đã mang đến nhiều cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và làm việc cho các đơn vị doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Từ lữ hành, khách sạn, nhà hàng đến các sản phẩm du lịch, hàng không, truyền thông... được kết nối, quảng bá mạnh mẽ. Từ đó, mở ra cơ hội liên kết và phát triển năng động cho du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu: “Diễn đàn Lữ hành Việt Nam là cơ hội để tìm kiếm giải pháp chiến lược thúc đẩy phát triển lữ hành Việt Nam” Hoạt động lữ hành là lực lượng trực tiếp kết nối du khách - sản phẩm - điểm đến, vì vậy cần có tư duy mới, cách làm mới và tinh thần hành động mới để trở thành động lực phát triển của ngành. Diễn đàn Lữ hành là cơ hội kết nối và chia sẻ để các doanh nghiệp lữ hành cùng đánh giá, nhận định những xu hướng du lịch mới mà ở đó dù du khách tự đặt dịch vụ và tự đi không làm giảm vai trò của doanh nghiệp lữ hành. Ngược lại, sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phải chuyển mình mạnh mẽ: Chuyển từ cung cấp dịch vụ sang cung cấp trải nghiệm; từ vận hành truyền thống sang vận hành công nghệ; từ bán sản phẩm sang bán giá trị chuyên sâu; từ hoạt động đơn lẻ sang liên kết hệ sinh thái. Doanh nghiệp nào thích ứng nhanh, đổi mới tư duy và phương thức hành động sẽ không chỉ giữ được thị trường mà còn mở ra những cơ hội phát triển bền vững hơn trong tương lai của ngành du lịch. Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng góp phần cùng toàn ngành thực hiện mục tiêu phát triển theo đúng tinh thần chỉ đạo đổi mới của Bộ Chính trị theo 4 trụ cột chiến lược: Về khoa học công nghệ; hội nhập quốc tế; đổi mới thể chế, pháp luật và phát triển kinh tế tư nhân nhằm quyết tâm đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng định hướng nghị quyết của Bộ Chính trị và Du lịch Việt Nam tự tin vững bước vươn mình trong kỷ nguyên mới. |
Bà Carmelita G.Buñao, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Độc lập Philippines (ITATOA): “Sự kiện Ngày Lữ hành Việt Nam và chương trình kết nối giao thương B2B giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành là cơ hội để du lịch Quảng Ninh phát triển vượt bậc” Tôi đánh giá rất cao việc tỉnh Quảng Ninh phối hợp triển khai các hoạt động của sự kiện Ngày Lữ hành Việt Nam và chương trình kết nối giao thương B2B giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Với tinh thần chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo, Quảng Ninh đã phối hợp kết nối thành công hàng trăm người mua quốc tế và hàng trăm người bán, tạo nên một diễn đàn giao thương du lịch quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các đối tác, doanh nghiệp và truyền thông trong nước, quốc tế. Đây không chỉ là một hội chợ B2B chuyên ngành, mà còn là một không gian hội tụ, kết nối và khơi nguồn cảm hứng hợp tác cho toàn ngành. Đối với thị trường du lịch Philippines và du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng của các bạn, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để kết nối và mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của 2 nước; đồng thời tìm kiếm những sản phẩm du lịch mới phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách đôi bên. Đây cùng là cơ hội quý giá để chúng ta chia sẻ, tham khảo, học hỏi lẫn nhau về cách thức làm du lịch; giải pháp xây dựng và giữ gìn hình ảnh điểm đến, thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn ngành… |
Chị Lại Thị Yên, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty CP Phát triển Tùng Lâm: “Cơ hội tuyệt vời giới thiệu về Di sản văn hoá mới của thế giới tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước” Tháng 7/2025, Yên Tử cùng với Vĩnh Nghiêm và Côn Sơn, Kiếp Bạc chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. Đây là niềm vinh dự lớn khi những di sản ngàn đời và những giá trị nổi bật toàn cầu của Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng đã được cộng đồng quốc tế vinh danh. Từ trước đến nay, đơn vị tôi luôn chú trọng hướng đến xây dựng hình ảnh một khu nghỉ dưỡng độc đáo, kế thừa được những nét đặc sắc từ di sản văn hóa truyền thống đời nhà Trần vào thế kỷ XIII, kết hợp nét tinh hoa của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử nhằm mang đến một trải nghiệm kết hợp hài hòa giữa du lịch nghỉ dưỡng và tâm linh. Hiện nay, với một vị thế mới, đơn vị chắc chắn càng chú trọng hơn đến việc xây dựng hình ảnh điểm đến với nhiều dịch vụ đẳng cấp và độc đáo phục vụ du khách. Ngày Lữ hành Việt Nam cùng chương trình kết nối giao thương B2B là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đơn vị và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài nước kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Qua đó xây dựng thành công thương hiệu “Một hành trình - 2 di sản: Hạ Long và Yên Tử”, kết nối liên vùng giữa di sản văn hóa và thiên nhiên để tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần tạo đột phá trong phát triển kinh tế di sản trên địa bàn tỉnh. |
Chị Đinh Thị Thu, Phó Giám đốc Kinh doanh - Marketing Khách sạn Ninh Bình Legend: “Cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối hợp tác trong phát triển dịch vụ du lịch” Ninh Bình và Quảng Ninh có điểm tương đồng với nhau khi cả 2 địa phương đều phát triển du lịch dựa trên lợi thế tài nguyên thiên nhiên độc đáo và tài nguyên văn hóa - lịch sử phong phú. Cả hai tỉnh đều tập trung vào du lịch trải nghiệm, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch mới, kết hợp với các hoạt động kích cầu du lịch để thu hút du khách. Được tham gia góp mặt tại sự kiện B2B lần này nhân dịp Ngày Lữ hành Việt Nam năm 2025 được tổ chức tại Quảng Ninh là cơ hội quý với Khách sạn Ninh Bình Legend nói riêng và ngành du lịch, lữ hành của Ninh Bình nói chung. Các hoạt động được tỉnh Quảng Ninh tổ chức với sự tham gia của hàng trăm đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế giúp các bên giới thiệu được tiềm năng, lợi thế và quảng bá hình ảnh thương hiệu điểm đến du lịch; phối hợp triển khai nhiều hoạt động để đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, quảng bá, xúc tiến du lịch, kết nối tour, tuyến du lịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác, hội nhập với thị trường trong nước và quốc tế… Qua đó khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vượt trội của mỗi địa phương để cùng phát triển nhanh, bền vững. |
Anh Nguyễn Hồng Tuấn, Giám đốc công ty TNHH Vitour Đà Nẵng: “Đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, chu đáo và hiệu quả của tỉnh Quảng Ninh” Chương trình thành công phần lớn nhờ sự chuẩn bị chuyên nghiệp, chu đáo của các sở, ngành đơn vị của tỉnh Quảng Ninh. Sự chu đáo thể hiện qua việc lên kế hoạch chi tiết, bài bản, bao gồm cả phương án dự phòng cho mọi tình huống. Từ khâu đón tiếp, hậu cần, an ninh trật tự, y tế, cho đến công tác truyền thông, mọi mắt xích đều được kết nối nhịp nhàng. Đặc biệt việc tổ chức thành công chương trình kết nối giao thương B2B với hàng nghìn cuộc gặp, làm việc và ký kết hợp đồng đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp của tỉnh Quảng Ninh trong công tác tổ chức, bố trí, sắp xếp và phân phối để các công ty, đơn vị có thể liên tục kết nối, tranh thủ mọi thời điểm để giới thiệu, chào bán sản phẩm. Các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninh tham gia vô cùng tích cực và chủ động. Các đơn vị mang đến nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn cùng hàng loạt chương trình kích cầu ưu đãi. Đồng thời, phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày Lữ hành Việt Nam 2025. Sự trọng thị, hiếu khách của các đơn vị mang lại cảm giác thân thiện và tin tưởng, khiến tôi càng muốn tìm hiểu, làm việc và kết nối nhiều hơn. |
Anh Đỗ Ngọc Cơ, Giám đốc Công ty TNHH Xanh Việt (TP Huế): "Chương trình khảo sát điểm đến mang đến một bức tranh mới về du lịch Quảng Ninh" Trước đây, tôi chủ yếu biết đến các sản phẩm du lịch mùa hè của Quảng Ninh như: Tham quan Vịnh Hạ Long, du lịch biển đảo Cô Tô, Vân Đồn… Tuy nhiên, lần này tham gia Ngày Lữ hành Việt Nam tại đây, tôi đã biết đến nhiều sản phẩm văn hóa độc đáo, chắc chắn gây ấn tượng và thu hút khách du lịch, như: Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh, show diễn “Đi tìm dấu ngọc”, phố đêm du thuyền… và các hành trình kết nối điểm đến vô cùng thú vị. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang nghiên cứu hành trình kết nối Di sản Hạ Long - Yên Tử để khai thác tối đa giá trị của điểm đến này. Bên cạnh đó, Công ty cũng có cơ hội làm việc trực tiếp và kịp thời khảo sát một số khách sạn hạng sang tại Quảng Ninh. Cơ sở hạ tầng đều rất tốt, chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn cao, trong đó nhiều đơn vị hoàn toàn có thể phục vụ dòng khách chi trả cao, các tỷ phú hay người nổi tiếng thế giới. Quá trình khảo sát điểm đến lần này còn mang đến một bất ngờ nữa cho chúng tôi chính là hạ tầng giao thông của Quảng Ninh vô cùng đồng bộ và hiện đại. Quảng Ninh có thể đón khách bằng các cửa ngõ từ hàng không, đường bộ, đường thủy, nhất là hệ thống đường cao tốc giúp chúng tôi có thể đưa khách và tiếp cận mọi thị trường nội địa và quốc tế. Sau chương trình lần này, chắc chắn Quảng Ninh là điểm đến yêu thích với rất nhiều tour du lịch mới dành cho du khách. |
Nguồn: https://baoquangninh.vn/co-hoi-ket-noi-hop-tac-toan-dien-tu-ngay-lu-hanh-viet-nam-2025-3385585.html












































































Bình luận (0)