Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2025, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến, thu hút thị trường khách Hồi giáo tiềm năng từ Indonesia, Malaysia, CIS (cộng đồng các quốc gia độc lập), Trung Đông cùng với việc khai thác các đường bay trực tiếp, charter từ 4 thị trường tiềm năng này.
Đề án quốc gia về phát triển ngành Halal đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/02/2023 đã tạo động lực quan trọng thúc đẩy sự hình thành và mở rộng hệ sinh thái Halal; trong đó du lịch Halal là một trong những lĩnh vực được định hướng phát triển mạnh.
Thành phố Đà Nẵng đang triển khai nhiều hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh một điểm đến thân thiện với du khách Hồi giáo; từng bước đáp ứng nhu cầu về ẩm thực, dịch vụ và trải nghiệm Halal theo chuẩn quốc tế.
Tại tọa đàm, các chuyên gia, đơn vị tư vấn, chứng nhận Halal với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở sản xuất, cung ứng sản phẩm Halal thảo luận, chia sẻ về xu hướng và nhu cầu khách du lịch Hồi giáo; giới thiệu về tiêu chuẩn du lịch thân thiện với người Hồi giáo.
Đồng thời, tìm giải pháp, cách thức xây dựng chuỗi các sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp cho người Hồi giáo; nâng cao chất lượng dịch vụ, ẩm thực, nhân lực phục vụ Hồi giáo tại các khách sạn; xây dựng các kênh truyền thông hiệu quả thu hút khách Hồi giáo tham quan, lưu trú tại thành phố Đà Nẵng…
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, những ý kiến trao đổi, thảo luận sâu tại tọa đàm là cơ sở để thành phố đề ra giải pháp phát triển hệ sinh thái Halal tại Đà Nẵng; định hướng xây dựng thương hiệu “Đà Nẵng - Điểm đến du lịch thân thiện với du khách Hồi giáo”.
Nguồn: https://baodanang.vn/da-nang-diem-den-du-lich-than-thien-voi-du-khach-hoi-giao-3314661.html






Bình luận (0)