinh doanh ‘mở hội’ khi du lịch Sầm Sơn bùng nổ dịp 30/4, 1/5


Sầm Sơn không còn “đi ngủ sớm”‏

‏“Từ khi cao tốc hoàn thành, đây là lần thứ 3 nhà tôi đến Sầm Sơn. Nhưng là lần đầu các con được xem nhạc nước, ngắm pháo hoa bên bờ biển”, anh Phùng Huy Hiệu đến từ Hà Nội cho biết. Anh Hiệu là một trong số hàng trăm nghìn du khách có mặt tại quảng trường biển Sầm Sơn, hòa mình vào “Lễ hội du lịch biển: Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” đêm 27/4 vừa qua.‏

436-202405031236221.jpg
‏Khung cảnh ngoạn mục tại quảng trường biển Sầm Sơn trong kỳ nghỉ lễ vừa qua‏.

Với chương trình nghệ thuật hấp dẫn, quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu, Lễ hội du lịch biển 2024 đã tạo nên khung cảnh ngoạn mục tại Sầm Sơn năm nay. Đó là khi thành phố biển hiện lên lung linh dưới bầu trời pháo hoa cùng ánh đèn rực rỡ từ quảng trường biển; khi mọi góc phố ngả đường chật kín du khách tới chiêm ngưỡng và khám phá một Sầm Sơn sôi động nhất từ trước tới nay. Hội tan, dòng người vẫn cuồn cuộn đổ về các dãy hàng quán vui chơi, tận hưởng không khí biển đêm.‏

‏Hình ảnh bờ biển dài 9km dưới chân núi Trường Lệ nhộn nhịp du khách giờ đây không còn là “điểm sáng” duy nhất của du lịch Sầm Sơn. Mà thêm vào đó, những lễ hội âm nhạc, carnival đường phố, pháo hoa nghệ thuật hay show trình diễn nhạc nước đẳng cấp tại quảng trường biển chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên của du khách khi đến với Sầm Sơn mùa hè này. ‏

‏Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 5 ngày nghỉ lễ, Thanh Hóa đón trên 1,5 triệu lượt khách, mang về doanh thu kỷ lục hơn 3.800 tỷ đồng. Trong đó, riêng thành phố Sầm Sơn đón 905 nghìn lượt khách. Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung tiếp tục củng cố ngôi vị quán quân trên toàn quốc về lượng khách nghỉ lễ.‏

436-202405031236222.jpg
Sầm Sơn đón gần 1 triệu lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ‏.

‏Thực tế, không phải du khách nào cũng may mắn như gia đình anh Hiệu để có được nơi lưu trú qua đêm thuận lợi gần quảng trường biển. Theo khảo sát, suốt 5 ngày nghỉ lễ, nhiều khách sạn tại Sầm Sơn đã ghi nhận công suất phòng xấp xỉ 100% nên phải ngậm ngùi từ chối khách.‏

‏“Mặc dù, khách sạn đã có sự chuẩn bị về quỹ phòng khi liên kết với các shophouse khác tại Sun Grand Boulevard, xung quanh khu vực quảng trường biển. Tuy nhiên nhu cầu quá lớn và nhiều khách ngẫu hứng lên kế hoạch muộn nên không thể đáp ứng hết. Quá tiếc!”, anh Trịnh Văn Trung quản lý khách sạn Olive Sam Son cho biết.‏

436-202405031236223.jpg
Một khách sạn nằm bên cạnh quảng trường biển có tầm nhìn ng‏‏ắm‏‏ pháo hoa tại Sầm Sơn‏.

‏Trước đây, tour đi chơi Sầm Sơn đa phần là 2 ngày 1 đêm. Lịch trình phổ biến là: ban ngày tắm biển, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ…, nhưng các hoạt động buổi tối chủ yếu là ăn uống, đi dạo loanh quanh rồi về khách sạn. Du khách ngủ sớm, ra về sớm vốn là câu chuyện du lịch muôn thuở ở Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.‏

‏Đó cũng chính là lý do khiến mức chi tiêu của khách đến xứ Thanh chỉ dừng ở con số khiêm tốn. Trong khi, các nghiên cứu đã chỉ ra, du khách chi tới 70% vào các dịch vụ du lịch đêm, ban ngày chỉ 30%. Từ những trải nghiệm về đêm tại quảng trường biển và khu trung tâm, Sầm Sơn kỳ vọng sẽ kích thích du khách chi tiêu nhiều hơn, ở lại lâu hơn. ‏

436-202405031236224.jpg
Show nhạc nước đẳng cấp kéo dài trải nghiệm của du khách về đêm‏.

‏Được biết, xuyên suốt mùa hè, từ 27/4 đến 5/9, quảng trường biển Sầm Sơn sẽ trình diễn show nhạc nước vào mỗi tối từ thứ 2 đến thứ 7 để phục vụ du khách và người dân. Show sử dụng công nghệ hiện đại của Đức với 300 vòi phun, tạo nên những tiết mục trình diễn theo nhiều chủ đề với hiệu ứng ánh sáng mãn nhãn, âm thanh sống động.‏

‏Chưa hết, trải nghiệm vui chơi tại thành phố biển cũng sẽ tiếp tục được nối dài khi tổ hợp Sun World Sầm Sơn – quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc do Sun Group đầu tư xây dựng – đi vào hoạt động cuối tháng 5. ‏

‏Với việc góp mặt trên bản đồ các công viên của thương hiệu Sun World tại Việt Nam, Sầm Sơn đang tiến gần hơn tới vị thế của điểm du lịch giàu trải nghiệm và hấp dẫn suốt bốn mùa. Thành tích hút gần 1 triệu lượt khách chỉ trong 5 ngày lễ cũng là điểm tựa vững vàng để thành phố biển hướng tới đạt và vượt con số mục tiêu cực kỳ ấn tượng: 8,5 triệu khách trong cả năm 2024.‏

Giới đầu tư “bừng tỉnh”‏

‏Không quá khi nói rằng, sự thăng hoa của du lịch Sầm Sơn kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua được chắp cánh bởi những sản phẩm du lịch của Tập đoàn Sun Group. Trong tương lai không xa, khi Sun World Sầm Sơn hoàn thiện, khu vực quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội Sầm Sơn sẽ trở thành “tọa độ” du lịch đặc sắc nhất miền Bắc thỏa mãn mọi điều kiện từ cảnh quan thiên nhiên, hạ tầng giao thông và chuỗi tiện ích dịch vụ.‏

436-202405031236225.jpg
Bất động sản nằm trên trục cảnh quan lễ hội và quảng trường biển Sầm Sơn.

‏Trong bối cảnh đó, những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đã sớm nhìn ra cơ hội với BĐS Sầm Sơn khi bức tranh hạ tầng và du lịch nơi đây được vẽ bằng gam màu rực rỡ. Các dự án được đưa vào tầm ngắm, đáng chú ý nhất phải kể đến The Pathway – Tổ hợp căn hộ cao tầng do chính Sun Property phát triển.‏

‏Nằm trong quần thể đại đô thị kiểu mẫu Sun Grand Boulevard, với vị trí tọa lạc trên trục cảnh quan lễ hội kéo dài hơn 2,6km từ biển tới Đại lộ Nam Sông Mã, The Pathway sẽ là điểm huyết mạch mà bất cứ du khách nào khi tới Sầm Sơn cũng sẽ dừng chân ghé thăm. Ngược lại, chủ nhân sở hữu căn hộ được thụ hưởng toàn bộ hệ tiện ích giải trí – nghỉ dưỡng với bãi biển xinh đẹp, khu trình diễn nhạc nước tại quảng trường biển,… hay tổ hợp Sun World trong “tầm tay”.‏

‏Không chỉ mang đến phong cách sống mới; cơ hội vừa ở, nghỉ dưỡng và kinh doanh đắc lợi tại tọa độ hàng đầu của du lịch miền Bắc, The Pathway thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư bởi là dự án căn hộ mặt biển hiếm hoi ở Sầm Sơn.‏

436-202405031236226.jpg
The Pathway là điểm huyết mạch của mọi hành trình trải nghiệm Sầm Sơn‏.

‏“Là sản phẩm có tính thanh khoản cao, sự đa năng, phù hợp với xu hướng sống trẻ, dòng căn hộ mặt biển được giới đầu tư hết sức mong chờ, đặc biệt tại các địa phương có hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi tới Hà Nội và TP.HCM”, đại diện một đơn vị phân phối dự án The Pathway đánh giá.‏

‏Song hành cùng tốc độ tăng trưởng ấn tượng của du lịch Sầm Sơn, các sản phẩm căn hộ mặt biển được dự báo mở ra tiềm năng kinh doanh và đầu tư sáng giá cho nhà đầu tư, thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong quý II/2024.‏



Nguồn: https://daidoanket.vn/chu-khach-san-thang-lon-nguoi-kinh-doanh-mo-hoi-khi-du-lich-sam-son-bung-no-dip-30-4-1-5-10278929.html

Cùng chủ đề

Hơn 300 ngàn người đổ về Quảng trường biển TP Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội du lịch biển ‏‏ ‏

‏Cùng với đó là sự kiện chính thức khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội. Tập đoàn Sun Group đã đồng hành với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn tổ chức hai sự...

Hơn 300.000 người dự khai mạc lễ hội du lịch biển

Hơn 300.000 người đổ về quảng trường biển tại Sầm Sơn để tham dự khai mạc lễ hội du lịch biển diễn ra vào 20h, ngày 27/4. Từ chiều 27/4, hàng dài người nối nhau tới quảng trường xem show trình diễn nhạc nước nghệ thuật và chờ đón lễ hội. Các nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực cũng chật kín người đón xem chương trình. Hàng trăm nghìn người góp mặt tại buổi khai mạc lễ hội...

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn khuấy động khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Đã thành thông lệ, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn tổ chức đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024. Với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc...

Khách sạn “dài cổ” đợi khách đặt phòng dịp 30/4

Tỷ lệ đặt phòng trước ở mức thấp Thông tin từ nền tảng công nghệ kinh doanh du lịch Mustgo, với 2.000 đối tác khách sạn trên toàn quốc cho thấy, hiện tỷ lệ đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 của một số tỉnh, thành trên cả nước mới chỉ đạt mức trung bình khoảng 50%. Tại khu du lịch thị xã Sa Pa (Lào Cai), lượng du khách chọn nới này làm điểm đến chủ yếu đến đây...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ra mắt mô hình mới ‘Khu dân cư đoàn kết – kiểu mẫu’

Theo bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Phú, mô hình được thành lập nhằm cụ thể hóa Chương trình hành động về “Xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận; an ninh,...

Hơn 11.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực

Điểm mới của kỳ thi năm nay là ngân hàng câu hỏi được bổ sung, cập nhật, chú ý định hướng phương thức mới của Bộ Giáo dục và đào tạo (GDĐT) sau năm 2025.Thí sinh tham dự...

Xây dựng đội ngũ cán bộ tinh gọn trong nhiệm kỳ mới

PV: Thưa ông, đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã đạt được kết quả cụ thể như thế nào? Ông đánh...

Sửa Luật Thủ đô để thu hút người có tài

Tại dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi lần này có bổ sung chính sách mới là cho phép cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn thành phố được thành lập hoặc tham...

Gìn giữ và tạo nên những ‘thương hiệu’ mới

TS Trần Hữu Sơn - Chuyên gia Viện Nghiên cứu Văn hóa dân gian ứng dụng, cho rằng việc đặt tên làng, tên xã rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, vì tên làng là danh xưng,...

Bài đọc nhiều

Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế tháng thứ tư liên tiếp

Bốn tháng liên tiếp Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 10 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia và Tổng cục Thống kê hôm 29/10, tháng 10 Việt Nam đón hơn 1,1 triệu lượt khách và là tháng thứ tư liên tiếp đón hơn một triệu lượt khách quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh 2024 đánh dấu 10 năm phát triển

Lễ hội Áo dài Thành Phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn từ ngày 7 đến 17/3 tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức)... và tại các di...

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngay từ trước khi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất hoán đổi ngày làm việc nhằm kéo dài kỳ nghỉ lễ, các công ty du lịch đã dự đoán nhiều người lao động sẽ tận dụng ngày nghỉ phép để có thời gian nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5. Vì thế, bên cạnh tour ngắn ngày, các hãng lữ hành cũng tung ra nhiều tour dài ngày hơn để đáp ứng nhu...

Du lịch Quảng Ngãi không nên “dễ dãi”

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Ngãi - cơ hội và triển vọng”. Hội thảo nhận được 21 tham luận của các cơ quan, đơn vị, nhà khoa học, chuyên gia cùng nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận tâm huyết. Không “dễ dãi” Tại Hội thảo, Phó giáo sư (PGS), Tiến sĩ (TS) Võ Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm...

Cùng chuyên mục

Việt Nam đứng thứ hai về lượng khách quốc tế đến Lào trong quý I năm 2024

Mới đây, Cục Phát triển Du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, có hơn 1,1 triệu khách du lịch quốc tế đến Lào trong quý I năm 2024. Ngành du lịch Lào đang có những chuyển biến tích cực để có thể hoàn thành, thậm chí vượt mức chỉ tiêu mà nước này đã đề ra là đón khoảng 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến hết năm nay. ...

Đề xuất bắn pháo hoa 3 điểm khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM

Chiều 3-5, tại phiên họp kinh tế - xã hội của TP.HCM tháng 4, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - đã thông tin về kế hoạch tổ chức Lễ hội sông nước lần 2 năm 2024. Dự kiến lễ hội lần này diễn ra từ 31-5 đến 9-6 tại cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước...

Người Nhật thưởng thức mì ramen là một trải nghiệm đặc biệt

Đa dạng hương vị từ mì ramen Mì ramen cay, hấp, sên là món ăn Nhật Bản đã quen thuộc với hầu hết người dân trên khắp thế giới. Ở Tokyo, người dân và du khách quốc tế thường xếp hàng dài trước cửa nhà hàng và chờ đợi...

Bình Thuận: sôi

Lễ hội Festival chèo thuyền Sup do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp Công ty cổ phần đầu tư Sandy Boutique House tổ chức tại xã Long Hải, Phú Quý. Có mặt tại lễ hội chèo thuyền Sup, ông Ngô Tấn Lực - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết: Lễ hội chèo thuyền Sup Phú Quý - Bình Thuận nằm trong những điểm nhấn du lịch tỉnh Bình Thuận,...

Mới nhất

Mới nhất